Chọn mua hosting giá rẻ cần quan tâm những tiêu chí gì?

Đối với các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ khi xây dựng website, việc tìm một hosting giá rẻ chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Vậy để mua hosting giá rẻ có chất lượng tốt cần quan tâm những tiêu chí gì?

Chọn mua hosting giá rẻ cần quan tâm những tiêu chí gì? (1)

Dung lượng lưu trữ (Disk Space)

Dung lượng lưu trữ là khoảng trống của ổ đĩa. Dung lượng để chỉ sức chứa của gói host được phân bổ cho tài khoản kế hoạch lưu trữ của bạn. Không gian này được sử dụng để lưu trữ các tệp, nội dung, đồ họa, clip âm thanh, hình ảnh và tệp nhật ký và tất cả các tệp khác tạo thành trang web của bạn.

Mỗi gói hosting có dung lượng lưu trữ khác nhau (có thể là vài trăm MB, vài GB, thậm chí lên tới vài TB). Hãy nhớ rằng điều này không được sử dụng cho sao lưu máy tính hoặc lưu trữ chung. Tất cả các tệp đều phải liên quan đến nội dung và chức năng của trang web của bạn.

Băng thông có giới hạn hay không?

Băng thông (hay Bandwidth) là thuật ngữ dùng để chỉ lượng dữ liệu được truyền trong một giây. Theo đó, Bandwidth càng lớn thì tốc độ truyền dữ liệu càng nhanh. Vì vậy, đối với các trang web có lưu lượng truy cập lớn băng thông hạn chế là một vấn đề thực sự lớn và gây ảnh hưởng nghiệm trọng tới hoạt động kinh doanh.

Control Panel sẽ sử dụng là gì?

Hosting Control Panel là công cụ cung cấp cho chúng ta khả năng quản lý tập trung, có các chức năng như quản lý email accounts, file management functions, FTP accounts, create backups,…

Chọn mua hosting giá rẻ cần quan tâm những tiêu chí gì? (2)

Hiện nay có nhiều công cụ bảng điều khiển lưu trữ khác nhau, trong đó phổ biến nhất là cPanel, Plesk và DirectAdmin. Để chọn được công cụ quản trị web hosting phù hợp, bạn cần lưu ý về đặc điểm:

  • Hệ điều hành
  • Hỗ trợ và cộng đồng
  • Giao diện dễ quản lý, dễ sử dụng
  • Chức năng và phần mềm hỗ trợ
  • Bảo mật và cập nhật thường xuyên

Có bảo đảm thời gian uptime 99,9% không?

Việc đảm bảo 100% thời gian uptime là tương đối khó nhưng hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp có thể đáp ứng tới 99,9% (Phạm vi tiêu chuẩn trong ngành bây giờ là 99,5%). Vì vậy đây cũng là một yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi chọn mua hosting giá rẻ ở bất cứ nhà cung cấp nào.

Có được hỗ trợ 24/7 không?

Hỗ trợ 24/7 là một trong những chính sách cần thiết và quan trọng khi mua hosting giá rẻ. Bạn không thể biết mình sẽ gặp vấn đề gì khi sử dụng dịch vụ, nhất là khi bạn lại không hiểu gì về kỹ thuật. Vì vậy, để việc trải nghiệm dịch vụ được tốt nhất cũng như tránh những bực bội không cần thiết bạn nên chọn các nhà cung cấp luôn hỗ trợ khách hàng qua điện thoại, email hay livechat.

Trên đây là một số tiêu chí bạn cần quan tâm khi chọn mua hosting giá rẻ chất lượng. Hy vọng bài viết sẽ giúp tìm được gói hosting tốt và phù hợp cho website.

Có thể bạn quan tâm: Top 6 dịch vụ hosting giá rẻ chất lượng nên dùng nhất hiện nay