Canva sắp ra mắt bộ công cụ văn phòng hoàn chỉnh, đó là?

Sắp tới đây Canva sẽ ra mắt bộ công cụ văn phòng (ưu tiên về mặt hình ảnh) là Canva Docs, Canva Websites, Canva Whiteboards và Data Visualizations. Bộ công cụ này cũng bao gồm tính năng cơ bản miễn phí & nâng cao trả phí.

Canva chuẩn bị ra mắt bộ công cụ văn phòng hoàn chỉnh

Canva đang ngày càng phát triển mạnh mẽ theo hướng rộng hơn, không chỉ là một công cụ thiết kế đồ họa thân thiện với người dùng. Công ty của Úc vừa thông báo tại sự kiện Canva Create của mình rằng họ sẽ ra mắt một bộ sản phẩm mới để hoàn thiện các dịch vụ mà họ cung cấp.

Bộ sản phẩm mới mà Canva sắp ra mắt gồm: Canva Docs, Canva Websites, Canva Whiteboards và Data Visualizations. Trước đó, để chuẩn bị cho các sản phẩm mới, Canva đã thâu tóm hãng Flourish.

Canva sắp ra mắt bộ công cụ văn phòng hoàn chỉnh, đó là?1

Bên cạnh đó, Canva cũng sẽ mở rộng các dịch vụ in ấn và đưa công nghệ xóa nền vào video. Canva Presentations, ra mắt vào năm 2021, cũng sẽ có thêm tính năng điều khiển từ xa, cho phép người thuyết trình kết nối các thiết bị khác (như điện thoại) để sử dụng như một công cụ nhấp chuột ảo.

"Về cơ bản, trong hai năm qua chúng tôi đã tập trung làm việc để xây dựng một kỷ nguyên mới của Cavna", Cliff Obrecht, đồng sáng lập kiêm COO của Canva, chia sẻ với TechCrunch. "Canva luôn rất giống với một sản phẩm riêng lẻ với khả năng thâm nhập sâu vào môi trường làm việc. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ thực sự ra mắt một bộ công cụ có khả năng phục vụ các doanh nghiệp như thế này".

Theo Canva, 85% công ty trong danh sách Fortune 500, bao gồm FedEx, L'Oréal và Salesforce sử dụng các công cụ thiết kế của Canva. Hơn 4,4 triệu khách hàng trả tiền cho Canva for Teams, ra mắt vào năm ngoái...

Dự kiến, bộ công cụ của Canva vẫn sẽ hoạt động theo mô hình freemium tức là miễn phí tính năng cơ bản và phải trả tiền để dùng các tính năng nâng cao. Người dùng bộ công cụ của Canva sẽ có khả năng cộng tác cùng nhau theo thời gian thực.

Rõ ràng bộ công cụ của Canva sẽ bị so sánh với các sản phẩm của Google hoặc Microsoft Office. Tuy nhiên, Obrecht nói rằng Canva không cố gắng cạnh tranh với những gã khổng lồ nói trên. Thay vào đó, ông coi Canva sẽ là bộ công cụ dành cho những ai đặt ưu tiên hàng đầu về mặt hình ảnh.

Canva sắp ra mắt bộ công cụ văn phòng hoàn chỉnh, đó là?3 Tính năng kéo thả trực quan trên Canva Docs

"Chúng tôi không cố gắng cạnh tranh trực tiếp với Google Docs", Obrecht nói. "Sản phẩm của chúng tôi vốn là hình ảnh trực quan, vì vậy chúng tôi rất quan tâm tới hình ảnh, một tài liệu trực quan trông như thế nào? Làm thế nào để bạn biến tài liệu nhàm chán chỉ toàn văn bản thành thứ gì đó hấp dẫn?"

Các sản phẩm trong bộ công cụ của Canva có thể tương tác với nhau nên nếu bạn tạo ra một bản trình chiếu bạn cũng có thể biến nó thành một tài liệu hoặc một trang web.

Kế hoạch triển khai của Canva trong giai đoạn sắp tới

Ở giai đoạn beta, Canva cũng có kế hoạch ra mắt một API để các nhà phát triển có thể dễ dàng tích hợp bộ công cụ vào trang web của họ. Thêm vào đó, Canva còn tung ra một chương trình dành cho người sáng tạo, nơi những nhà thiết kế tài năng có thể bán các mẫu, ảnh và thiết kế của mình cho người dùng Canva.

Obrecht từ chối chia sẻ mức phân chia doanh thu giữa Canva và người sáng tạo và chỉ tiết lộ rằng nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ phức tạp của sản phẩm. Ví dụ: Một video với nhiều kỹ sảo sẽ giúp người sáng tạo kiếm được nhiều tiền hơn.

Canva sắp ra mắt bộ công cụ văn phòng hoàn chỉnh, đó là?2

Năm ngoái, Canva đã huy động được 200 triệu USD và nâng giá trị dự kiến của công ty lên mức 40 tỷ USD. Trong thời điểm nguồn vốn đầu tư mạo hiểm không còn dồi dào, Obrecht cho biết Canva có một vị thế tốt để tiếp tục tiến xa hơn nữa.

"Chúng tôi có lợi nhuận và khác với nhiều công ty cùng ngành chúng tôi có số dư tiền mặt khổng lồ nên chúng tôi đang ở một vị trí thực sự thuận lợi", Obrecht cho biết. COO của Canva tiết lộ chi tiết rằng họ có 700 triệu USD trong tài khoản ngân hàng và họ đang rất tích cực trong việc tuyển dụng. Hiện Canva đang đăng tuyển nhân viên cho 227 vai trò.

Bạn có tò mò về các sản phẩm mới của Canva hay không? Chắc hẳn đây sẽ là bộ công cụ văn phòng hoàn hảo cho những người đang hàng ngày gắn bó với chiếc máy tính, laptop. Cùng chờ đợi thông tin mới nhất về Canva nhé.

Nguồn bài: Quantrimang