Cách tăng tốc khi chơi game trên Windows 11

Microsoft vừa mách nước cho các game thủ PC sử dụng Windows 11 cách tăng tốc khi chơi game bằng cách tinh chỉnh một số tùy chọn bảo mật.

Trong một bài đăng trên blog, Microsoft đã cung cấp hướng dẫn về cách tắt 2 tính năng bảo mật cho máy tính sử dụng Windows 11, từ đó sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn cho trò chơi điện tử.

Hai tính năng được đề cập là Memory Integrity và Virtual Machine Platform (VMP).

- Để tắt Memory Integrity, bạn chỉ việc mở menu Start và tìm kiếm từ khóa ‘Core Isolation’, sau đó mở mục Core Isolationgạt tắt tùy chọn Memory Integrity.

Cách tăng tốc khi chơi game trên Windows 11 (1)

Tắt tính năng Memory Integrity

- Với VMP, mở Control Panel > Programs and Features, bấm vào dòng Turn Windows features on or off, tìm đến tính năng Virtual Machine Platform và bỏ dấu chọn. Xong bấm OK.

Cách tăng tốc khi chơi game trên Windows 11 (2)

Tắt tính năng VMP trên Windows

Microsoft lưu ý: “Là một phần của quá trình thử nghiệm và phản hồi từ người dùng, công ty đã nhận thấy rằng trong một số trường hợp và cấu hình của thiết bị chơi game, hiệu suất sẽ bị ảnh hưởng khi bật tính năng Memory Integrity và VMP”.

“Những game thủ muốn ưu tiên hiệu suất có thể tắt các tính năng này trong khi chơi game và bật lại khi chơi xong. Tuy nhiên, trong quá trình tính năng bị tắt, hệ thống có thể dễ bị tấn công hơn”.

Theo Microsoft, tính năng Memory Integrity giúp đảm bảo rằng tất cả các trình điều khiển được cài đặt đều được xác thực đầy đủ, ngăn chặn mã độc lợi dụng việc cài đặt để lây nhiễm vào hệ thống.

Nguồn: Thanh niên