Amazon Web Service là gì? Tất cả về AWS mà bạn cần biết

AWS (Amazon Web Service) là một nền tảng về điện toán đám mây nổi tiếng của Amazon và đang chiếm thị phần lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Nó cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp về storage, computing power, database hay developer tools,…

Hiện nay, AWS đã có hơn 175 dịch vụ trên nền tảng của họ. Sử dụng AWS bạn sẽ có thể sử dụng một trung tâm dữ liệu với công nghệ điện toán đám mây ở bất cứ đâu trên toàn thế giới. Bởi với AWS thì đám mây không chỉ co cụm trong phạm vi của một quốc gia nữa.

Các dịch vụ của AWS (Amazon Web Service)

Như đã nói, dịch vụ điện toán đám mây AWS đã có hơn 175 dịch vụ cung cấp đầy đủ nhu cầu của các doanh nghiệp. Cụ thể những dịch vụ cơ bản và được sử dụng nhiều nhất hiện nay gồm:

– Compute: Tính toán.

– Storage: Lưu trữ.

– Networking & Content Delivery: Phân phối mạng và nội dung.

– Management Tools: Các công cụ quản lý.

– Developer Tools: Các Công cụ phát triển.

– Analysis: Phân tích.

– Customer Engagement: Cam kết khách hàng.

– Application Intergration: Tích hợp ứng dụng.

– Business Productivity: Năng suất nghiệp vụ.

– Công nghệ thực tế ảo (AR & VR).

– Machine Learning: Học máy.

– Desktop & App Streaming: Ứng dụng máy tính và Streaming.

Mỗi dịch vụ trên lại chia ra các dịch vụ nhỏ hơn, tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp của bạn. Chẳng hạn:

– Dịch vụ máy chủ đám mây (Amazon EC2).

– Dịch vụ lưu trữ gồm dịch vụ lưu trữ đơn giản (Amazon Simple Storage Service – S3), lưu trữ theo khối (Amazon Elastic Block Storage – EBS), lưu trữ theo file (Amazon Elastic File System – EFS).

– Dịch vụ cân bằng tải (Amazon Elastic Load Balancing).

Những ưu điểm của Amazon Web Service

Amazon Web Service là gì? Tất cả về AWS mà bạn cần biết 2

Đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Hơn 175 dịch vụ sẽ được sẵn sàng chỉ với vài thao tác. Từ việc lưu trữ dữ liệu đến các công cụ triển khai, thư mục để phân phối nội dung,… Các dịch vụ mới được cung cấp nhanh chóng, không cần chi phí vốn trả trước. Từ đó giúp các doanh nghiệp lâu năm, các doanh nghiệp mới thành lập, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hay các cơ quan nhà nước cũng dễ dàng tiếp cận các khối hợp nhất cần thiết để đáp ứng nhanh chóng các yêu cầu kinh doanh.

Bảo mật mạnh mẽ

Tính bảo mật của AWS được công nhận là tốt hơn so với nền tảng máy chủ vật lý. Sự công nhận và chứng nhận bảo mật rộng rãi, mã hóa dữ liệu khi ngừng hoạt động hay khi chuyển tiếp, các mô đun bảo mật phần cứng và bảo mật vật lý mạnh mẽ đều góp phần tạo ra một cách quản lý cơ sở hạ tầng CNTT của doanh nghiệp một cách an toàn hơn.

Tính năng tích hợp

Lựa chọn giữa đầu tư vào cơ sở hạ tầng như hiện tại với chuyển sang đám mây không phải là một quyết định dễ dàng. Tuy nhiên bạn sẽ thấy rằng AWS sở hữu những tính năng chuyên sâu, kết nối chuyên biệt, liên kết danh tính và các công cụ tích hợp cho phép doanh nghiệp chạy các ứng dụng “lai” trên các dịch vụ tại chỗ và đám mây, vô cùng hữu ích cho doanh nghiệp.

Mạng lưới rộng lớn

AWS với hàng triệu khách hàng của mình trên khắp thế giới. Cơ sở hạ tầng toàn cầu của AWS vẫn đang được mở rộng để khách hàng hoặc người dùng cuối cùng có khả năng nhận được kết quả với thông lượng cao hơn và độ trễ thấp hơn và cũng để đảm bảo rằng dữ liệu khách hàng vẫn còn trong không gian hoặc khu vực mong muốn mà họ chỉ định.

Hiện AWS có 42 vùng sẵn có ở 16 vị trí địa lý trên toàn cầu. Những lợi ích từ mạng lưới rộng lớn bao gồm:

– Tăng tính khả dụng: Những trung tâm dữ liệu và các vùng sẵn có được thiết lập ở mỗi vị trí địa lý được kết nối với chất lượng cao, nhanh, riêng tư và được kết nối bằng cáp quang. Liên kết mạnh mẽ này cho phép các ứng dụng của bạn chạy trơn tru và mượt mà.

– Dịch vụ tốt hơn: AWS cho phép bạn tăng khả năng dự phòng và khả năng xử lý dữ liệu khi có vấn đề xảy ra bằng cách sao chép dữ liệu giữa các vị trí địa lý cho phép tốc độ truy cập cao hơn và độ trễ thấp hơn.

– Kiểm soát khu vực: Công ty nằm ở một vị trí địa lý cụ thể có quyền kiểm soát khu vực đó giúp công ty dễ dàng có được tài nguyên tốt hơn.

Hỗ trợ tốt cho Linux

Tương tự như mã nguồn mở, AWS cũng rất thân thiện với hệ điều hành Linux. Bởi không phải lúc nào người ta cũng chỉ sử dụng Windows Server.

Thị phần của AWS hiện nay

Thông qua rất nhiều báo cáo chúng ta có thể thấy được rằng ba ông lớn gồm Amazon, Microsoft và Google vẫn đang dẫn đầu trong thị trường điện toán đám mây. Riêng Amazone đã đạt được mức thị phần cao kỷ lục 33% trong 4 năm liên tiếp. Trong đó AWS Việt Nam cũng là một dịch vụ được nhiều cá nhân và tổ chức sử dụng.

Amazon Web Service là gì? Tất cả về AWS mà bạn cần biết 3

Như vậy, trên là những thông tin về Amazon Web Server – một dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang muốn tìm một nhà cung cấp trong nước uy tín các dịch vụ lưu trữ web, thuê máy chủ riêng cùng các dịch vụ domain, email doanh nghiệp thì không thể bỏ qua KDATA. Giá cạnh tranh, dịch vụ chất lượng cùng sự hỗ trợ tận tình từ nhân viên kỹ thuật sẽ giúp bạn quản lý và vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả.

Mọi người cùng tìm kiếm: aws là gì, amazon web services là gì, amazon web service là gì, amazon web services (aws) là gì, cloud aws là gì, aws cloud là gì, amazon là gì, aws ec2 là gì

Với giá cực tốt, bạn sẽ sở hữu dịch vụ Cloud Hosting ổ SSD tốc độ cao, an toàn và bảo mật. Đặc biệt, chúng tôi cung cấp bảng điều khiển cPanel dễ sử dụng và băng thông không giới hạn. Hãy trải nghiệm sự khác biệt với KDATA ngay hôm nay!

https://kdata.vn/cloud-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất