9 lợi ích khi sử dụng dịch vụ CDN mà bạn nên biết

Tại sao nên dùng CDN - Mạng lưới phân phối nội dung cho website ? Và đây là 9 lợi ích khi sử dụng CDN mà bạn cần biết.

9 lợi ích khi sử dụng dịch vụ CDN mà bạn nên biết

Tăng độ tin cậy và thời gian phản hồi website

Nếu website của bạn có hiệu suất truy cập cao cùng với tỉ lệ chuyển đổi cao về tăng doanh thu thì các vấn đề về độ trễ phản hồi truy cập và tốc độ truy cập thấp sẽ ảnh hưởng kết quả kinh doanh đến từ website online. Một vài giây nhanh hoặc chậm có thể sẽ trở thành sự khác biệt giữa chuyển đổi thành công doanh thu trực tuyến. Cho nên dịch vụ CDN đáng tin cậy sẽ đảm bảo tốc độ tải website luôn tối ưu và các giao dịch trực tuyến được thực hiện liền mạch ổn định.

Tính sẵn sàng cao

Nhà cung cấp dịch vụ CDN luôn đảm bảo tính sẵn sàng cao cho rất nhiều máy chủ CDN ở nhiều Datacenter nội địa và quốc tế. CDN có cơ chế cảm biến sẵn có giúp nhận diện máy chủ nào có vấn đề vận hành thì sẽ tự động chuyển hướng người dùng tức thì đến các máy chủ sẵn sàng khác. Như vậy, các trang web CDN sẽ mang đến trải nghiệm 100% tính sẵn sàng, ngay cả khi mất điện hoặc các sự cố phần cứng hay các vấn đề về mạng.

9 lợi ích khi sử dụng dịch vụ CDN mà bạn nên biết (1)

Cho phép tiếp cận toàn cầu

Giả sử khách hàng của bạn đến từ mọi nơi trên thế giới nhưng cơ sở hạ tầng website chỉ nằm ở duy nhất 1 quốc gia thì những khách hàng ấy khi truy cập sẽ gặp phải sự chậm trễ về hiệu suất. Trong trường hợp này, nếu bạn không có khả năng xây dựng được trung tâm dữ liệu nằm ở các quốc gia khác nhau thì dịch vụ CDN có thể giúp bạn phục vụ khách hàng nhanh hơn bởi khách truy cập sẽ được phục vụ bởi các máy chủ phân tán cục bộ tại những quốc gia đó.

Giảm tải cho máy chủ

Giảm tải cho máy chủ là một trong những chức năng cơ bản nhất của CDN. Người dùng sẽ phải truy vấn trực tiếp đến máy chủ của bạn để lấy nguồn tài nguyên website sử dụng. Họ sẽ được phân luồng truy cập qua các máy chủ CDN trải dài trên thế giới với cùng thông tin tài nguyên của website bạn, từ đó giúp giảm tải các truy vấn tài nguyên tĩnh của website. Điều này vừa giúp giải phóng chi phí băng thông cao, giảm tải phục vụ truy vấn từ người dùng.

9 lợi ích khi sử dụng dịch vụ CDN mà bạn nên biết (2)

Tiết kiệm

Thay vì phải trang bị nhiều máy chủ đặt ở nhiều nơi thì khách hàng có thể sử dụng dịch vụ CDN để tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị và tập trung vào việc kinh doanh. CDN có thể loại bỏ nhu cầu thanh toán việc lưu trữ tài nguyên ở nước ngoài vô cùng tốn kém. Và một CDN toàn cầu cung cấp 1 nền tảng duy nhất để xử lý tất cả các hoạt động riêng biệt, làm việc trên nhiều khu vực với một mức giá hợp lý. CDN cũng thường được đề xuất cho các công ty có ngân sách eo hẹp.

Hỗ trợ khách hàng 24/7

Một nhà cung cấp dịch vụ CDN chất lượng thường sẽ được biết đến với sự hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Họ luôn có một nhóm kỹ thuật, hỗ trợ viên luôn túc trực mọi lúc mọi nơi, sẵn sàng hỗ trợ, phản hồi vấn đề mà bạn đang gặp phải. Bạn sẽ không phải chỉ trả tiền cho dịch vụ đám mây mà còn cho nhiều dịch vụ khác chẳng hạn như support để doanh nghiệp của bạn phát triển trên phạm vi toàn cầu.

Tăng số lượng người dùng đồng thời

Cải thiện tốc độ truy cập website và khả năng phục vụ ở nhiều khu vực với dịch vụ CDN sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Chẳng hạn băng thông của một máy chủ mà bạn đặt chỉ phục vụ được 100GB băng thông khi chịu tải khoảng 1000 người thì những người vượt quá mức này sẽ phải chời đợi để sử dụng dịch vụ online website của bạn. Nhưng với CDN thì 1000 người này đến từ 10 khu vực khác nhau trên thế giới thì tải 100GB băng thông sẽ được chia đều ra 10 khu vực và bạn có thể phục vụ tiếp tục nhiều người cùng lúc hơn.

Hạn chế các cuộc tấn công DdoS

Ngoài việc gây ra tổn thát kinh tế lớn khi trì trệ hoạt động kinh doanh online thì các cuộc tấn công DdoS còn có thể tác động đến danh tiếng, thương hiệu và hình ảnh công ty của bạn.

Với CDN thì nó có thể ngăn chặn website của bạn khỏi các cuộc tấn công vì cơ sở hạ tầng cốt lõi lúc này đã được bảo vệ bởi tường lửa phía sau cơ sở hạ tầng CDN. Điều này vô cùng hữu ích khi website của bạn có nguy cơ hứng chịu một cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DdoS) có khả năng làm chết website của bạn ngay lập tức. Do CDN là điểm tiếp xúc đầu tiên với khách hàng nên họ cũng sẽ là điểm tấn công đầu tiên. Hầu hết các CDN được xây dựng với một kiến trúc phân tán, cho nên nó sẽ có khả năng giảm thiểu một cuộc tấn công DdoS.

9 lợi ích khi sử dụng dịch vụ CDN mà bạn nên biết (3)

Phân tích/Thống kê

CDN còn có thể cung cấp kênh thông tin phân tích vô giá để khám phá các xu thế có thể dẫn đến bán hàng quảng cáo, cũng như là tiết lộ điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp trực tuyến của bạn.

Ngoài ra, một số nhà cung cấp CDN có khả năng cung cấp số liệu thống kê tải theo thời gian thực, tối ưu hóa dung lượng tài nguyên cho mỗi khách hàng. Nó hiển thị khu vực hoạt động, cho biết nội dung nào đang phổ biến và báo cáo chi tiết cho khách hàng đang thuê dịch vụ CDN của họ. Cũng từ những báo cáo chi tiết này, nhà cung cấp dịch vụ CDN cũng sẽ phân tích thông tin để tối ưu hóa dịch vụ CDN tốt hơn nữa.

Với 9 lợi ích của CDN, bạn hẳn đã tìm cho mình câu trả lời có nên thuê CDN không? Nếu có mọi thắc mắc, hãy liên hệ KDATA để được tư vấn nhiệt tình nhé.