"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 6 ứng dụng miễn phí sau

Bạn đừng quá lo lắng vì ngoài Zalo ra thì còn rất nhiều ứng dụng nhắn tin, gọi video khác hoàn toàn miễn phí và xịn xò hơn giúp bạn học tập, làm việc hiệu quả hơn. Hãy xem những cái tên nào đủ sức "đá phăng" Zalo trả phí nhé.

Zalo bắt đầu thu phí từ ngày 1.8, áp dụng cho tài khoản OA (tài khoản xác thực của doanh nghiệp) với 3 gói thuê bao tháng và mức phí khác nhau. Trong đó, gói dùng thử có giá thấp nhất (10.000 đồng), nâng cao (59.000 đồng) và cao cấp (399.000 đồng). Tất cả tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 1

Bên cạnh đó, Zalo dành một phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông nhưng giới hạn nhiều tính năng dù trước đây các dịch vụ này đều hoàn toàn không phải trả tiền để được sử dụng. Trong bối cảnh Zalo vấp phải làn sóng tẩy chay thì người dùng có thể chuyển sang những ứng dụng gọi điện, nhắn tin khác hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Messenger: Nền tảng chat, gọi video phổ biến nhất

Chắc hẳn, khi vừa nhắc đến ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí thì người dùng sẽ nghỉ đến ngay Messenger. Đây là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí của Facebook, được hoạt động dựa vào giao thức MQTT, giúp người dùng nhắn tin nhanh với nhau giữa các thiết bị được Facebook phát hành vào năm 2011.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 2

Điểm cộng của Messenger là nó cho phép người dùng chia sẻ dữ liệu, vị trí của những người dùng với nhau. Những dữ liệu được gửi qua Messenger được lưu trữ rất lâu. Trong khi tài liệu, hình ảnh được gửi qua Zalo chỉ lưu trữ trong khoảng 3 tháng thì hết hạn và không lấy lại được thì ứng dụng Messenger có khả năng lưu trữ thông tin lâu hơn. Hỗ trợ người dùng tìm kiếm được những thông tin quan trọng nhanh chóng.

Không những thế, Messenger còn chứa nhiều filter, background thú vị khi call video khiến cuộc trò chuyện trở nên sinh động và vui nhộn hơn bao giờ hết. Chắc hẳn đây là ứng dụng hoàn hảo để mọi người lựa chọn để thay thế Zal

Telegram: Bảo mật cao, hỗ trợ nhắn tin & gọi điện tốt

Telegram được nhiều người biết đến nhờ khả năng bảo mật tin nhắn cao, ngăn chặn tin tặc truy cập đánh cắp dữ liệu của bạn. Ứng dụng này được mã hóa đầu cuối nên thông tin được bảo mật an toàn. Chính vì thế, ứng dụng này được rất nhiều người lựa chọn và tin dùng để nhắn tin, gọi điện thoại bạn bè, đồng nghiệp.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 3

Khi bật tính năng mã hóa đầu cuối trên cuộc trò chuyện Telegram sẽ giúp cuộc trò chuyện của bạn với bạn bè của mình không bị bên thứ ba đọc hiểu trong suốt thời gian chat. Nhờ vào tính năng này mà người dùng không cần phải lo lắng nội dung cuộc trò chuyện của mình bị người khác xem và kể cả Telegram cũng không thể xem được những nội dung này.

Điểm nổi bật của ứng dụng được nhiều người yêu thích đó chính là nó có giao diện thân thiện với người dùng, dễ dàng dùng các tính năng của nó dù mới bắt đầu sử dụng. Tương tự Zalo thì ứng dụng Telegram cũng sở hữu các tính năng như truyền ảnh, video, truyền file không giới hạn dung lượng nên người dùng thoải mái sử dụng.

Đặc biệt, ứng dụng này còn cho phép tạo nhóm có đông thành viên đơn giản, giúp mọi người thảo luận với nhau nhanh chóng. Đừng ngần ngại mà thử ngay ứng dụng nhắn tin này nhé.

