Giải đáp câu hỏi: Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền?

Rất nhiều bạn đang băn khoăn với câu hỏi "Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền?" Và "Hình thức thuê nào có lợi nhất cho người sử dụng?". Để Blog KDATA giải đáp những thắc mắc đó cho bạn nhé.

Kiến thức cơ bản về Cloud Server mà bạn cần nắm rõ

Cloud Server (hay máy chủ đám mây) là cơ sở hạ tầng ảo được xây dựng nhằm mục đích lưu trữ xử lý thông tin và ứng dụng. Cloud Server là một sản phẩm máy chủ tương tự như một chiếc máy chủ ảo (máy chủ VPS) nhưng được thiết lập thêm công nghệ Cloud Computing - công nghệ điện toán đám mây.

Giải đáp câu hỏi: Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền? 1

Một số tính năng và hoạt động của Cloud Server:

  • Quản lý dễ dàng: Cung cấp giao diện quản lý Server với đầy đủ các tính năng trên trình duyệt, bạn toàn quyền quản lý tài nguyên, cài đặt lại Server,…
  • Truy cập từ xa: Bạn có thể truy cập, quản ý cũng như chia sẻ dữ liệu ở bất cứ đâu thông qua các thiết bị như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop có kết nối mạng.
  • Tính sẵn sàng cao: Hệ thống Cloud Server có cơ chế tự theo dõi trạng thái của các Server, hệ thống tự động chuyển đổi giữa các server khi mà một trong các Server gặp sự cố.
  • Khả năng mở rộng dễ dàng: Nếu cần cài thêm tài nguyên để thực hiện việc nào đó thì bạn không cần phải thuê máy chủ mới mà có thể nâng cấp tài nguyên cho Cloud của mình một cách tiện lợi và nhanh chóng theo nhu cầu sử dụng.
  • Cấu hình cao và chuyên dụng: Sử dụng hệ thống Server chuyên dụng của các hãng sản xuất hàng đầu như Cisco, Dell, IBM và SuperMicro với cấu hình cao và nền tảng network vững chắc.
  • Hệ điều hành riêng: Bạn có thể yêu cầu cài đặt Linux CentOS, Ubuntu, Fedora,… hay bất kỳ hệ điều hành nào được hỗ trợ công khai.

>>>> Chính bởi thế mà nhu cầu tìm đến các dịch vụ cung cấp Cloud Server tại Việt Nam ngày càng cao.

Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền?

Đến vấn đề trọng tâm câu hỏi mà bạn đang mong đợi đây rồi. Thực ra thì đa số các dịch vụ cho thuê Cloud VPS hay Cloud Server phổ biến tại Việt Nam hiện nay như: KDATA, VDC, Hostinger, Viettel IDC... đều tính giá theo chu kỳ hoặc theo gói tháng. Trong gói tháng lại được chia thành nhiều gói nhỏ với mức giác khác nhau về: CPU, RAM, SSD, Băng thông, Hỗ trợ chống DDos...

Giải đáp câu hỏi: Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền? 2

Riêng ở KDATA, ngoài hình thức cho thuê theo chu kỳ ra thì còn có hình thức thuê theo giờ. Tức là bạn sẽ phải trả chi phí thuê Cloud Server theo khung giờ mà mình đã sử dụng. Bạn cũng có thể thay đổi gói theo ý của mình.

Cụ thể, khi bạn đăng ký sử dụng Cloud Serve của KDATA sẽ có 2 cơ chế tính tiền theo giờ và chu kỳ dài trên cùng một tài khoản:

▶Tính tiền theo giờ: GIÁ: 373 VNĐ/Giờ, linh hoạt, phù hợp với người dùng có nhu cầu deploy các dự án ngắn hạn, phát triển sản phẩm mới

▶Tính tiền theo chu kỳ: Phục vụ cho những người có nhu cầu thuê dài hạn

Giải đáp câu hỏi: Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền? 3
Xem chi tiết bảng giá Cloud Server tại https://cloud.kdata.vn/

Vậy thì hình thức thuê nào có lợi nhất cho người dùng? 

Theo chúng tôi, theo tháng (hoặc chu kỳ) hay theo giờ đều có lợi như nhau khách hàng đều được tự chủ động quản lý và chi phí linh hoạt tùy theo nhu cầu sử dụng. Tốt nhất hãy lựa chọn theo mục đích và nhu cầu của mình nhé.

Địa chỉ cho thuê Cloud Server uy tín nhất hiện nay?

Sau khi nắm rõ thông tin về giá thuê cloud server, các hình thức thuê rồi thì bạn nên tìm cho mình một địa chỉ cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server thật sự chất lượng, giá tốt và uy tín.

Giải đáp câu hỏi: Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền? 4

KDATA là một trong số những lựa chọn tốt hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi không chỉ phân phối hệ thống cho phép bạn tùy chỉnh cấu hình, toàn quyền quản trị, dễ sử dụng, backup thường xuyên, chi phí hợp lý mà còn cam kết bảo mật và hỗ trợ khách hàng 24/7, bất cứ khi nào. Hãy đăng ký sử dụng dịch vụ của KDATA để trải nghiệm công nghệ điện toán đám mây tốt nhất hiện nay nhé.

KẾT THÚC bài viết tại đây. Blog mong rằng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết cũng như đáp án chính xác cho câu hỏi "Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền?". Nếu còn băn khoăn, đừng ngại comment bên dưới để được giải đáp ngay nha.

Mời bạn tham khảo thêm: https://blog.kdata.vn/giai-dap-nen-thue-cloud-server-hay-thue-may-chu-ao-vps-5196/