10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop

Photoshop có rất nhiều loại lệnh, hành động, hiệu ứng và công cụ mà bạn phải khám phá. May mắn thay, có rất nhiều tài nguyên miễn phí tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để trang bị cho mình những kiến thức cần thiết cơ bản. Dưới đây là 10 trang web miễn phí để học Photoshop.

Photoshop Essentials

Photoshop Essentials là một nguồn tài nguyên miễn phí tuyệt vời để học Photoshop. Nó cung cấp các hướng dẫn dưới nhiều danh mục để bạn có thể dễ dàng tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm. Bạn sẽ thấy các bài học về chỉnh sửa ảnh, hiệu ứng ảnh, hiệu ứng văn bản và nhiếp ảnh kỹ thuật số.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 1

Một nơi tốt để bắt đầu là phần Basics của trang web, nơi bạn sẽ thấy các hướng dẫn phù hợp cho người mới bắt đầu. Bạn có thể xem qua các hướng dẫn trên trang web trực tiếp hoặc tải phiên bản PDF để xem ngoại tuyến.

Envato Tuts+

Envato Tuts+ thật tuyệt vời. Phần Design & Illustration chứa rất nhiều nội dung mà bạn sẽ không bao giờ có thể xem hết được, và bản thân phần phụ Photoshop có hàng nghìn hướng dẫn miễn phí để bạn khám phá.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 2

Trang web cũng cung cấp những hướng dẫn chuyên sâu về các khóa học, một vài hướng dẫn trong số đó yêu cầu đăng ký. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể học rất nhiều thứ mà không phải trả một xu nào thông qua các khóa học miễn phí, quá đủ trong trường hợp bạn mới bắt đầu.

Phlearn

Phlearn có lẽ là một trong những tài nguyên tập trung vào Photoshop phổ biến nhất. Bạn sẽ tìm thấy hàng nghìn hướng dẫn miễn phí mà bạn có thể đọc qua và trang web tiếp tục tạo ra một hướng dẫn mới cứ sau vài ngày. Hầu hết chúng đều khá xuất sắc mặc dù miễn phí.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 3

Nhưng nếu muốn có những hướng dẫn hàng đầu, bạn sẽ phải trả tiền cho các khóa học. Bạn có thể trả mức đăng ký $12,99/tháng hoặc $99,99/năm để mở khóa tất cả nội dung Pro. Điều đáng chú ý là các hướng dẫn miễn phí khá chất lượng và có rất nhiều nội dung miễn phí để đọc đến mức bạn có thể thấy không cần thiết phải tham gia những khóa học trả phí.

PSD Dude

Trang web của PSD Dude không phải là đẹp nhất, nhưng có những thông tin vô cùng quý giá. Chủ của website này tạo ra một hướng dẫn mới ít nhất một lần mỗi tuần và bao gồm mọi thứ từ các mẹo cơ bản đến những thao tác nâng cao.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 4

Điều tuyệt vời hơn nữa là trang web cũng đóng vai trò như một kho tài nguyên, cung cấp tất cả các loại cọ vẽ, hình dạng, kết cấu, mẫu và nhiều tài nguyên Photoshop khác có thể được tải xuống miễn phí. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho những người mới học Photoshop.

Spoon Graphics

Spoon Graphics là trang web bạn muốn nếu thích chất lượng hơn số lượng - trong trường hợp này, điều đó có nghĩa là một hướng dẫn mới mỗi tháng. Tuy nhiên, mỗi hướng dẫn đều độc đáo, đầy đủ tính năng và bạn sẽ học được rất nhiều điều từ mỗi hướng dẫn.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 5

Trang web cũng có một phần để tải xuống miễn phí, bao gồm brush, kết cấu, hiệu ứng ảnh, hình dạng, v.v... Nhưng với đăng ký trả phí, bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng nghìn tài nguyên chỉ dành cho thành viên sẽ nâng cao tính linh hoạt trong kỹ năng Photoshop của bạn theo một số khía cạnh.

Cafe Photoshop

Photoshop Cafe cung cấp cả hướng dẫn miễn phí và cao cấp. Những hướng dẫn miễn phí là quá đủ để giúp bạn bắt đầu hành trình trở thành một chuyên gia Photoshop.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 6

Bạn có thể lọc các hướng dẫn miễn phí theo Photoshop Tips, Live Streams và Superguides. Có các danh mục phụ khác có sẵn trong All Free Tutorials. Đây là một nguồn tài nguyên tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và người dùng nâng cao.

Photoshop Tutorials

Trang web này có những khía cạnh hơi kỳ lạ, nhưng các mẹo và hướng dẫn được cung cấp đều có chất lượng tốt. Vì vậy, ít nhất bạn nên xem qua chúng một lần.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 7

Các bài viết mới được xuất bản vài ngày một lần và có hàng trăm hướng dẫn hiện có để khám phá. Điều này chắc chắn là phù hợp cho người mới bắt đầu, nhưng ai biết được, ngay cả những người kỳ cựu cũng có thể tìm thấy thứ gì đó đáng giá.

PSD Box

PSD Box không có chất lượng cao nhất cũng không phải là trang web tạo hướng dẫn thường xuyên nhất, nhưng bạn có thể tìm thấy một số thứ đáng giá nếu sẵn sàng tìm hiểu. Rất nhiều hướng dẫn liên quan đến nhiếp ảnh theo một cách nào đó (chẳng hạn như chỉnh sửa ảnh) nhưng không phải tất cả đều như vậy.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 8

Hầu hết các hướng dẫn trên trang web đều yêu cầu đăng ký. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, có một khóa học miễn phí trên PSD Box rất đáng để tham khảo. Nhấp vào liên kết trong tiêu đề để biết khóa học miễn phí và nếu thích nó, bạn cũng có thể đăng ký để xem các hướng dẫn nâng cao.

Hướng dẫn Photoshop của Adobe

Đây là tài nguyên chính thức từ Adobe để học Photoshop. Bạn sẽ tìm thấy nhiều hướng dẫn hữu ích để bắt đầu với phần mềm trên PC hoặc thậm chí trên iPad.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 9

Các hướng dẫn được cung cấp phù hợp nhất cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chuyển sang tab Experienced để nhận các hướng dẫn nâng cao. Bạn nhận được tất cả các hướng dẫn và những file thực hành kèm theo miễn phí.

GCF

GCF cung cấp khóa học Photoshop cho người mới bắt đầu miễn phí. Nếu bạn mới bắt đầu với phần mềm, khóa học này sẽ hữu ích cho việc khám phá các chức năng và công cụ.

10 trang web miễn phí giúp bạn trở thành chuyên gia Photoshop 10

Bạn có thể xem các hướng dẫn trên trang web chính thức và thậm chí học trên kênh YouTube, nơi tạo danh sách phát cho bạn. Khóa học chỉ dành cho người mới bắt đầu. Vì vậy, nếu bạn là người dùng nâng cao, tốt hơn nên chọn một trong các tùy chọn được đề cập ở trên.

Chỉnh sửa và tạo ra một bức ảnh nghệ thuật, thỏa sức sáng tạo và đam mê sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp hơn, trở nên hạnh phúc hơn. Hãy chăm chỉ luyện tập thông qua 10 trang web miễn phí về Photoshop trên đây nhé.

Nguồn bài tham khảo: Quantrimang 

Mọi người cùng tìm kiếm: chứng chỉ photoshop miễn phí, học photoshop cơ bản miễn phí

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất