Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04

Bước 1: Thêm kho lưu trữ PPA của ibus-bamboo

Thực hiện command dưới để thêm kho lưu trữ ibus-bamboo.

sudo add-apt-repository ppa:bamboo-engine/ibus-bamboo

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 1

Khi thực thi command, có thể bạn sẽ bị hỏi nhập mật khẩu cho tài khoản đang đăng nhập. Hãy nhập mật khẩu sau đó nhấn Enter. Lưu ý, khi nhập mật khẩu sẽ không được hiển thị do cơ chế bảo mật của .

Sau đó, một một thông báo hiện ra bao gồm nội dung khái quát tính năng của ibus-bamboo. Bạn cần nhấn Enter để xác nhận thêm ppa ibus-bamboo.

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 2

Bước 2: Cập nhật cơ sở dữ liệu apt-get sau khi thêm PPA ibus-bamboo

Sau khi xác nhận thêm PPA, bạn cần thực thi tiếp command dưới đây để cập nhật cơ sở dữ liệu apt-get.

sudo apt-get update

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 3

Bước 3: Cài đặt ibus-bamboo

Sau khi update xong thực hiện command dưới đây để cài đặt ibus-bamboo.

sudo apt-get install ibus-bamboo

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 4

Bước 4: Khởi động lại ibus

Cuối cùng, bạn cần khởi động lại ibus để cập nhật sau khi cài đặt bộ gõ tiếng việt ibus-bamboo bằng cách thực thi command dưới:

ibus restart

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 5

Bước 5: Sử dụng bộ gõ ibus-bamboo

Để sử dụng bộ gõ, bạn cần thêm kiểu gõ ở trong cài đặt hệ thống. Cụ thể, bạn cần vào [Settings > Region & Language > Nhấn button dấu + > Vietnamese > Vietnamese (Bamboo) > Add].

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 6 Sau khi thêm thành công, bạn có thể chuyển đổi kiểu gõ bằng cách nhấn biểu tượng của ibus trên thanh trạng thái và chọn kiểu gõ mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím [Super + Space] để chuyển cho nhanh.

Cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 7 Thay đổi kiểu gõ sau khi cài đặt bộ gõ tiếng Việt ibus-bamboo trên Ubuntu

Lưu ý khi sử dụng bộ gõ tiếng Việt ibus-bamboo

- Ibus-bamboo có nhiều chế độ gõ khác nhau. Để chuyển đổi nhanh giữa các chế độ gõ, chỉ cần nhấp vào một khung nhập văn bản nào đó, sau đó nhấn tổ hợp phím [Shift + ~]. Một bảng thông báo hiện ra với các chế độ khác nhau, bạn chỉ cần nhấn phím số tương ứng để chọn chế độ mình muốn.

- Như ở trên đã sử dụng [Shift + ~] để mở bảng chọn nhanh, vậy làm sao để gõ được ký tự ~? Bạn chỉ cần nhấn tổ hợp [Shift + ~ + ~](Shift cộng 2 lần ~).

- Mỗi chế độ gõ có thể tương thích với ứng dụng này, không tương thích với ứng dụng khác. Do đó, khi sử dụng nếu thấy có vấn đề khi gõ bạn có thể thử thay đổi chế độ gõ và chọn chế độ ổn định nhất nhé.

- Các chế độ gõ sẽ được lưu riêng biệt cho mỗi phần mềm (chrome có thể đang dùng chế độ 1 trong khi firefox lại là chế độ 3). Chế độ gõ mặc định là chế độ Pre-edit.

- Bạn có thể chọn mục 7 trong bảng chọn chế độ để Thêm vào danh sách loại trừ không sử dụng bộ gõ trong một chương trình nào đó.

Thành công rồi phải không nào? Mong là bài hướng dẫn cách cài bộ gõ tiếng Việt IBus-Bamboo trên Ubuntu 20.04 sẽ giúp ích cho bạn đọc. Đừng quên ghé thăm Blog thường xuyên để cập nhật nhiều thông tin hay mỗi ngày nha.

Mọi người cùng tìm kiếm: ibus bamboo, go tieng viet ubuntu, ibus-bamboo, ibus, go tieng viet tren ubuntu, go tieng viet linux, cai tieng viet ubuntu, cai bo go tieng viet ubuntu, go tieng viet tren linux, install bamboo ubuntu, bamboo ibus, cach go tieng viet tren linux, bo go tieng viet ubuntu, cai dat tieng viet cho ubuntu, cai go tieng viet ubuntu, cai tieng viet cho ubuntu, bamboo unikey, bamboo ubuntu, gõ tiếng việt linux, gõ tiếng việt ubuntu, bo go tieng viet linux, cach go tieng viet tren ubuntu, cách gõ tiếng việt trên ubuntu, ibus bambo, install ibus bamboo, gõ tiếng việt trên ubuntu, ubuntu go tieng viet, tieng viet ubuntu, go tieng viet cho ubuntu, install ibus bamboo ubuntu 20.04, cai dat tieng viet ubuntu, cai dat go tieng viet ubuntu, ibus bamboo ubuntu, bamboo linux, go tieng viet cho linux, cai dat ibus bamboo, cài bộ gõ tiếng việt trên ubuntu, cai ibus bamboo, go tieng viet trong ubuntu, telex ubuntu, hướng dẫn cài bộ gõ tiếng việt trên ubuntu, cai tieng viet tren ubuntu, ibus bamboo ubuntu 20.04, tieng viet tren ubuntu