Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag

Hệ thống Android của LDPlayer không giống Windows. Nó là một máy tính ảo. Vì thế, bật VT sẽ giúp bạn tận dụng tài nguyên CPU tốt hơn trên máy tính. Công nghệ này không có bất kỳ ảnh hưởng xấu nào tới PC.

  • Kiểm tra VT có được hỗ trợ hay đã được kích hoạt trên PC

Chỉ cần tải LeoMoon-CPU-V để kiểm tra máy tính. Nó sẽ giúp bạn biết CPU của PC có hỗ trợ ảo hóa phần cứng hay không. Phần mềm này sạch 100%.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (1)

  • Bật ảo hóa

Kích hoạt VT trên PC như sau:

- Khởi động lại máy tính. Khi máy tính đang restart, nhấn F2 hoặc phím Del liên tục để vào chế độ thiết lập BIOS.

- Trong BIOS, phần VT luôn được đặt tên là Intel(R) Virtualization Technology, Virtualization, Virtual, VT-X hoặc SVM. Nhìn chung, bạn có thể thấy nó trong Processor Configuration của tùy chọn Advanced.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (2)

- Bạn cần chọn Intel(R) Virtualization Technology và thay đổi cài đặt sang Enable. Sau đó, hãy nhấn F10 để lưu cài đặt và thoát BIOS.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (3)

- Sau khi kích hoạt Virtualization Technology trên BIOS, bạn cũng có thể chạy LDPlayer để kiểm tra xem VT đã khởi chạy thành công hay chưa.

- Ngoài ra, bạn cũng có thể click nút Menu ở góc phải trên cùng của cửa sổ và click Diagnostic information. Nếu VT đã được kích hoạt, bạn sẽ thấy Enable trong tùy chọn VT.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (4)

Nhìn chung, lỗi LDPlayer bị lag sẽ được khắc phục khi bật VT trên máy tính. Giờ bạn sẽ chơi game mobile trên PC bằng LDPLayer mượt mà, không còn lag nữa. Thế nhưng, nếu vấn đề chưa được khắc phục, bạn có thể thử các cách dưới đây.

Cấu hình lại RAM và CPU cho LDPlayer

Nếu máy tính không hỗ trợ ảo hóa, bạn có thể thử cấu hình lại CPU và RAM cho giả lập Android. Với LDPlayer, bạn làm như sau:

- Chạy LDPlayer và click nút cài đặt ở góc phải phía trên cùng của trang chủ. Sau đó, bạn cần click vào cài đặt Advanced.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (5)

- Tại cửa sổ mở ra, click RAMCPU muốn dùng cho LDPlayer bằng cách click vào mũi tên nhỏ ở bên phải của CPU và RAM. Chỉ cần chọn số bạn muốn trong box, rồi click Save để hoàn tất cài đặt.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (6)

- Về cơ bản, cài đặt số RAM và CPU càng cao, trình giả lập sẽ chạy càng mượt khi chơi game. Tuy nhiên, điều đó cũng khiến nó “ngốn” nhiều tài nguyên PC hơn.

Lưu ý: Việc phân bổ CPU và RAM không được vượt quá mức dung lượng vật lý của máy tính và bạn cần đảm bảo Windows đủ RAM để triển khai tốt cài đặt vừa thiết lập.

Kích hoạt hiệu suất cao cho card đồ họa

Nếu lỗi LDPlayer bị lag vẫn tồn tại, bạn có thể thử nâng cao hiệu suất của card đồ họa trên máy tính bởi card đồ họa là một trong số những phần quan trọng nhất của PC có ảnh hưởng tới hiệu suất trong khi chạy game mobile ở trình giả lập. Bạn có thể cải tiến card đồ họa và tăng hiệu suất bằng những phương pháp sau:

  • Nâng cấp driver đồ họa

Ngay cả khi có card đồ họa mạnh, nó cũng không thể phát huy hết “sức mạnh” thật sự nếu PC không cài driver đồ họa mới nhất. Vì thế, bạn cần tải phần mềm driver mới nhất từ web chính thức của hãng tương ứng. Ví dụ:

    • Hãng Nvidia GeForce: https://www.geforce.com/drivers
    • Hãng Intel HD Graphics: https://www.intel.com/content/www/us/en/homepage.html
    • Hãng AMD Graphics: https://www.amd.com/en
  • Thay đổi cài đặt card đồ họa của hệ thống

Bên cạnh việc nâng cấp driver đồ họa, bạn cũng có thể nâng cao hiệu suất GPU bằng cách thay đổi một số cài đặt.