Skype: Công cụ nhắn tin, trò chuyện free để làm việc

Tương tự 2 ứng dụng trên thì ứng dụng Skype là một ứng dụng cung cấp tính năng gọi điện và nhắn tin. Không những thế, ứng dụng này còn cho phép người dùng chia sẻ màn hình của mình với người khác bằng tính năng Screen Sharing trong lúc trò chuyện.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 4

Nếu như bạn đang cần một ứng dụng để trò chuyện, làm việc thì chắc chắn không có ứng dụng nào phù hợp bằng Skype. Một điểm khác biệt của ứng dụng này với các ứng dụng nhắn tin, gọi điện khác là nó hỗ trợ gọi điện quốc tế (có tính phí nhưng thấp) qua những số điện thoại cố định.

Bên giao diện nhắn tin thì ứng dụng này hỗ trợ các biểu tưởng cảm xúc, sticker,… rất nhiều tính năng hữu ích khác đang chờ bạn khám phá.

LINE: Siêu ứng dụng nhiều tính năng thú vị

Kể từ lúc Zalo bắt đầu thu phí thì ứng dụng LINE là một lựa chọn phù hợp để thay thế Zalo. Với giao diện bắt mắt đầy màu sắc cùng với những tính năng hấp dẫn chắc chắn sẽ đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 5

Tính năng đầu tiên phải nhắc đến đó là LINE VOOM, tính năng này tương tự với tính năng Nhật ký của Zalo. Những thông tin, dữ liệu quan trọng sẽ được lưu lại trên mục ghi chú phần Memo, gần giống với tính năng Cloud của ứng dụng Zalo.

Điểm cộng lớn nhất của ứng dụng này là sở hữu kho sticker và hình nền cực lớn, đa dạng và dộc đáo, khiến cho cuộc trò chuyện của bạn sinh động hơn. Mọi cuộc trò chuyện trên ứng dụng đều được đồng bộ trên mọi thiết bị nên người dùng không cần phải lo lắng sẽ bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào. Một ứng dụng cực kỳ hữu ích mà bạn nên sử dụng ngay từ hôm nay để kết nối với mọi người.

WhatsApp: Cho phép gọi điện, nhắn tin miễn phí

Một ứng dụng trò chuyện khác thuộc quyền sở hữu của Facebook chính là WhatsApp, ứng dụng này cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí dựa vào nền tảng IP. Cũng giống với Zalo thì ứng dụng này cũng cho phép thực hiện các cuộc gọi thoại, tin nhắn thoại, chia sẻ vị trí tài liệu dễ dàng.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 6

Ưu điểm lớn nhất của ứng dụng này là nó được tích hợp tính năng mã hóa đầu cuối cực tiện dụng. Bảo mật thông tin người dùng và cuộc trò chuyện cực tốt, tránh bị các thành phần xấu xâm nhập. Hơn thế nữa, người dùng không cần phải trả bất cứ khoản phí nào trong thời gian sử dụng ứng dụng.

Để tránh thông tin bị xóa mất thì ứng dụng này còn hỗ trợ người dùng sao lưu và khôi phục tin nhắn định kỳ. Bên cạnh đó, chức năng tạo shortcut cho những cuộc trò chuyện thường xuyên cũng rất được ưa chuộng. Một ứng dụng cực hữu ích và tiện lợi mà người dùng nên lựa chọn sử dụng thay thế Zalo.

Viber: Ứng dụng chat, gọi video đa nền tảng

Viber là một phần mềm có thể nhắn tin và thực hiện cuộc gọi âm thanh, video qua internet miễn phí. Trên điện thoại di động, máy tính bảng và máy tính để bàn, trò chuyện của người dùng trên Viber được đồng bộ hóa 100% giữa mọi thiết bị sử dụng.

"Đá phăng" Zalo để chạy sang top 5 ứng dụng miễn phí sau 7 Viber là một ứng dụng chat được mã hoá và đa nền tảng. Ứng dụng cũng sử dụng hệ thống mã màu để cho người dùng nhận thấy được mức độ mã hoá của đoạn chat đó. Kết luận:

Dĩ nhiên Zalo vẫn giữ lại phiên bản miễn phí cho người dùng phổ thông nhưng một số tính năng sẽ bị giới hạn. Do vậy đi tìm một giải pháp thay thế hoặc sử dụng song song với Zalo là điều dễ hiểu. Hi vọng top 6 ứng dụng nhắn tin, gọi video miễn phí trên đây sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.