Danh sách các trang web và dịch vụ của KDATA

Bạn vừa biết đến KDATA qua sự giới thiệu của bạn bè hay tìm thấy thông tin trên các diễn đàn và muốn tìm hiểu về KDATA? Bài viết hôm nay sẽ hệ thống các website của KDATA và dịch vụ cung cấp tương ứng giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất.

Giới thiệu tổng quan về KDATA

Được thành lập vào ngày 04/01/2012, sau hơn 10 năm hoạt dộng, KDATA đã xây đựng được tên tuổi trên thị trường và tạo được sự tin tưởng trong khi cung cấp các dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây.

Danh sách các trang web và dịch vụ của KDATA (1)

  • Triết Lý Kinh Doanh

Cung cấp đa dạng các dịch vụ điện toán đám mây với mức chi phí hợp lý, phục vụ tận tình nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp.

  • Tầm Nhìn

Trở thành đơn vị cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực máy chủ ảo, web hosting và đối tác đáng tin cậy của các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Sứ Mệnh

Mang lại những dịch vụ và sản phẩm công nghệ chất lượng, mạnh mẽ và bảo mật.

Hệ thống các website của KDATA

1. https://kdata.vn/

Đây là website chính của Công ty TNHH KDATA. Tại đây bạn có thể tìm thấy hầu hết các thông tin liên quan tới thương hiệu và dịch vụ của chúng tôi.

kdata.vn cung cấp các dịch vụ sau:

(1) Máy chủ ảo VPS (Virtual Private Server)

Là dạng máy chủ được tạo ra bằng phương pháp phân chia một máy chủ vật lý thành nhiều máy chủ khác nhau, có tính năng tương tự một máy chủ riêng (dedicated server), chạy dưới dạng chia sẻ tài nguyên từ máy chủ ban đầu đó.

Danh sách các trang web và dịch vụ của KDATA (2)

Ở mảng VPS chúng tôi chia thành 3 dịch vụ chính, cụ thể:

  • Cloud VPS: Máy chủ riêng ảo được thiết lập dựa trên công nghệ điện toán đám mây. Cloud VPS tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, data transfer không giới hạn và được backup hàng ngày.
  • VPS giá rẻ: Các gói VPS với nhiều tính năng hấp dẫn với mức chi phí tiết kiệm nhất. VPS giá rẻ tại KDATA sử dụng ổ cứng HHD, data transfer không giới hạn và không được bacckup.
  • KPANEL - Trình Quản Lý VPS Server Hiệu Quả

(2) Hosting

Hosting (hay Web hosting) là không gian lưu trữ được chia nhỏ từ server giúp bạn đăng tải dữ liệu, xuất bản website, hoặc ứng dụng trên internet.

Ở mảng Hosting chúng tôi chia thành 5 dịch vụ chính, cụ thể:

  • Linux Hosting: Dịch vụ lưu trữ rất nhiều trang web trên một máy chủ chạy hệ điều hành Linux kết nối Internet. Linux Hosting tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, Control Panel Cpanel và được backup hàng tuần.
  • Windows Hosting: Dịch vụ lưu trữ rất nhiều trang web trên một máy chủ chạy hệ điều hành Windows kết nối Internet. Windows Hosting tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, Control Panel Cpanel và được backup hàng tuần.
  • SEO Hosting: Dịch vụ share hosting với server cấu hình cao, tốc độ của đường truyền mạnh, hỗ trợ các dịch vụ SEO Web. SEO Hosting tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, Control Panel DirectAdmin và được backup hàng tuần.
  • Wordpress Hosting: Dịch vụ lưu trữ chuyên dụng được tối ưu hóa dành riêng cho mã nguồn WordPress. Wordpress Hosting tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, Control Panel Cpanel và được backup hàng tuần.
  • Hosting giá rẻ: Dịch vụ lưu trữ website dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng hosting để lưu trữ website, ứng dụng… với chi phí thấp. Hosting giá rẻ tại KDATA sử dụng ổ cứng SSD, Control Panel DirectAdmin và không được backup.

(3) Server

Server hay còn gọi là máy chủ là một hệ thống (phần mềm và phần cứng máy tính phù hợp) đáp ứng yêu cầu trên một mạng máy tính để cung cấp, hoặc hỗ trợ cung cấp một dịch vụ mạng.

Ở mảng Server chúng tôi chia ra thành 2 dịch vụ chính, cụ thể:

  • Cho thuê Chỗ đặt máy chủ: Dịch vụ cung cấp nơi để đặt các máy chủ vật lý, các thiết bị mạng tại các Data Center (trung tâm dữ liệu).
  • Cho thuê Máy chủ riêng: Máy chủ chạy trên phần cứng và các thiết bị hỗ trợ riêng biệt gồm: HDD, CPU, RAM, Card mạng,…

(4) SSL

SSL (Secure Sockets Layer) là tiêu chuẩn của công nghệ bảo mật, truyền thông mã hoá giữa máy chủ Web server và trình duyệt.

