6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác

Bạn đang tìm kiếm một công cụ kiểm tra tốc độ website chính xác và miễn phí? Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những trang web hỗ trợ test tốc độ tải trang một cách chuẩn nhất. Cùng tham khảo ngay nhé.

LoadImpact

Website: https://loadimpact.com/

Một trong các công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí mình thích nhất đó là LoadImpact. Sở dĩ mình thích nó là vì nó có hỗ trợ kiểm tra tốc độ trên nhiều quốc gia khác nhau, rất có lợi nếu bạn đang sử dụng host quốc tế.

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 1

Phương thức kiểm tra của nó không chỉ gửi truy vấn và ghi nhận thời gian tải, mà nó sẽ gửi khoảng vài chục lượt truy cập ảo vào website cùng lúc để bạn có thể kiểm tra chính xác tốc độ có bị hạn chế nhiều hay không nếu có nhiều người truy cập đồng thời.

Nó cũng thống kê rất chi tiết về lưu lượng băng thông được phép gửi đi (chẳng hạn như 1mb/s) nên bạn có thể đánh giá được băng thông thật sự mà nhà cung cấp cho phép là bao nhiêu.

GTMetrix

Website: https://gtmetrix.com/

Nếu khi nào mình cần kiểm tra xem file nào load lâu nhất trên website của mình để tối ưu nó thì công cụ cần sử dụng chính là GTMetrix. Nó là công cụ đánh giá sự tối ưu của website mà có kèm theo thống kê tốc độ trung bình của website bạn, hiện tại nó chỉ hỗ trợ test trên 2 quốc gia đó là Mỹ và Canada.

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 2

Tại đây, nó sẽ trả về thống kê điểm số tối ưu của bạn là bao nhiêu và liệt kê phần nào để bạn cần tối ưu. Tuy nhiên mình chỉ sử dụng nó vào mục đích xem file nào load lâu nhất để bỏ đi hoặc tối ưu lại, chứ cái điểm số Page Speed hay YSlow mình cho rằng nó không nói lên được tốc độ thật sự của người truy cập.

PingDoom Tool

Website: https://tools.pingdom.com/

PingDom cũng có chức năng tương tự như GTMetrix đó là kiểm tra tốc độ của website trên 2 quốc gia đó là Mỹ và Hà Lan, đồng thời thống kê chi tiết khả năng tối ưu của từng thành phần trong website như file nào nặng nhất, file nào tốn thời gian tải nhất để bạn có thể tối ưu lại.

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 3

WebPageTest

Website: https://www.webpagetest.org/

Đôi lúc mình sẽ cần kiểm tra tốc độ website trên nhiều quốc gia khác nhau và muốn kiểm tra tốc độ website của phiên bản chưa có cache và đã có cache, lúc đó mình sẽ sử dụng công cụ WebPageTest.

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 4

Chức năng của nó cũng giống như PingDom nhưng sẽ hỗ trợ nhiều quốc gia hơn, và nó sẽ tự động kiểm tra website 2 lần tương ứng với phiên bản chưa có cache và đã có cache để bạn biết được nếu có cache web mình sẽ bắn như thế nào. :D

Dotcom Monitor

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 5 Website: https://www.dotcom-tools.com/website-speed-test

Đây là một công cụ kiểm tra tốc độ website khá đơn giản nhưng rất hữu ích nếu bạn chỉ cần xem tốc độ là bao nhiêu, sở dĩ mình đưa vào đây là nó hỗ trợ bạn kiểm tra trên 15 server khác nhau đủ ở mọi Châu Lục.

Cải thiện website với Google Pagespeed Insight

Đây là công cụ có lẽ là khá quen thuộc với các bạn bây giờ nhưng mình nhắc lại rằng nó không phải dùng để đo tốc độ website. Mình vẫn thấy rất nhiều bạn nhầm lẫn số điểm tối ưu của PageSpeed Insight và tốc độ thật sự của website.

6 công cụ tốt nhất giúp bạn kiểm tra tốc độ website chính xác 6

Công cụ này là nó sẽ kiểm tra xem website của bạn có gì cần tối ưu để có thể load tốt hơn hoặc ít nhất là giảm tải cho máy chủ. Nếu bạn có thời gian rảnh chịu khó tìm tòi thì cứ tối ưu website theo những gợi ý của Google tại đây, nhưng nếu không có thời gian thì thôi đừng có ép vì mình thấy nó cũng không quan trọng lắm.

Nếu bạn muốn cải thiện điểm số ở PageSpeed Insight thì cứ làm các việc sau:

- Cache tĩnh cho trang (W3 Total Cache, WP Super Cache) - Cache và thời gian lưu cache cho file ảnh (NGINX,W3 Total Cache) - Nén gzip cho trang (WP Super Cache, W3 Total Cache) - Sử dụng CDN (CloudFront, MaxCDN). - Riêng vụ tối ưu Javascript, nếu bạn đang chèn các script như Facebook, Google Adsense, Google+,…thì cứ sử dụng kỹ thuật Tải không đồng bộ (Async).

Kết luận: Mong rằng những công cụ kiểm tra tốc độ website miễn phí và chính xác trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình quản trị website.