Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ là gì? Những thông tin bạn cần phải biết

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ là gì?

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ là gì? Những thông tin bạn cần phải biết 1

Thuê chỗ đặt máy chủ (colocation) là dịch vụ cung cấp nơi để đặt các máy chủ vật lý, các thiết bị mạng tại các Data Center (trung tâm dữ liệu).

Với dịch vụ này, máy chủ của khách hàng sẽ được lắp lên các rack với các kích thước tiêu chuẩn của máy chủ Rack như cao 1U, 2U, 4U, 6U, rộng 19 inch và chiều dài theo chiều sâu của Rack. Mỗi server sẽ được cung cấp đường điện có UPS, đường mạng cùng IP tĩnh để cung cấp những dịch vụ trên đó như email, website hay tổng đài voip ra bên ngoài.

Hiện nay, một số đơn vị thường cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ cùng chỗ đặt máy chủ. Hoặc khi đã thuê máy chủ vật lý riêng, thì máy chủ của bạn cũng sẽ được đặt ở các datacenter lớn.

Trường hợp nào nên thuê chỗ đặt máy chủ?

Dịch vụ colocation sẽ giúp server của tổ chức doanh nghiệp hoạt động an toàn, ổn định và bảo mật. Vậy, dịch vụ này phù hợp với các tổ chức doanh nghiệp có tài chính tốt, đang xây dựng dự án dài hạn và có khả năng tự quản trị hệ thống.

Bạn nên thuê chỗ đặt máy chủ (colocation) trong các trường hợp sau:

- Mở rộng kinh doanh.

- Phát triển thương mại điện tử.

- Không có kinh phí xây dựng data center riêng đạt tiêu chuẩn.

Những lợi ích khi thuê chỗ đặt máy chủ

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ là gì? Những thông tin bạn cần phải biết 2

Khi thuê chỗ đặt máy chủ, bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích như:

- Cập nhật, quản lý và giám sát từ xa.

- Tiết kiệm tối đa chi phí kết nối, hệ thống mạng: Các trang thiết bị và hệ thống kết nối của {data center|trung tâm dữ liệu (data center) sẽ mang lại tốc độ truyền tải cao hơn cho server. Tốc độ kết nối mạng cũng sẽ nhanh hơn và độ tin cậy cũng cao hơn.

- Server được đặt tại trung tâm dữ liệu (data center) với các tiêu chuẩn đảm bảo về an ninh và năng lượng.

- Dễ dàng mở rộng: Dựa vào quy mô và nhu cầu mà người dùng có thể chọn thuê một unit, tủ rạc một phần hoặc toàn bộ data center. Đối với cá nhân và doanh nghiệp vừa, nhỏ thì phần lớn chỉ cần thuê chỗ đặt máy chủ với số lượng ít. Còn đối với các ban ngành và những tập đoàn lớn (ngân hàng, bảo hiểm, tài chính) thì thường thuê cả tủ crack hay thuê theo diện tích mặt sàn. Bên cạnh đó, họ còn dùng thêm dịch vụ cages để khóa riêng tủ của server nhằm tăng cường tối đa tính bảo mật dữ liệu cho máy chủ.

- Được hỗ trợ kịp thời, uptime gần như đạt 99,99%.

- An toàn: Trung tâm dữ liệu (data center) có vai trò quan trọng đối với cá nhân và doanh nghiệp trong việc lưu trữ và bảo vệ cơ sở dữ liệu. Người dùng cũng có thể đặt máy chủ tại nhà riêng hay văn phòng nhưng những cơ sở hạ tầng này không thể đảm bảo đường truyền mạng thông suốt hay tránh khỏi những ảnh hưởng của thiên tai.

Dựa vào đâu để xác định nhà cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ tốt?

Dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ là gì? Những thông tin bạn cần phải biết 3

Khi có máy chủ riêng và bạn quyết định thuê chỗ đặt máy chủ tại data center thì cần phải lưu ý một số yếu tố sau để lựa chọn nhà cung cấp chất lượng, uy tín:

Sự ổn định

Độ ổn định được tính bằng thời gian “Uptime” của hệ thống. Một đơn vị cung cấp dịch vụ thuê colocation đáng tin cậy sẽ có thể đạt đến 99,99% uptime, có nghĩa là bạn được truy cập vào cơ sở dữ liệu của mình gần như ở mọi lúc, mọi thời điểm.

Năng suất hoạt động

Một nhà cung cấp dịch vụ chất lượng sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của bạn như cài đặt, vận hành hệ thống, thuê thêm rack,… Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến việc chăm sóc khách hàng cũng như những phản hồi từ khách hàng đã sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp ấy.

Quy mô của trung tâm dữ liệu

Nên chọn những trung tâm dữ liệu lớn bao gồm nhiều upstream với các ISP lớn để tận dụng thế mạnh direct routing. Nên tìm hiểu kỹ quy mô và nguồn tài chính của các data center hoặc của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Khả năng mở rộng

Một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ đặt máy chủ phải có năng lực giúp bạn nâng cấp hệ thống bất kỳ lúc nào khi cần. Tuy nhiên giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ khác nhau sẽ cho phép bạn mở rộng lên các mức khác nhau.

Vị trí, cơ sở vật chất của data center

Vị trí luôn đóng vai trò quan trọng trong việc chọn lựa một dịch vụ colocation tốt. Bạn phải đảm bảo rằng nhân viên kỹ thuật của mình có thể dễ dàng đến được trung tâm dữ liệu để quản lý và kịp thời khắc phục các lỗi. Ngoài ra, bạn cũng nên quan tâm đến cơ sở hạ tầng của data center có đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế hay không hay hệ thống điện, làm mát, bảo vệ có được đảm bảo hay không.

Như vậy, với những thông tin hữu ích về thuê chỗ đặt máy chủ (colocation) ở trên sẽ giúp bạn chọn được một nhà cung cấp chất lượng, uy tín. Từ đó mang đến kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp dịch vụ thuê chỗ đặt máy chủ uy tín, chất lượng, hãy đến với KDATA, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một không gian chỗ đặt máy chủ lý tưởng tại các datacenter lớn, đạt chuẩn như Viettel, FPT, VNPT.

Mọi người cùng tìm kiếm: cho thuê chỗ đặt máy chủ, thuê chỗ đặt máy chủ, chỗ đặt máy chủ, chỗ đặt server

KDATA - Nơi cung cấp dịch vụ Co-location hàng đầu. Đối tác tin cậy cho không gian lưu trữ an toàn và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Máy chủ được đặt tại 3 trung tâm DC nhất cả nước, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn điện và hạ tầng nơi đây. Với mức giá vô cùng phải chăng, tham khảo dịch vụ Co-location ngay:

https://kdata.vn/co-location

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất