Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất

Hiện nay có rất nhiều phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn top 4 ứng dụng nghe nhạc ngon nghẻ nhất dành cho Ubuntu, cùng theo dõi tiếp bên dưới nhé.

Rhythmbox: Phần mềm nghe nhạc mặc định trên Ubuntu

Rhythmbox là một phần mềm nghe nhạc mặc định trong Ubuntu. Giao diện và tính năng của Rhythmbox được thiết kế khá đơn giản.

Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất 1

Giao diện chính của nó được thiết kế gồm 3 vùng chính. Danh sách các bài hát ở bên phải, các tùy chọn trong thư viện cũng như danh sách playlist nằm ở bên trái. Phía trên là trình điều khiển chơi nhạc chính.

Nếu thích bạn có thể thêm các tính năng khác thông qua việc thêm các plugin. Để tìm kiếm và cài đặt các plugin cho rhythmbox bạn có thể dùng lệnh trên Terminal:

apt search rhythmbox plugin
sudo apt install ten_goi_plugin

Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất 2

Nếu bạn không có Rhytmbox thì có thể dùng lệnh sau để cài đặt Rhythmbox:

sudo apt install rhythmbox

Clementine: Trình chơi nhạc và nghe nhạc trực tuyến

Nếu so với Rhytmbox thì thiết kế của Clementine có cảm giác hiện đại hơn rất nhiều. Danh sách bài hát sẽ nằm phía bên phải, các tùy chọn cho thư viện thiết kế bến trái. Trông đơn giản và dễ sử dụng.

Ngoài các tính năng thông thường của một trình chơi nhạc, Clementine còn cho phép bạn nghe nhạc trực tuyến từ Google Drive, OneDrive, Spotify,.

Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất 3 Đây là một trong những phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu mà bạn nên thử qua. Để cài đặt Clementine bạn mở Terminal (Ctrl + Alt + T) và sử dụng lệnh:

sudo apt install clementine

VLC: Trình nghe nhạc dành cho mọi nhà

Chắc hẳn đã nhiều bạn biêt đến trình nghe nhạc VLC này. VLC nổi tiếng là media player và streaming media sever mã nguồn mở di đông cao và đa nền tảng. Nó hỗ trợ cả Windows, Mac và Linux.

Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất 4

Tuy giao diện của VLC nhìn khá chán và cỗ điển, nhưng các tính năng phong phú của nó sẽ bù lại điều đó. VLC cho phép bạn cài đặt các hiệu ứng, bộ lọc âm thanh khác nhau cũng như hộ trợ cài thêm plugin để các tính năng càng đa dạng thêm. Nó cũng hỗ trợ xem hầu hết các định dạng video nữa.

Để cài đặt VLC media player, bạn sử dụng lệnh:

sudo apt install vlc

Audacious

Không có nhiều tính năng phong phú như các trình chơi nhạc khác, nhưng Audacious bù lại có giao diện thiết kế rất nhẹ và đơn giản. Với giao diện chính được thiết kế bằng các Tab như một trình duyệt, phìa trên là thanh công vụ điều khiển phát nhạc.

Giới thiệu 4 phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux tốt nhất 5

Audacious hỗ trợ chơi bất kỳ định dạng tập tin nhạc nào từ máy tính của bạn dễ dàng. Nó cũng cho phép bạn cài thêm một số plugin như các phần mềm chơi nhạc khác.

Cài đặt Audacious trên Ubuntu bằng câu lệnh sau:

sudo apt install audacious

Trên đây là một số phần mềm nghe nhạc trên Ubuntu Linux để bạn có thể tận hưởng những giai điệu âm nhạc tuyệt vời trên máy tính. Chúc bạn nghe nhạc vui vẻ!