Cách sửa lỗi Missing the MySQL extension cho website WordPress trên Hosting

Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress là lỗi vô cùng phổ biến hiện nay khi sử dụng CMS WordPress. Vậy phải sửa lỗi này như thế nào? Cùng xem ngay cách bên dưới nhé!

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress

Bạn có thể khắc phục sự cố với tiện ích mở rộng MySQL bị thiếu trong WordPress khi sử dụng hosting DirectAdmin hoặc cPanel với CloudLinux có PHP Selector.

Kiểm tra các thông tin PHP

Để kiểm tra thông tin PHP và MySQL extension có được bật hay không bạn cần phải tạo file info.php. File này sẽ nằm trong mã nguồn của web với nội dung là:

<?php phpinfo(); ?>

Tạo file xong thì bạn hãy truy cập: http://domain-của-bạn/info.php. Tại đây tìm thông tin MySQL, nếu không thấy thông tin thì đồng nghĩa là hosting chưa bật MySQL Extension.

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress (1)

Bật MySQL Extension

Tiếp theo ta sẽ tiến hành bật MySQL Extension. Để bật MySQL Extension, bạn cần phải đăng nhập vào hosting, tiếp theo truy cập Select PHP Version.

Với hosting cPanel

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress (2)

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress (3)

Với hosting DirectAdmin

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress (4)

Cách sửa lỗi Your PHP installation to be missing the MySQL extension error in WordPress (5)

Những nguyên nhân khác dẫn đến lỗi Mising the MySQL Extension

Nếu đã bật và kiểm tra đầy đủ các extension mà bạn vẫn nhận thông báo lỗi Your PHP installlation apppears to be missing the MySQL extension error in WordPress thì nguyên nhân có thể đến từ việc bạn đã xóa nhầm mất file hệ thống hosting. File hệ thống bao gồm các file và thư mục nằm bên ngoài thư mục chứa mã nguồn web nên dẫn đến việc bị lỗi. Với trường hợp thế này thì bạn nên liên hệ nhà cung cấp hosting để được hỗ trợ reset hosting lại nhé.

Như vậy, lỗi Missing the MySQL extension là một lỗi thường gặp khi sử dụng WordPress hosting nhưng cũng không khó để khắc phục lỗi này. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trên hoặc nếu lỗi đến từ các nguyên nhân khác thì nên liên hệ nhà cung cấp host của bạn để được hỗ trợ kịp thời, tránh làm gián đoạn công việc.