Cách bật Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11

Tính năng Enhance audio trên Win 11 là gì?

Windows 11 chính thức phát hành vào đầu tháng 10 tới. Nếu bạn đang dùng thử phiên bản Preview build, bạn có thể đã được trải nghiệm rất nhiều tính năng mới trong phiên bản Windows này, trong đó bao gồm Enhance Audio để cải thiện chất lượng âm thanh.

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 1

Windows 11 có một ứng dụng Settings mới, giao diện đẹp mắt, ứng dụng trò chuyện Microsoft Teams và hơn thế nữa. Tuy nhiên, Microsoft chưa cho bạn biết một số tính năng nhỏ nâng cao có trong Windows 11, ví dụ như cải thiện chất lượng âm thanh.

Tính năng này là một phần của ứng dụng Settings mới và bạn có thể bật\ tắt nó khi bạn muốn. Microsoft chưa đưa ra tuyên bố chính thức về tính năng này và chúng tôi tin rằng đây là phiên bản cải tiến của cài đặt nâng cao âm thanh trên Windows 10. Enhance audio khả dụng cho tất cả các thiết bị âm thanh bao gồm loa, tai nghe, v.v......

Cách dùng tính năng Enhance audio trên Windows 11

Tiếp đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng tính năng Enhance audio để cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11.

Bước 1: Nhấn vào biểu tượng Start Menu trên thanh Taskbar, sau đó chọn ứng dụng Settings có hình bánh răng. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng phím tắt Win + I để mở ứng dụng Settings.

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 1

Bước 2: Chọn System > Sound.

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 2

Bước 3: Kéo xuống tìm mục Advanced > tại đây bạn chọn All sound devices

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 3

Bước 4: Ở mục Output devices > chọn thiết bị phát âm thanh của bạn

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 4

Bước 5: Kéo xuống tìm Output settings và bạn sẽ thấy tính năng Enhance audio đang tắt > gạt thành On để bật tính năng này. Bạn cũng có thể tắt bằng cách gạt thành Off nếu muốn.

Cách dùng Enhance audio cải thiện chất lượng âm thanh trên Windows 11 5

Một số người dùng Windows 11 đã tuyên bố trên diễn đàn Reddit rằng tính năng này hoạt động tốt nhất cho tai nghe và bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt về chất lượng âm thanh.

Vậy thì bạn hãy thử bật tính năng Enhance audio trên Windows 11 để xem chất lượng âm thanh có tốt hơn không nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Nguồn bài tham khảo: Techrum 

Mọi người cùng tìm kiếm: enhance audio, audio enhancements windows 11, audio enhance, enhance audio windows 11, enhancements windows 11, audio enhancements là gì, audio enhanced, audio windows 11, chỉnh equalizer win 11, enhancement windows 11, audio enhancement windows 10, audio enhancement windows 11, bat audio, boost audio, cách thay đổi âm thanh khi mở máy win 11