5 Mẹo giúp bảo mật Email doanh nghiệp hiệu quả nhất

Để tránh trường hợp bị tin tặc tấn công dẫn đến rò rỉ thông tin, dính mã độc... các công ty, doanh nghiệp nên áp dụng một số mẹo giúp bảo mật Email doanh nghiệp bên dưới đây.

5 mẹo giúp bảo mật email doanh nghiệp

Email doanh nghiệp là công cụ giúp kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng, đồng thời là nơi trao đổi giữa các nhân viên của công ty đó. Vì nó đóng vai trò quan trọng nên việc bảo vệ email cho doanh nghiệp rất cần thiết.

Mã hóa Email quan trọng

Nếu bạn gửi một email mà không được mã hóa sẽ rất dễ bị tin tặc chặn và đọc. Chính vì vậy, bạn cần sử dụng phần mềm mã hóa Email để bảo vệ hộp thư của bạn. Hãy đầu tư một hệ thống bảo mật chuyên nghiệp là điều vô cùng cần thiết ngay lúc này.

5 Mẹo giúp bảo mật Email doanh nghiệp hiệu quả nhất 2

Bên cạnh đó việc kết nối không được mã hóa giữa máy chủ và máy chủ email cũng khiến kẻ trộm có thể xâm nhập và đánh cắp dữ liệu quan trọng. Vì vậy hãy kiểm tra xem các kết nối email đã được mã hóa chưa. Nếu được mã hóa rồi thì khi bạn sử dụng ứng dụng email để truy cập, quản lý hay gán cổng cũng được mã hóa nhờ đó các đường truyền sẽ an toàn hơn.

Bật xác thực 2 yếu tố

Xác thực 2 yếu tố là một trong những cách giúp bảo mật Email doanh nghiệp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cực mạnh mẽ. Khi có ai đó có mật khẩu và cố gắng truy cập để lấy thông tin, bạn có thể bậc xác thực để có thể xác minh và bảo vệ email của bạn.

Các cách xác thực có thể là câu hỏi cá nhân, vân tay, email hay SMS,…

Những yếu tố này giúp bổ sung thêm một lớp bảo mật tài khoản email của bạn, khiến mật khẩu dù đã bị bẻ khóa nhưng cũng sẽ trở nên vô dụng. Cũng theo đó mà quá trình hack trở nên khó khăn hơn.

Tạo mật khẩu mạnh

Một trong những nguyên nhân khiến email của bạn dễ bị xâm nhập đó là việc tạo mật khẩu quá đơn giản. Vì thế để bảo vệ email cho doanh nghiệp thì bạn nên sử dụng các trình quản lý mật khẩu. Bởi chúng sẽ giúp bạn tạo một mật khẩu mạnh và khác nhau cho mỗi tài khoản trực tuyến hỗ trợ bạn chống lại các cuộc tấn công nguy hiểm từ bên ngoài.

Sử dụng mã nguồn mở

5 Mẹo giúp bảo mật Email doanh nghiệp hiệu quả nhất 3

Sử dụng mã nguồn mở tức là bạn có thể mở mã nguồn để kiểm tra thay vì bạn phải tin tưởng hoàn toàn vào các nhà phát triển. Và đôi khi họ có thể có cơ hội thực hiện các hoạt động bảo mật nguy hiểm trên đó. Mặc dù phần lớn mọi người đều rất ít khi kiểm tra mã nguồn liệu thực sự an toàn hay không, nhưng so với việc sử dụng mã nguồn đóng thì mã nguồn mở sẽ giúp bạn kiểm soát dễ dàng hơn.

Giáo dục nhân viên cách bảo mật Email doanh nghiệp

Cuối cùng là yếu tố con người. Đây là nguyên nhân dẫn đến các cuộc tấn công vào hệ thống mạng doanh nghiệp. Các hacker thường sử dụng những phương thức tấn công vào sự tò mò của con người bằng cách dẫn dụ người dùng click vào các mã độc với các email lừa đảo, giả mạo từ chính phủ hay quảng cáo, khuyến mãi…

5 Mẹo giúp bảo mật Email doanh nghiệp hiệu quả nhất 4

Các hacker từ đó sẽ tấn công và chiếm quyền điều khiển máy tính của người dùng. Chính vì vậy, việc nâng cao cảnh giác với các email lạ là luôn luôn quan trọng và cần thiết.

Nếu bạn dùng email domain của Gmail hoặc các công ty tương tự thì nên thường xuyên cập nhật các phiên bản bảo mật mới của họ. Nhanh chóng cập nhật các bản cập nhật, vá lỗi. Và hơn hết phải luôn đảm bảo rằng bạn luôn nhận được các bản cập nhật mới nhất từ nhà cung cấp.

Trên đây là một số cách giúp bảo mật Email doanh nghiệp đơn giản, dễ thực hiện và hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn vẫn đang tìm một nhà cung cấp dịch vụ email Doanh nghiệp uy tín, chất lượng thì hãy liên hệ ngay KDATA để được tư vấn nhiệt tình, nhanh chóng.