BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (1)

2. Các tính năng nổi bật có trong BlueStacks 5

Trải nghiệm mượt mà

BlueStacks App Player 5 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một sự trải nghiệm mượt mà đến bất ngờ. Từ quá trình khởi động phần mềm, đến mở các ứng dụng hoặc game đều cho thấy tốc độ khá nhanh so với tất cả các phiên bản BlueStacks đã dùng trước đó. Chỉ cần 1-2s bạn có thể xong một ứng dụng bất kỳ nào đó (Nếu máy tính của bạn mạnh sẽ còn nhanh hơn nữa).

Chơi đa dạng các game Android

Kho lưu trữ và thư viện trò chơi lớn nhất thế giới với hơn 2 triệu tựa game Android hot nhất trên thị trường hiện nay. Thỏa sức lựa chọn những tựa game yêu thích của bạn trên cửa hàng Google Play.

Tối ưu dung lượng RAM và tài nguyên đáng kể

So với các phần mềm giả lập Android nhẹ khác như Noxplayer, MEmu, LDPlayer,..phần mềm BlueStacks luôn được tối ưu đáng kể về dung lượng RAM, cung cấp trải nghiệm tốt hơn mà chỉ tiêu tốn ít tài nguyên PC của người dùng.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (2)

Không những vậy, trình giả lập BlueStacks so với các điện thoại thì luôn vượt trội hơn về hiệu suất và tài nguyên. Chưa hết, đến sự xuất hiện của BlueStacks 5 thì mới tạo ra sự bất ngờ về hiệu năng với mức sử dụng RAM ít hơn 40% với bản phát hành bao gồm Trim Memory Tool giảm thiểu việc sử dụng RAM hơn nữa khi chơi game.

Với tính năng được nâng cấp này cho phép bạn sử dụng và chạy nhiều ứng dụng khác nhau mà không tiêu tốn tài nguyên dư thừa.

Giao diện được tối giản hơn

Với sự ra mắt phiên bản BlueStacks App Player 5 được cộng đồng đánh giá là phần mềm nhẹ nhất và nhanh nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản và được giản lược đi kích thước các tính năng. Được sắp xếp hợp lý với các tính và cấu hình quan trọng ở trung tâm. Cho thấy càng đơn giản càng cho thấy sự hiệu quả của BlueStacks mang lại.

Tối ưu trải nghiệm với khóa FPS

Bạn có thể khóa FPS của mình theo refresh rate của màn hình. Điều này không chỉ giúp cho game của bạn chạy mượt mà hơn và ít giảm frame hơn mà còn có thể giảm thiểu cho máy tính của bạn hoạt động quá mức. Đây được xem là một trải nghiệm tốt nhất cho các game thủ. Ngay cả khi các tựa game đòi hỏi cấu hình khắt khe hơn.

Ổn định khi chơi game lâu dài

Trong phiên bản này, BlueStacks không chỉ cải thiện về tốc độ và hiệu năng. Mà muốn cải thiện và điều chỉnh BlueStacks App Player 5 trở thành phiên bản ổn định nhất để tăng sự trải nghiệm và thưởng thức cac game giải trí trong thời gian dài mà không bị ảnh hưởng hay gặp sự cố nhờ vào tính năng Long Flight.

Instance Manager

Tính năng đa nhiệm (Multi Task) BlueStacks cho phép người chơi để game của họ ở chế độ chạy nền với macro và sử dụng máy tính để làm việc khác.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (3)

Tính năng Instance Manager

Việc truy cập vào tính năng này dễ dàng trên màn hình chính của BlueStacks 5 > Chọn biểu tượng như hình minh họa dưới đây:

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (4)

Vào phần Instance Manager

Chế độ tiết kiệm Eco mode

Chế độ tiết kiệm Eco trên BlueStacks giúp bạn khi sử dụng phần mềm giả lập BlueStacks giảm hơn nữa tài nguyên của máy tính. Tính năng này, bạn có thể dễ dàng bật/ tắt với phần mềm BlueStacks. Và có thể bật tắt âm thành và khung hình.

Bạn có thể vô phần Eco tại đây trên giao diện chính của BlueStacks 5 như hình bên dưới:

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (5)

Bật tắt chế độ tiết kiệm Eco trên BlueStacks

3. So sánh hiệu năng BlueStacks 5 so với BlueStacks 4

BlueStacks 5 là phiên bản nhẹ nhất và nhẹ nhất để kiểm chứng điều này. Hãy cùng mình so sánh với BlueStacks 4 với một số tiêu chí như sau:

Thời gian tải game

Thời gian tải game là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng đến mức độ trải nghiệm của người dùng. Sau khi kiểm nghiệm với một số game có thể thất tốc độ load game của BlueStacks 5 là nhanh hơn 50% so với BlueStacks 4.

Tiêu thụ CPU

Mức tiêu thụ CPU của BlueStacks 5 là nhiều hơn BlueStacks 4 một chút. Vì version 5 đã được cải tiến là nhẹ hơn nên nó sẽ tiêu tốn ít RAM hơn nhưng ngược lại nó sẽ tiêu thụ CPU cao hơn.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (6)

Mức chênh lệch giữa BlueStacks 5 và 4 không đáng kể. Nếu bạn sử dụng đa tài khoản thì có BlueStacks 5 có thể bật chế độ tiết kiệm Eco Mode thì BlueStacks ngốn CPU ít hơn.

Nếu cấu hình CPU của bạn quá yếu thì BlueStacks Lite có thể giúp bạn sử dụng BlueStacks hiệu quả hơn bản chính thức.

Tiêu thụ RAM

Tính năng vô cùng quan trọng, vì khi chơi bất cứ một game gì thì tài nguyên RAM luôn được quan tâm nhiều, đặc biệt là các phần mềm giả lập thường “ ăn” RAM rất nhiều. Đối với sự cải tiến về mặt hiệu năng của RAM của BlueStacks 5 là một trong những phần nâng cấp quan trọng và cần thiết.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (7)

Có thể thấy mức tiêu thụ RAM giữa 2 phiên bản, biết được mức tiêu thụ của BlueStacks 5 là thấp hơn so với version 4. Tuy nhiên, cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, mức dùng RAM có thể giao động 160 -180MB.

Để trải nghiệm game một cách mượt mà hơn bạn cần phải tăng tốc BlueStacks của mình để chơi game thoải mái đạt hiệu quả cao.

4. Cấu hình cài đặt Bluestacks 5

Bluestacks phiên bản 5 sở hữu khá nhiều tính năng, tuy nhiên không phải máy tính nào cũng có thể tận dụng hết những ưu điểm này. Trước khi cài đặt phần mềm này máy tính của bạn phải đạt tiêu chuẩn về cấu hình, cụ thể như sau:

Cấu hình tối thiểu

Bluestacks phiên bản 5 đã được cải tiến về vấn đề sử dụng nguồn tài nguyên của máy tính. Vậy nên, phần mềm này có thể sử dụng cho nhiều loại máy tính với những ổ cứng khác nhau, đặc biệt là những PC cùi bắp. Cấu hình tối thiểu mà nhà cung cấp yêu cầu để Bluestacks phiên bản 5 hoạt động được chỉ là:

  • OS: Tối thiểu là Microsoft Windows 7.
  • Processor: Vi xử lý là AMD hoặc Intel.
  • RAM: Ít nhất là 2GB. Lưu ý rằng dung lượng đĩa cứng dù có từ 2GB trở lên cũng hoàn toàn không thể thay thế cho RAM.
  • HDD: 5GB chưa sử dụng.
  • Bạn phải là người có quyền quản trị (Administrator) đối với máy tính của mình.
  • Cập nhật trình điều khiển đối với card đồ họa từ Microsoft, nếu không thì từ nguồn nhà cung cấp chipset.

Cấu hình khuyến nghị

Khi máy tính của bạn có cấu hình tối thiểu là cũng có thể sử dụng BlueStacks App Player 5. Tuy nhiên, nhà cung cấp đưa ra cấu hình khuyến nghị cao hơn để đảm bảo giả lập này hoạt động ổn định, cụ thể như sau:

  • OS: Cài đặt sẵn Microsoft Windows 10.
  • Processor: Vi xử lý AMD hay Intel phân loại đa nhân với điểm đơn nhân lớn hơn 1000 cho PassMark score.
  • Graphics: Card đồ họa Intel/ATI /Nvidia. Ngoài ra, cần sử dụng Onboard hoặc Bộ điều khiển rời với điểm PassMark thấp nhất là 750.
  • RAM: Từ 8GB trở lên.
  • HDD: SSD, Fusion, Hybrid Drives.
  • Internet: Có khả năng kết nối băng thông rộng để đảm bảo truy cập vào trò chơi và các ứng dụng liên quan.
  • Cập nhật trình điều khiển (driver) đối với card đồ họa từ nhà cung cấp chipset hoặc Microsoft.

Ngoài ra, bạn có thể cài giả lập Android Bluestacks 5 trên VPS không cần card màn hình (GPU). Và nếu có nhu cầu về VPS không card màn hình để khởi tạo tài khoản và chơi game không quá nặng, bạn có thể tham khảo các gói phù hợp với nhu cầu tại KCLOUD.

5. Hướng dẫn tải và cài đặt BlueStacks 5

DÙNG THỬ BLUESTACKS 5 (BETA) 

Download Bluestacks 5 32 bits

Download Bluestacks 5 64 bits

Bước 1: Tải phần mềm BlueStacks 5 theo các link download đã để ở trên.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (8)

Bước 2: Tải và cài đặt đơn giản > Thiết lập và chọn thư mục cần cài đặt > Finish.

Bước 3: Mở BlueStacks 5 > Setting > Google > Thêm tài khoản Gmail.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (9)

Chọn mục tài khoản Google

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (10)

Và add new tài khoản gmail vào BlueStacks

Bước 4: Tải ứng dụng và trải nghiệm trên BlueStacks 5 phiên bản mới nhất.

BlueStacks 5 là gì? Hướng dẫn cách tải và cài đặt BlueStacks 5 (11)

Trải nghiệm với các tựa game mobile đang hot hiện nay

Chúc bạn thành công!

 

Nguồn: Tổng hợp

Mọi người cùng tìm kiếm: bluestacks 5, blustar 5