Google Cloud Platform là gì? Các dịch vụ của Google Cloud Platform

Google Cloud Platform (GCP) là 1 nền tảng của điện toán đám mây cho phép tổ chức và các doanh nghiệp xây dựng và hoạt động những ứng dụng của mình tên hệ thống Google tạo ra.

Một số ứng dụng phổ biến của Google sử dụng nền tảng này hiện nay có thể kể đến là Youtube, Chrome, Google Apps, Google Maps, Google Search,…

Mục đích của Google Cloud Platform chính là giúp người dùng giải quyết tất cả những vấn đề cần thiết như là: Mobile, Developer, Management, Networking, Computer Engine, Storage, Big Data,… Từ những lợi này thì những doanh nghiệp này có thể làm những việc khác cần thiết để phát triển doanh nghiệp hơn mà không cần đến các hệ thống bên dưới.

Ngoài những dịch vụ trên, nền tảng này còn mang đến sự khác biệt so với những nền tảng dịch vụ của Cloud khác. Chính là hệ thống dịch vụ Datacenter với mức độ an toàn bảo mật dữ liệu cao nhất. Ngoài ra, nó cũng đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe nhất đối với 1 hệ thống điện toán đám mây.

Google Cloud Platform là gì? Các dịch vụ của Google Cloud Platform (2)

Google Cloud Platform của Google cung cấp bao gồm những sản phẩm chính gồm:

  • Services: Cloud Endpoints, Translate API, Prediction API.
  • Big Data: BigQuery, Cloud Dataflow, Cloud Dataproc, Cloud Pub/Sub.
  • Storage: Cloud Storage, Cloud Datastore, Cloud SQL, Cloud Bigtable.
  • Compute: App Engine, Compute Engine, Container Engine.

Ngoài ra, Google Cloud Platform cũng cung cấp những dịch vụ phát triển và tích hợp ứng dụng. Bạn có thể thấy dịch vụ tin nhắn Google Cloud Pub/Sub. Đây là dịch vụ được quản lý, thời gian thực tế cho phép người dùng trao đổi tin nhắn giữa các ứng dụng.

Riêng Google Cloud Endpoint thì sẽ cho phép những nhà phát triển xây dựng những dịch vụ phụ thuộc vào những API RESTful. Lúc này những nhà phát triển dịch vụ có thể truy cập được đối với khách hàng của Apple iOS, JavaScript và Android.

Những dịch vụ khác nữa như là máy chủ DNS Anycast sẽ có chức năng kết nối mạng trực tiếp, khai thác, giám sát, cân bằng tải những dịch vụ.

Các dịch vụ của Google Cloud Platform

Google Cloud Platform là gì? Các dịch vụ của Google Cloud Platform (3)

IOT (Internet of Things): Dịch vụ này cho phép người sử dụng quản lý và tiêu thụ dữ liệu từ những thiết bị IoT một cách thuận lợi.

Cloud Machine Learning Engine (Tìm kiếm đám mây): Dịch vụ dùng để phát triển ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo).

Google Cloud: Cung cấp các dịch vụ như Hadoop và Apache Spark bao gồm Google Cloud Dataproc để dữ liệu được xử lý dễ dàng hơn và nhanh hơn.

Google Cloud Dataflow: Dịch vụ xử lý dữ liệu cho những công việc phân tích, phục vụ cho các dự án tính toán theo thời gian thực tế, trích xuất, chuyển đổi và tải (ETL).

Google BigQuery: Dịch vụ là 1 dịch vụ dữ liệu lớn của Google. Nó bao gồm những dịch vụ xử lý dữ liệu và phân tích. Google BigQuery có chức năng để truy vấn tương tự công cụ SQL truyền thống được thực hiện đối với bộ dữ liệu nhiều terabyte. Tuy nhiên, trên thực tế việc lưu trữ những dữ liệu vô cùng cần thiết và quan trọng. Dữ liệu không những dừng lại ở những file có kích thước nhỏ mà còn có thể lên đến terabyte.

Trên là những thông tin về Google Cloud Platform là gì cùng những dịch vụ của Google Cloud Platform hiện nay. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn hãy comment bên dưới để KDATA giúp bạn giải đáp nhé.

Mọi người cùng tìm kiếm: bigquery là gì, cloud platform, google cloud platform la gì, big query là gì, cloud server google, cloud engine, cloud platform là gì, cloud p

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất