Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay?

Tôi là chủ một công ty nhỏ chuyên cung cấp chương trình dạy học online trực tuyến tại Hà Nội. Hiện nay tôi đang có nhu cầu thuê CDN phục vụ cho việc phát triển nội dung rộng khắp ra các tỉnh thành ở Việt Nam. Vậy xin hỏi: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay?

Mong Blog kdata có thể giải đáp giúp tôi. Tôi xin cảm ơn!

Hoàng Văn T (Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) 

Câu hỏi của người dùng về dịch vụ CDN

Trước hết xin cảm ơn anh Hoàng Văn T đã nhiệt tình gửi câu hỏi "Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay?" đến blog, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của anh. Anh hãy đọc tiếp nhé!

Như mọi người đều đã biết, CDN là phân phối nội dung tĩnh và động, có khả năng tùy biến cao, tiết kiệm băng thông và mức chi phí cũng rất phù hợp.

Trong bối cảnh dịch Covid chưa ngừng hẳn thì nhu cầu học trực tuyến tại nhà ngày càng cao. Vì thế để phân phối nội dung đến người dùng một cách nhanh chóng, thuận lợi thì CDN là lựa chọn bắt buộc, cần thiết hơn bao giờ hết.

Với trường hợp của anh T, khi số lượng người truy cập vào website trong một ngày quá lớn + máy chủ website đặt xa người dùng (hiện đang đặt ở Hà Nội) mà anh muốn phân phối ra khắp cả nước thì chắc chắn anh phải sử dụng mạng phân phối nội dung CDN.

Các nhà cung cấp CDN chất lượng, uy tín nhất

Bên dưới đây là những nhà cung cấp CDN uy tín nhất hiện nay cho anh lựa chọn.

KCDN của KDATA

Nhắm đến thị trường Việt, phục vụ chủ yếu cho các khách hàng tại quê nhà. Dịch vụ KCDN của Nhà cung cấp các dịch vụ điện toán đám mây KDATA được nhiều người đánh giá cao cả về chất lượng, phong cách lẫn giá cả sản phẩm.

Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 1

Mục tiêu của KCDN là mang đến  cho khách hàng dịch vụ nhanh chóng đơn giản nhưng vẫn hiệu quả và mạnh mẽ:

- Tiết kiệm chi phí: Chỉ từ 500đ cho 1Gb lưu lượng truyền tải
- Tốc độ cao: Sử dụng công nghệ Ramdisk, tốc độ phản hồi cực nhanh
- Giám sát phân tích hiện đại, tức thời, sử dụng các công nghệ monitoring tiên tiến
- Bảo vệ nội dung cho khách hàng hỗ trợ SSL, securelink
- Băng thông lên tới 150Gb/s đảm bảo lưu lượng phục vụ cho nhiểu website lớn trong và ngoài nước
- Phân phối dữ liệu: Có trên x POPs đặt khắp các Datacenter trong và ngoài nước đảm bảo phân phối nội dung tới người dùng nhanh nhất
- Quản lý dễ dàng: Giao diện quản trị thân thiệt, dễ dàng sử dụng, linh hoạt trong việc thêm sửa xóa site
Đặc biệt là KDATA sở hữu đội ngũ kỹ thuật viên trẻ, có chuyên môn và tích cực hỗ trợ liên tục 24/24h, 24/7, kể cả những ngày nghỉ lễ tết nhằm giúp khách hàng yên tâm sử dụng dịch vụ của công ty.
Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 2
Bạn có thể tham khảo bảng giá CDN Việt Nam chi tiết tại đây: https://kcdn.vn/bang-gia
>>>> KCDN rất phù hợp với anh T nói chung và chủ website muốn phân phối content hướng đến khách hàng trong nước vì máy chủ gốc của họ được đặt tại Việt Nam. 

CloudFlare

Là một trong những dịch vụ DNS trung gian rất nổi tiếng trên thế giới với những dịch vụ nổi bật: CDN, DNS, DDoS, Web Security hay là Web Optimization cùng nhiều tiện ích khác, CloudFlare luôn luôn được người dùng đánh giá cao.

Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 3

Dịch vụ này có giao diện dễ sử dụng, đơn giản và thân thiện. CloudFlare cung cấp dịch vụ miễn phí, đối với các site nhỏ thì sử dụng gói miễn phí là ổn. Nếu site bạn lớn thì nên sử dụng gói tính phí để có nhiều tính năng tối ưu hơn về mặt tốc độ hay là bảo mật cao hơn. Bạn chỉ cần trả tiền khi sử dụng các tính năng nâng cao như tính năng hỗ trợ, web application firewall, mobile optimization, multi-user access… các dịch vụ miễn phí trong đó cũng bao gồm cả hỗ trợ SSL.

MaxCDN

Nhắc đến nhà cung cấp dịch vụ CDN uy tín, nổi tiếng trên thế giới thì phải kể đến MaxCDN. Bằng chứng là có rất nhiều website lừng danh như: 9GAG, TNW, WRi... lựa chọn MaxCDN.

Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 4

Hệ thống máy chủ của MaxCDN được đặt ở nhiều nơi trên thế giới như: Mỹ, Châu Âu, Hongkong, Singapore,... Điều này sẽ giúp cho nhiều người có được những trải nghiệm chất lượng khi truy cập vào website.

Đây là một nhà cung cấp dịch vụ vô cùng phổ biến và có rất nhiều mức giá khác nhau, tha hồ cho bạn lựa chọn. Bạn cũng có thể đăng ký tài khoản để dùng thử trong 30 ngày rồi mới quyết định có nên sử dụng dịch vụ hay không.

KeyCDN

Giải pháp CDN hiệu quả do KeyCDN cung cấp có nhiều tính năng đa dạng, hiệu suất hoạt động tốt và hơn nữa lại có một mức giá rất hợp lý. Dịch vụ này còn có chính sách miễn phí 1 USD với 25Gb traffic.

Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 5

Khách hàng có thể thoải mái dùng thử mà không cần phải xác nhận trước bất cứ thông tin gì. Sau đó thì có thể tự do trong việc quyết định có chính thức sử dụng dịch vụ và trả phí hay không.

Với 25Gb được dùng thử miễn phí, bạn có thể sử dụng khá tốt cho những trang web mới hoặc có lượng truy cập thấp. Khi sử dụng KeyCDN, website của bạn sẽ được hỗ trợ những hệ thống quản lý nội dung như Drupal, Joomla, Magento…

CDN của ViettelIDC

Chắc chắn bạn đã từng nghe qua ViettelIDC rồi đúng không? Vì đây là cái tên có thương hiệu lớn tại Việt Nam. ViettelIDC là doanh nghiệp liên doanh giữa tập đoàn Viễn thông Quân đội Việt Nam và tập đoàn Viễn thông Chunghwa Telecom của Đài Loan.

Giải đáp: Dịch vụ CDN nào tốt và chất lượng nhất hiện nay? 6

Với mục tiêu cung cấp, khai thác dịch vụ trung tâm dữ liệu Internet tại Việt Nam, Viettel IDC đã và đang cung cấp các dịch vụ máy chủ, lưu trữ thông tin, cung cấp hệ thống mạng... giúp lưu bản sao của các nội dung tĩnh bên trong website, sau đó phân tán nội dung đó ra nhiều máy chủ khác (còn gọi là PoP – Points of Presence). Từ các PoP đó nó sẽ gửi tới cho người dùng khi họ truy cập vào website của người sử dụng.

ViettelIDC cam kết đảm bảo chất lượng vượt trội, mạng lưới rộng lớn, băng thông không giới hạn cùng tốc độ tải nhanh, giảm thiểu độ trễ, nâng cao trải nghiệm người dùng.lại còn tiết kiệm chi phí.

KẾT THÚC TẠI ĐÂY

Đọc đến đây thì có lẽ anh Hoàng Văn T và bạn đọc đã tìm thấy nhà cung cấp dịch vụ CDN phù hợp với nhu cầu của mình. Chúng tôi hi vọng mọi người hãy tìm hiểu thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nhé.

Mời bạn đọc xem thêm: https://blog.kdata.vn/tim-hieu-ve-cac-loai-hinh-dich-vu-cdn-content-delivery-network-401/