Ví dụ với card đồ họa NVIDIA:

- Click chuột phải vào màn hình desktop > click NVIDIA Control Panel ở menu ngữ cảnh.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (7)

- Trước tiên, tới Manage 3D settings > Global Settings. Sau đó, chọn bộ vi xử lý High-performance NVIDIA processor ở menu thả xuống của Preferred graphics processor. TIếp theo, nhấn Apply ở phía dưới bên tay phải của cửa sổ để hoàn tất quá trình.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (8)

  • Chuyển từ GPU có sẵn sang GPU chuyên dụng

Nếu game Android không chạy đúng như bạn mong đợi với card đồ họa AMD hay Nvidia trên LDPlayer, có thể lỗi ở GPU. Hầu hết notebook, đôi khi cả máy tính để bàn đều có nhiều hơn 1 GPU: Một được tích hợp và một chuyên dụng. Chipset đồ họa tích hợp được tích hợp trong bộ xử lý và đảm bảo rằng máy tính của bạn có thể sử dụng màn hình ngay cả khi không có GPU chuyên dụng. Bạn cần chuyển GPU hiện tại của mình từ GPU tích hợp sang GPU chuyên dụng.

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (9)

Thiết lập PC/Laptop sang chế độ nguồn High performance

Đây là một cách tăng tốc giả lập LDPlayer dễ dàng, cho phép dùng nguồn điện ở mức hiệu suất cao trong Control Panel. Bạn có thể tìm thấy Power Options trong bảng điều khiển này. Đây là nơi bạn có thể chỉnh các mức dùng nguồn cho máy tính. Hiệu suất máy tính càng tốt, phần mềm giả lập Android LDPlayer chạy càng mượt.

Đóng chương trình “ngốn” RAM

Chạy nhiều chương trình cùng lúc trên PC có thể gây ra những vấn đề về hiệu suất. Trong khi chạy giả lập Android để chơi game nặng, bạn nên tránh dùng RAM của máy tính. Điều này sẽ gây lag nghiêm trọng cho PC. Bạn cũng có thể đóng các chương trình không mong muốn bằng cách tới Task Manager. Tại đây, chọn phần mềm muốn đóng. Cuối cùng, click End Task như hình dưới:

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (10)

Cấu hình cài đặt phần mềm diệt virus chính xác

Nếu vẫn gặp lỗi lag LDPlayer sau khi thử tất cả các phương pháp kể trên, rất có thể nguyên nhân do phần mềm diệt virus can thiệp vào quá trình ảo hóa. Trong trường hợp này, bạn cần cấu hình lại cài đặt phần mềm diệt virus chính xác. Lấy Avast làm ví dụ, bạn cần bỏ tích cài đặt "Enable hardware-assisted virtualization".

Cách cài đặt LDPlayer cho máy yếu khắc phục lỗi giật lag (11)

Chúc bạn khắc phục lỗi LDPlayer bị lag thành công!

Nguồn: download.vn

Mọi người cùng tìm kiếm: cài đặt ldplayer mượt, cách cài đặt ldplayer cho máy yếu, tải ldplayer cho máy yếu, cách sử dụng ldplayer mượt nhất, dịch vụ ảo hóa ldplayer, chỉnh ldplayer mượt, cài đặt cấu hình ldplayer cho máy yếu, cách chỉnh ldplayer, ldplayer cho máy yếu, máy tính bạn đã bật dịch vụ ảo hóa hiệu năng chạy sẽ bị giảm 50, cách dùng ldplayer mượt, chỉnh cấu hình ldplayer cho máy yếu, bật vt trên ldplayer

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất