16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả

Dưới đây là 16 cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực nhanh giúp bạn kiếm tiền Youtube hiệu quả.

Tăng lượt view Youtube bằng các kết quả tìm kiếm

Cũng giống như các thuật toán về kết quả tìm kiếm trên Google, Youtube cũng có các thuật toán riêng và được sử dụng để giới thiệu/đề xuất những video hay, phù hợp tới người dùng.

Vậy để video có trong top kết quả tìm kiếm của Youtube, cần phải quan tâm tới những yếu tố nào trong thuật toán?

1. Tiêu đề chứa từ khóa

Tiêu chí viết tiêu đề video Youtube:

  • Bắt đầu bằng từ khóa cần SEO
  • Nên xuất hiện các dấu ngoặc đơn
  • Phải có tỉ lệ click chuột cao (Tức là phải sử dụng tiêu đề hấp dẫn, thu hút người xem)

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (1)

Để nghiên cứu từ khóa SEO bạn có thể sử dụng các công cụ sau:

  • YouTube Search Suggest
  • Google Trends
  • vidIQ - Extension phổ biến mọi Youtuber ưa dùng
  • Tool chuyên dụng TubeBuddy
  • Ahrefs Keyword Explorer
  • Keywordtool.io dành cho Youtube
  • Phân tích từ khóa SEO Youtube từ đối thủ

Để kiểm tra mức độ phổ biến của từ khóa trên YouTube, hãy truy cập công cụ lập kế hoạch từ khóa và chọn tìm kiếm YouTube ở phía bên phải. Tối ưu hóa nội dung video của bạn cho các từ khóa phù hợp sẽ giúp đạt được lượt xem tự nhiên.

2. Mô tả video chứa từ khóa

Mô tả là nơi bạn thông báo cho công cụ tìm kiếm hiểu chính xác nội dung của video cũng như giúp khách hàng có nhiều thông tin hơn. Vì vậy để viết mô tả chuẩn SEO, bạn cần quan tâm tới các tiêu chí:

  • Mô tả phải có chứa từ khoá cần SEO (từ khóa chính, từ khóa mở rộng, từ khóa liên quan ...)
  • Độ dài mô tả ít nhất 500 từ

Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp và kéo theo nhiều lượt xem, vì người dùng sẽ biết những gì mà họ mong đợi từ video của bạn.

3. Sử dụng tags

Tags video là một từ hoặc cụm từ giúp phân loại video, cho video ăn đề xuất, nhóm video... Cụ thể, nó giúp Youtube phân loại nội dung video và giúp thuật toán hiểu nội dung mà người dùng sẽ xem khi họ xem video của bạn. Quan trọng nhất là khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan, có thể video của bạn sẽ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Yotube.

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (2)

Tương tự như tiêu đề và mô tả, tags sẽ phản ánh điểm chính của nội dung trong video. Vì vậy để lựa chọn tags chính xác và phù hợp nhất, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa ở trên.

4. Tối ưu hóa thumbnail

Thumbnail (Ảnh đại diện) chính là phần ảnh thu nhỏ minh hoạ cho Video. Đây là yếu tố rất quan trọng trong việc thu hút người dùng click vào video của bạn (cải thiện tỉ lệ nhấp chuột CTR) và giúp tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm của Youtube

Để ảnh đại diện thu hút, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao, font chữ dễ đọc và hình ảnh bắt mắt. Nếu bạn không phải dân thiết kế, hãy sử dụng các công cụ/phần mềm thiết kế ảnh thumb nổi tiếng như: Canva, DesignBold ...

5. Tạo phụ đề cho video

Hiện nay, tạo phụ đề cho video vẫn đang được tranh luận rất nhiều về khả năng tăng thứ hạng. Tuy nhiên, nếu không tính tới việc tăng thứ hạng thì làm phụ đề đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích:

  • Giúp tăng lượt xem video: Nếu chúng phục vụ được người xem quốc tế. Khi video của bạn có phụ đề thì chắc chắn sẽ được lập chỉ mục trên cả Youtube và Google. Bởi đối với hệ thống thì phụ đề được coi là thứ thể hiện chính xác và đầy đủ nội dung, thông tin video đề cập đến.
  • Tăng tương tác (Comments, subscribe kênh, hay lượt xem) cho video: Video tương tác cao sẽ có lợi cho SEO
  • Tăng khả năng tiếp cận người xem cho video: Ví dụ những người xem khiếm thính, những người biết tiếng Việt nhưng không thông thạo (người nước ngoài)…

Tăng lượt xem với nội dung có trong video

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất quyết định lượt view mà bạn sẽ nhận được cho chiếc video của mình. Tiêu đề, mô tả, ảnh thumb ấn tượng nhưng nội dung không hấp dẫn thì video của bạn cũng không thể giữ chân được người xem. Vì vậy, đầu tư cho nội dung chưa bao giờ là thừa.

6. Cung cấp nội dung kiến thức hoặc giải trí hoặc cả hai

Tùy đối tượng hướng tới mà bạn có thể đăng tải các nội dung phù hợp với lĩnh vực của mình: Kiến thức hoặc giải trí hoặc cả hai. Và một video vừa mang tính giải trí lại vừa có thể cung cấp các kiến thức hữu ích thường sẽ vô cùng thú vị và hấp dẫn người xem.

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (3)

Việc tập trung vào nội dung không chỉ giúp video của bạn được chia sẻ, được xem hết hay xem đi xem lại mà còn giúp tăng độ uy tín và hấp dẫn cho kênh của bạn. Như vậy, lần tiếp khi bạn đăng tải video họ sẽ nhanh chóng nhấn xem và nhấn đăng ký theo dõi kênh. Việc này thực sự rất tốt trong việc xây dựng người xem trung thành.

7. Tạo ra các nội dung viral trên Youtube

Để một video viral thành công phụ thuộc vào số lượt chia sẻ từ người xem (nội dung lan truyền nhanh chóng và rộng rãi từ người này sang người khác) thay vì trả tiền để hiển thị video như hình thức quảng cáo.

Về cơ bản, số lượt view là yếu tố quyết định nhưng trên thực tế không có con số cụ thể nào được đưa ra để video được gắn mác viral. Cho nên, có thể nói rằng tất cả những video thu hút được lượng view lớn trong một khoảng thời gian nhất định đều được gọi là video viral.

Tuy nhiên để tạo ra được các  nội dung viral trên Youtube không phải là điều dễ dàng. Dù vậy, nếu có thể tìm ra một cách làm thông minh bằng cách kết hợp các chủ đề nội dung video của bạn với các xu hướng đang thịnh hành thì video của bạn sẽ dễ dàng tăng lượt xem hơn.

8. Tạo nội dung có tính liên quan tới các video hot

Đây được ví như mỏ vàng tiềm năng giúp tăng lượt xem của bạn đến từ "Video được đề xuất" hiện trên thanh sidebar của người dùng cũng như sau khi video được xem xong.

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (4)

Thuật toán YouTube sẽ đưa ra các gợi ý kết quả các video có tính liên quan nhất. Do đó, nội dung được hiện ở cuối video đã xem sẽ tương tự như nội dung mà người dùng vừa xem. Bằng cách tối ưu hóa video của bạn có liên quan đến các video phổ biến, đang hot, bạn sẽ tăng cơ hội người dùng xem kênh YouTube và video của bạn một cách nhanh chóng.

Bạn có thể kết hợp các từ khóa và mô tả tương tự và tạo video cùng chủ đề nhưng với nội dung hấp dẫn hơn hoặc có nhiều thông tin được trình bày theo cách dễ tiếp cận hơn.

9. Liên hệ các YouTubers khác

Tương tự như việc đăng bài Guest Post trên website, các YouTubers, những influencers có ảnh hưởng trong ngành hoặc những người có lượng theo dõi cao có thể làm nên điều kỳ diệu cho việc tăng lượt xem của bạn.

Vì sao lại vậy? Bởi những YouTubers này có thể lôi kéo người dùng và cung cấp cho họ một cách nhìn mới mẻ, độc đáo và thú vị hơn về lĩnh vực của bạn. Đừng quên cung cấp đường link dẫn đến video của bạn trong phần mô tả hoặc đưa video của bạn vào danh sách phát của các YouTubers đó nhé!

Tăng lượt view Youtube với các mẹo hữu ích

10. Sử dụng thẻ và tạo lời kêu gọi khi kết thúc

Thẻ là các thông báo đã định dạng trước xuất hiện trên màn hình máy tính và thiết bị di động mà bạn có thể thiết lập để quảng bá thương hiệu và các video khác trên kênh của mình. Các thẻ hoạt động hiệu quả nhất khi kết hợp với lời kêu gọi hành động hoặc khi thẻ liên quan tới nội dung.

Để tăng lượt xem video, bạn nên sử dụng các thẻ để khuyến khích người dùng truy cập vào các nội dung ít được xem hơn và đăng ký kênh của bạn. Và để gắn thẻ hợp lý, bạn nên sử dụng các công cụ phân tích hành vi của người dùng trên Youtube.

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (5)

Khi video gần hết thì các lời kêu gọi hành động như Like, share, hay subscribe kênh sẽ là cơ hội tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua. Đây là mẹo mà hầu như tất cả các Youtubers đều sử dụng.

11. Quảng cáo Marquee Video

Một video có dòng chữ chạy qua màn hình khi xem có thể giúp tăng lượt xem cho các video khác của bạn. Chỉ cần đánh dấu nó ở một điểm trên video có ít nhất 5.000 lượt xem, nó sẽ giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên kết quả tìm kiếm.

