Dự kiến đến ngày 10/12 tuyến cáp quang biển AAG mới khắc phục xong

Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ Internet trong nước, tuyến cáp quang biển AAG đã được đơn vị kỹ thuật phụ trách lên kế hoạch sửa chữa, dự kiến đến ngày 10/12 mới khắc phục xong.

Đây là lần thứ 3 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố trong năm

Qua kiểm tra, sự cố được xác định là lỗi rò nguồn xảy ra trên nhánh S1I kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc).

Dự kiến đến ngày 10/12 tuyến cáp quang biển AAG mới khắc phục xong (1)

Ngoài ra, trên tuyến cáp quang biển AAG vẫn còn một sự cố khác tại phân đoạn S1H.3 và S1H.4 trên nhánh cáp S1H. Sự cố này gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam đi Singapore và Châu Âu tuy nhiên hiện nay vẫn chưa có kế hoạch khắc phục xử lý.

Được biết, ngoài sự cố trên tuyến cáp quang AAG còn một tuyến cáp quang biển khác là AAE-1 (Asia Africa Europe – 1) hiện đang được đội ngũ kỹ thuật sửa chữa và khả năng đến ngày 10/11 tới đây sẽ xử lý xong, sớm kế hoạch dự kiến 4 ngày.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là lần thứ 3 trong năm nay tuyến cáp này gặp sự cố, làm ảnh hưởng không nhỏ tới đường truyền và nhu cầu kết nối tới một số dịch vụ ở nước ngoài của người dùng tại Việt Nam. Để hạn chế mức độ ảnh hưởng và đảm bảo việc sử dụng của khác hàng, các dịch vụ cung cấp internet nội địa sẽ chuyển hướng kết nối qua một số tuyến cáp dự phòng khác.

Cách cải thiện tốc độ mạng tạm thời khi cáp quang bị đứt

Trong trường hợp chất lượng đường truyền gặp quá nhiều gián đoạn, bạn có thể cải thiện tốc độ truy cập mạng ở thời điểm hiện tại bằng cách:

  • Khởi động lại modem (hay router wifi)

Dự kiến đến ngày 10/12 tuyến cáp quang biển AAG mới khắc phục xong (2)

Để Restart lại modem (router wifi), bạn có thể xem đường dẫn vào trang cài đặt ở mặt sau của thiết bị. Ví dụ như dùng VNPT thì sẽ truy cập vào địa chỉ 192.168.1.1.

Thông thường sẽ kèm theo tên đăng nhập và mật khẩu truy cập theo mặc định của nhà sản xuất. Tuy nhiên, nếu không truy cập được bằng thông tin mặc định bạn sẽ cần liên hệ với trung tâm hỗ trợ nhờ trợ giúp. Hoặc đơn giản hơn là bạn tắt nguồn và đợi từ 30 đến 60 giây sau đó mới tiến hành kết nối lại.

  • Dùng phần mềm hỗ trợ 

Khi truy cập vào các dịch vụ có máy chủ ở nước ngoài, bạn có thể dùng một số công cụ VPN như Cloudflare VPN (nếu không cần ẩn IP), iTopVPN hoặc Fly VPN (nếu muốn ẩn IP và cải thiện một chút về tốc độ truy cập mạng).

Trong trường hợp bạn chỉ muốn sử dụng VPN để cài thiện tốc độ truy cập mạng (trên cả máy tính và điện thoại di động), Cloudflare VPN là lựa chọn tốt nhất. Vừa miễn phí, vừa có thể buff dung lượng kết nối dùng thoải mái cực kỳ dễ dàng.

Và đây là 2 cách cải thiện tốc độ tạm thời giúp chất lượng đường truyền ổn định hơn trong quá trình sử dụng. Hy vọng tuyến cáp quang biển AAG nhanh chóng được khắc phục để việc sử dụng Internet thuận tiện và thoải mái hơn.

Nguồn: Techrum