Cloud VPS, Cloud Server sẽ phù hợp với đối tượng nào?

Cả Cloud VPSCloud Server đều là 2 loại hình máy chủ ảo được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Nhưng đối tượng nào nên sử dụng Cloud Server? đối tượng nào nên dùng Cloud VPS mới phù hợp? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới đây nhé.

Sự phát triển của công nghệ số hóa đã tạo đòn bẩy cho cả hai hệ thống máy chủ Cloud VPS và Cloud Server bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

Cloud Server có những ưu điểm gì?

Cloud Server là máy chủ ảo được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Cloud Server có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với VPS.

So sánh: Cloud VPS và Cloud Server khác nhau ở chỗ nào? 1  

- Tính ổn định cao

Cloud Server được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây. Đặc điểm này giúp hệ thống của bạn luôn ổn định, sẵn sàng, không bị tắc nghẽn khi có lượng truy cập lớn. Cloud Server của KDATA sử dụng công nghệ ảo hóa VMWare, triển khai trên hạ tầng kiến trúc đồng nhất của Cisco, EMC... đảm bảo tính ổn định cao.

- Mở rộng linh hoạt

Cloud Server có lượng tài nguyên lớn, luôn đảm bảo lưu lượng và tính dễ dàng nâng cấp khi có yêu cầu. Các phần mềm quản trị tự động từ các nhà cung cấp dịch vụ cho phép bạn khởi tạo dịch vụ nhanh, và mở rộng cấu hình không giới hạn ngay khi cần.

- An toàn dữ liệu

Cloud Server được hỗ trợ khả năng kiểm soát sự cố do có lượng tài nguyên lớn. Bên cạnh đó, hệ thống tự động sao lưu, dự phòng đảm bảo an toàn dữ liệu ở mức cao nhất.

- Quản trị dễ dàng

Đây là ưu điểm hấp dẫn người dùng của Cloud Server. Người dùng có thể dễ dàng thao tác Cloud Server trên phần mềm quản trị được cung cấp.

Những ưu điểm nổi bật của Cloud VPS

Cloud VPS là một giải pháp điện toán đám mây sử dụng công nghệ ảo hóa KVM, cung cấp các tài nguyên ảo hóa có thể mở rộng như một dịch vụ và bạn sẽ chỉ phải trả tiền cho những gì bạn sử dụng.

So sánh: Cloud VPS và Cloud Server khác nhau ở chỗ nào? 2

Quản lý thuận tiện 

Nếu như trước kia, việc sử dụng VPS thông thường đa số chỉ cung cấp cho khách hàng tài khoản admin hay root để khách hàng truy cập từ xa còn các công việc như khởi động, backup, cài lại OS thì đa số sẽ do nhà cung cấp dịch vụ làm khiến bạn không chủ động được trong công việc. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn ngược lại khi bạn sử dụng trên Cloud VPS, bạn được cung cấp tài khoản portal do đó có thể chủ động khởi động, tắt, backup và cài đặt lại sao cho hợp lý trên hệ thống giúp, giúp bạn có thể chủ động trong mọi tình huống cụ thể.

Tiết kiệm chi phí

Đây cũng là yếu tố được rất nhiều người quan tâm, khi sử dụng Cloud VPS bạn chỉ cần trả một khoản chi phí cho các thông số bạn sử dụng đến ví dụ như HDD, RAM hay dung lượng… Việc sử dịch vụ nào trả tiền cho dịch vụ ấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí khá đáng kể so với dịch vụ máy chủ ảo thông thường.

Tính an toàn và bảo mật cao

Một trong những ưu điểm được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn sử dụng Cloud VPS đó chính là tính an toàn và bảo mật cao. Với VPS thông thường, nếu máy chủ vật lý tổng bị gặp sự cố như sập thì VPS thông thường cũng sẽ bị ảnh hưởng theo và có khả năng mất dữ liệu là rất cao. Còn khi bạn sử dụng Cloud VPS thì VPS sẽ được xây dựng bởi nhiều máy chủ vật lý cho phép có thể chuyển dịch sang các máy chủ khác trong cùng hệ thống do đó thông tin, dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn.

So sánh: Cloud VPS và Cloud Server khác nhau ở chỗ nào? 3  

Đối tượng nào nên dùng Cloud VPS, Cloud Server?

Về bản chất thì cả hai loại hình này tương tự như nhau, không có nhiều khác biệt là mấy nên đối tượng sử dụng cũng gần giống nhau. Nó phù hợp với mọi đối tượng người dùng từ các cá nhân cho tới các tổ chức, doanh nghiệp lớn. Bao gồm:

- Các công ty cần triển khai các hệ thống như Web Server, Game Server, Mail Server, … cho riêng nội bộ công ty của mình để tiện quản lý và bảo mật tốt hơn. - Các đơn vị cần lưu trữ dữ liệu của những trang web quan trọng như: website tập đoàn, doanh nghiệp hay các website bán hàng, thương mại, hoặc là các diễn đàn, blog, … có lượt truy cập cao. - Các đơn vị hay tổ chức hoạt động trong ngành nghề đặc thù: truyền thông, game, giải trí, báo điện tử, mạng xã hội, luôn cần có các không gian lưu trữ rộng lớn cho những dữ liệu có dung lượng cao như ứng dựng game, các phần mềm, video, hình ảnh, … - Các cơ quan, tổ chức nhà nước cần sử dụng máy chủ ảo Cloud để chạy các trang web như: cổng thông tin điện tử đòi hỏi sự ổn định cao và tốc độ đường truyền tốt để nhiều người có thể truy cập vào cùng một lúc. - Các tổ chức, công ty cần xây dựng những môi trường ảo để lập trình, viết code hay thử nghiệm các sản phẩm mới về công nghệ thông tin, game, …

KDATA là đơn vị chuyên cung cấp Cloud Server và Cloud VPS hạ tầng mạnh mẽ đảm bảo 99,99% uptime + tính linh hoạt cao cho phép khách hàng sử dụng gói theo giờ hoặc theo chu kỳ. Chúng tôi cam kết chất lượng và hỗ trợ khách hàng 24/7 nhằm mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Khi khách hàng có nhu cầu muốn sử dụng dịch vụ, nhân viên của KDATA sẽ tư vấn cụ thể loại hình tốt nhất, phù hợp nhu cầu sử dụng, tránh lãng phí tài nguyên và chi phí. Nhanh tay đăng ký theo link bên dưới.

Dịch vụ Cloud Server chất lượng tốt nhất Việt Nam

Qua đây thì chúng ta có thể cả Cloud Server đều mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Nên lựa chọn cái nào mới hợp lý thì bạn hãy nên cân nhắc lợi ích, nhu cầu và chi phí nhé.

Có thể bạn muốn tham khảo thêm: https://blog.kdata.vn/6-nha-cung-cap-cloud-vps-gia-re-nhat-tai-viet-nam-nam-2021-4913/