Như đã đề cập ở trên, bạn có thể tạo thẻ, màn hình khi video kết thúc và các liên kết khác đến nội dung video trong video marquee của bạn. Giống như liên kết nội bộ trên các trang web, video marquee của bạn có thể là một cách tuyệt vời để đẩy lưu lượng truy cập và lượt xem đến các video và kênh ít được biết đến.

12. Tạo ra danh sách phát video

Một danh sách phát video thực sự hữu ích đối với người xem bởi họ thường có nhu cầu xem tất cả các video cùng một chủ đề. Sau khi video đầu tiên kết thúc, các video tiếp theo sẽ tự động phát mà không cần phải điều hướng; chắc chắn sẽ giúp bạn có nhiều lượt xem hơn.

Một mẹo nhỏ hữu ích trong việc tạo danh sách phát video cho bạn chính là thêm vào danh sách phát nhiều video có lượt xem cao, rồi sau đó mới thêm vào video của mình.

Vì vậy, nếu có thời gian hãy tạo ra thật nhiều danh sách phát và đặt tên theo nhu cầu tìm kiếm của người xem để video của bạn được hưởng lợi từ đó nhé!

13. Sử dụng tự động phát cho video đã nhúng của bạn

Bạn nên cẩn thận khi làm điều này, vì video tự động phát có thể gây khó chịu cho một số người dùng. Nếu nội dung video có tính giải thích, thì đó có thể là một ý tưởng tốt để sử dụng vì người dùng có thể ngay lập tức xem video.

Để bật tự động phát cho video nhúng, chỉ cần thêm một đoàn mã ngắn vào cuối URL trong iframe. Bạn cũng hoàn toàn có thể đặt một danh sách các video sang chế độ tự động phát nữa nhé.

Tăng lượt xem Youtube từ bên ngoài

YouTube có khả năng được nhúng và chia sẻ trên nhiều các nền tảng, các website khác nhau. Dưới đây là một số cách để có được nhiều lượt xem YouTube hơn từ bên ngoài

14. Tiện ích nhúng video trên Blog

Nhúng video lên Blog là một trong những cách cực kỳ hiệu quả giúp video của bạn đạt được nhiều lượt xem hơn. Và việc gắn thêm nút đăng ký cho kênh của bạn còn đem lại hiệu quả cao hơn rất nhiều lần.

16 Cách tăng view (lượt xem) Youtube miễn phí cực hiệu quả (6)

Theo thống kê, khoảng 50% lượt xem video là đến từ những người đăng ký vì vậy việc tăng số người đăng ký sẽ mang lại cho bạn cú hích tốt về lượt xem. Để cài đặt tiện ích đăng ký, hãy làm theo các hướng dẫn từ YouTube nhé.

Nếu bạn đang sở hữu cho mình những trang Blog có traffic lớn thì đây chính là công cụ kéo view cực tốt và hiệu quả cho kênh Youtube của bạn.

15. Có mặt trong những cộng đồng thích hợp

Quảng bá bản thân trong các video của riêng bạn là chuyên đương nhiên, nhưng trở thành một thành viên tích cực trong cộng đồng liên quan lại là một việc rất quan trọng.

Bạn có thể đưa ra các lời nhận xét, lời khuyên hoặc các phản hồi hữu ích cho các video của các Youtubers khác. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho kênh của bạn cũng như tăng lượt view, lượt theo dõi nếu thông tin của bạn hữu ích và thú vị với người xem.

16. Chia sẻ đường link các video lên mạng xã hội, website khác

Đăng lên trang cá nhân, page: Nếu Facebook của bạn có nhiều bạn bè, hoặc có nhiều người theo dõi thì việc chia sẻ trên trang cá nhân sẽ thu hút được rất nhiều người click vào video.

Đăng lên nhóm chủ đề: Thường thì bạn sẽ tham gia vào rất nhiều nhóm trên Facebook vì vậy đừng quên chọn ra những nhóm thích hợp để chia sẻ video của mình lên đó. Và như bạn biết, mỗi nhóm thường có vài nghìn với vài chục nghìn thành viên vì vậy nếu như video của bạn thực sự hữu ích và hấp dẫn thì đây chẳng phải là phương thức giúp bạn kiếm view cho video cực hiệu quả hay sao.

Lưu ý: Để những video của bạn được quan tâm thì bạn cần chia sẻ lên mạng xã hội những chủ đề mang tính cộng đồng như làm đẹp, giảm cân, du lịch ...

Ngoài mạng xã hội, các trang như Reddit hoặc Quora cũng là một ý tưởng tuyệt vời để chia sẻ nội dung.

Trên đây là 16 cách tăng view (lượt xem) cho Youtube cực hữu ích giúp bạn có thêm các ý tưởng để phát triển kênh. Chúc bạn thành công!