Chứng chỉ SSL sẽ giúp đảm bảo tất cả các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật, an toàn. Người dùng có thể yên tâm với các thông tin, giao dịch trực tuyến, đồng thời tạo uy tín, tăng thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

(5) Tên miền

Tên miền hay Domain name là địa chỉ tĩnh và cố định của trang web đang hoạt động trên internet. Nếu ví website như là ngôi nhà thì tên miền chính là địa chỉ.

Tên miền gồm 2 loại:

  • Tên miền quốc gia: Quy định đăng ký riêng đối với từng quốc gia
  • Tên miền quốc tế: Không có hạn chế nào về đối tượng đăng ký tên miền. Mọi cá nhân, tổ chức, không phân biệt thuộc quốc gia đều có thể đăng ký 1 hoặc nhiều tên miền quốc tế.

(6) Email

Email doanh nghiệp là địa chỉ email thuộc sở hữu của công ty, được dùng để trao đổi liên lạc với đối tác và khách hàng. Email này được được đặt theo cấu trúc đuôi là tên miền riêng của website doanh nghiệp.

Đây là loại email được các doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động quản lý, giao dịch yêu cầu bảo mật dữ liệu cao, đường truyền ổn định, nhanh chóng.

2. https://cloud.kdata.vn/

Đây là trang web chuyên cung cấp dịch vụ Cloud Server hay tại KDATA còn gọi là VPS theo giờ.

Danh sách các trang web và dịch vụ của KDATA (3)

VPS theo giờ là dịch vụ cho thuê VPS tính tiền theo giờ (hoặc khung giờ), tức là bạn dùng VPS bao nhiêu giờ sẽ tính tiền bấy nhiêu giờ theo mức giá quy định của KDATA.

VPS theo giờ tại KDATA được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng, hiện đại nhất từ Dell; ứng dụng giải pháp công nghệ KVM - OpenStack đã được Amazon, IBM, Alibaba... công nhận. Hệ thống được đặt tại Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của Viettel, VNPT. Dịch vụ sử dụng hệ thống kết nối cáp ổn định, băng thông cao lên tới 100 Gbps. Và đây cũng là dịch vụ được khách hàng yêu thích sử dụng nhất.

3. https://kstorage.vn/

Đây là trang web chuyên cung cấp dịch vụ Lưu Trữ Đám Mây S3 Storage Việt Nam - dịch vụ lưu trữ đối tượng được xây dựng để lưu trữ và truy xuất bất kỳ lượng dữ liệu nào từ bất cứ nơi nào.

Đây là dịch vụ lưu trữ đơn giản có độ bền, độ sẵn có, hiệu suất, tính bảo mật dẫn đầu ngành và khả năng thay đổi quy mô gần như không giới hạn với chi phí cực kỳ thấp.

4. https://kcdn.vn/

Đây là website chuyên cung cấp dịch vụ CDN (Content Delivery Network) - một hệ thống máy chủ trên toàn cầu (số lượng tùy theo mỗi nhà cung cấp dịch vụ) làm nhiệm vụ lưu bản sao của các nội dung tĩnh bên trong website, sau đó phân tán nó ra nhiều máy chủ khác (được gọi là PoP – Points of Presence) và từ các PoP đó nó sẽ gửi tới cho người dùng khi họ truy cập vào website.

Danh sách các trang web và dịch vụ của KDATA (4)

Hầu hết tất cả các website hiện nay đều nên dùng CDN. Ngoại trừ những website với mục đích giới thiệu doanh nghiệp thông thường. Đối với những website hoạt động để phục vụ việc truy cập người dùng, bạn được khuyến khích sử dụng CDN.  Cụ thể, CDN giúp:

  • Tiết kiệm băng thông cho máy chủ gốc
  • Tăng tốc lượt truy cập
  • Tiết kiệm dung lượng
  • Tiết kiệm chi phí

5. https://kb.kdata.vn/

Đây là trang web chuyên hướng dẫn cách sử dụng các dịch vụ của KDATA. Các lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng dịch vụ tại KDATA bạn đều có thể tìm cách khắc phục tại đây.

Chẳng hạn như với dịch vụ Cloud Server (VPS theo giờ), bạn có thể xem tại danh mục https://kb.kdata.vn/cloud-server/

6. https://wp.kdata.vn/

Đây là trang web chuyên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thủ thuật Wordpress hay, hữu ích giúp bạn dễ dàng làm chủ CMS Wordpress.

WordPress là một phần mềm mã nguồn mở (miễn phí) được viết bằng ngôn ngữ PHP và hệ quản trị cơ sở dữ liệu MySQL. Phần mềm quản lý nội dung(CMS) mà bạn có thể sử dụng để tạo ra các trang web. Nói một cách đơn giản đó là một công cụ giúp bạn làm một trang web, blog hoặc tin tức cho riêng bạn. Và đây là một trong những CMS tốt nhất bạn có thể chọn sử dụng để tạo trang web cho riêng mình.

Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về các dịch vụ mà KDATA đang cung cấp. Mọi thắc mắc trong quá trình tìm hiểu và sử dụng dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6413 để được giải đáp.