Hỏi đáp: Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu?

Chúng tôi xin trả lời câu hỏi: "Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu?" của bạn đọc như sau: Yêu cầu tối thiểu RAM 4G, bộ vi xử lý 64-bit, ổ cứng 64GB trở lên... nếu không thì đừng mong được nâng cấp.

Ngày 24/6, Microsoft đã chính thức công bố Windows 11 với giao diện hoàn toàn mới và nhiều tính năng mới được bổ sung thêm. Windows 11 dự kiến sẽ được Microsoft phát hành vào mùa thu năm nay và đây là thời điểm bạn xem chiếc PC, Laptop của mình có đủ cấu hình để cài đặt hệ điều hành mới này.

Xem thêm các tính năng mới nhất trên Win 11: https://blog.kdata.vn/windows-11-ra-mat-chay-duoc-app-android-va-nhieu-tinh-nang-moi-4706/

Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là?

Cụ thể, những thay đổi lớn nhất của Windows 11 là hệ điều hành này chỉ hỗ trợ trên bộ vi xử lý 64-bit. Đầu năm nay, Microsoft thông báo rằng họ sẽ không còn hỗ trợ phát hành phiên bản hệ điều hành 32 bit, mặc dù các ứng dụng 32 bit sẽ vẫn tiếp tục hoạt động như bình thường. Windows 11 cũng yêu cầu kích thước màn hình ít nhất 9 inch trở lên, có nghĩa là chúng ta sẽ không thấy bất smartphone hay tablet 8 inch mini nào chạy Windows 11. Microsoft cũng đã tăng dung lượng ổ đĩa yêu cầu lên 64GB, tăng từ 32GB với Windows 10 cũng như tăng từ 2GB lên 4GB RAM tối thiểu.

Microsoft cũng yêu cầu hỗ trợ UEFI, Secure Boot và TPM 2.0 cho Windows 11. Nếu PC của bạn không có bất kỳ công nghệ hỗ trợ nào trong số này, Microsoft không đảm bảo rằng Windows 11 sẽ chạy được trên PC của bạn.

Yếu cầu tối thiểu:

64-bit processor 1Ghz clock speed | 2 cores 64GB drive 4GB RAM UEFI, Secure Book capable and TPM 2.0 9-inch display with 1366x768 resolution DirectX 12 compatible graphics / WDDM 2.xHỏi đáp: Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu? 1

Bạn đọc quan tâm có thể tải xuống ứng dụng PC Health Check của chính Microsoft để có thể kiểm tra xem PC, laptop của mình có hỗ trợ Windows 11 không trên PC Health Check

Hỏi đáp: Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu? 2

Hướng dẫn cách tải về bản preview của Windows 11

Một phiên bản thử nghiệm của Windows 11 đã bị rò rỉ vào ngày 15 tháng 6. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm phiên bản chính thức của Windows 11, thì Microsoft cho biết họ sẽ ra mắt bản preview của Windows 11 thông qua Windows Insider Program, bắt đầu từ tuần sau.

Hỏi đáp: Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu? 3

Nếu bạn muốn thử nghiệm phiên bản preview của Windows 11, bạn có thể đăng ký Windows Insider Program tại đây. Chỉ cần bấm vào phần Register và đăng nhập vào tài khoản Microsoft của bạn để có thể tham gia.

Windows 11 là một nâng cấp hoàn toàn miễn phí. Bạn cũng có thể kiểm tra xem chiếc PC hiện tại của mình có đủ điều kiện để nâng cấp miễn phí lên Windows 11 hay không, bằng cách truy cập Windows.com và tải về ứng dụng PC Health Check.

Hỏi đáp: Cấu hình tối thiểu của Windows 11 là bao nhiêu? 4

Tuy nhiên, một số người dùng phản ánh rằng hệ thống của họ đủ điều kiện nâng cấp lên Windows 11, nhưng vẫn nhận được thông báo không thể cài đặt. Theo The Verge, nếu bạn nhận được thông báo này, bạn có thể cần kiểm tra lại BIOS. Bạn cần có chip TPM 2.0 và Secure Boot đã được kích hoạt trong BIOS.

Nếu bạn muốn đợi bản Windows 11 chính thức, Microsoft cho biết tất cả máy tính Windows 10 có thể cập nhật bắt đầu từ dịp lễ cuối năm nay.

Qua những thông tin ngắn gọn trên đây thì bạn đã biết ​Cấu hình tối thiểu của Windows 11 như thế nào rồi đúng không? Nếu máy của bạn đã đủ yêu cầu, muốn trải nghiệm thì hãy tải về bản preview và chuẩn bị sẵn tinh thần nhé!

Nguồn bài tổng hợp