Hosting giá rẻ là gì? Có nên thuê hosting giá rẻ không?

 

Vậy dịch vụ hosting này được định nghĩa như thế nào?

Hosting giá rẻ là dịch vụ lưu trữ website dành cho khách hàng có nhu cầu sử dụng hosting để lưu trữ website, ứng dụng… với chi phí thấp. 

Ưu nhược điểm của dịch vụ hosting giá rẻ

Ưu điểm:

  • Chi phí thấp: Đây là ưu điểm đầu tiên và cũng rất dễ nhận thấy. Khi sử dụng dịch vụ hosting này, bạn sẽ tiết kiệm được số tiền đáng kể để sử dụng vào những việc quan trọng khác như duy trì hay điều hành web.
  • Dung lượng vừa phải để sử dụng: Phù hợp để sử dụng với những website thông thường

Nhược điểm:

  • Tốc độ chậm, băng thông bị chia sẻ: Băng thông bị chia nhỏ để xài chung với những hosting khác trên cùng 1 server nên tốc độ truy cập khá chậm.
  • Không có địa chỉ IP riêng: IP riêng là ngọn nguồn của rất nhiều vấn đề trong website và kinh doanh. Đáng chú ý nhất là vấn đề SPAM. Khi quá nhiều website sử dụng chung một địa chỉ IP và một trong số đó đi spam mail khiến cho IP bị rơi vào blacklist, những website còn lại cũng sẽ bị ảnh hưởng.
  • Bị chèn quảng cáo: Website của bạn sẽ tự động bị chèn quảng cáo, tự bật ra các pop-up từ nhà cung cấp hosting.
  • Thiết kế đơn giản đến mức sơ sài: Thiết kế vô cùng đơn giản, không có điểm nhấn độc đáo và dấu ấn riêng.

Hosting giá rẻ là gì? Có nên thuê hosting giá rẻ không? (2)

Có nên thuê hosting giá rẻ không?

Hiện tại có rất nhiều bạn thắc mắc: Hosting giá rẻ có tốt không? Có nên thuê để sử dụng không? Và câu trả lời của chúng tôi là CÓ.

Hosting giá rẻ có chất lượng vừa đủ không thấp như hosting free cũng không chuyên nghiệp như hosting giá cao nhưng lại là sự lựa chọn hoàn hảo, nếu:

  • Bạn là học sinh, sinh viên: Thuê hosting để phục vụ cho việc học tập, nghiên cứu công nghệ thông tin, nội dung số.
  • Bạn là người mới tìm hiểu các cách thức kinh doanh hoặc lần đầu làm website (chủ yếu là để trải nghiệm).
  • Website của bạn không yêu cầu quá cao về giao diện, tốc độ, lưu lượng băng thông và độ bảo mật tuyệt đối.

Như vậy, điều quan trọng nhất là bạn xác định được đúng nhu cầu của bản thân cũng như tính chất website của mình cần đảm bảo những tiêu chí nào.

Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí

Làm thế nào để thuê được hosting giá rẻ chất lượng?

Hosting giá rẻ là gì? Có nên thuê hosting giá rẻ không? (3)

Sau khi chọn ra một vài nhà cung cấp hosting giá rẻ được yêu thích, bạn cần tiến hành so sánh:

  • Giá hosting của gói dịch vụ nhỏ nhất.
  • Thông số và cấu hình hosting kèm mức giá được quy đổi về cùng một mức cơ bản.
  • Thông tin số lượng website giới hạn trên cùng 1 máy chủ vật lý Share Hosting: Nhằm đảm bảo hiệu suất vận hành hosting trong tương lai, tránh trường hợp lúc đầu mua thì nhanh sau thì chậm như rùa bò.
  • Thông tin về công nghệ và phương pháp đảm bảo an toàn dữ liệu
  • Thông tin về các công cụ hỗ trợ khách hàng: Bạn có thể gặp phải khó khăn, thắc mắc hay bất kì sự cố nào trong quá trình sử dụng, vì vậy bạn cần biết cách thức liên lạc để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất
  • Thời gian thanh toán: Không nên ham rẻ mà chọn thời gian thanh toán dài vì những nhược điểm đã nêu trên nên bạn chỉ cần thử nghiệm với khoảng thời gian vừa đủ. Sau khi sử dụng mà thấy ổn thì lúc đó mua dài hạn cũng không muộn.

Tóm lại, khi quyết định thuê hosting giá rẻ đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận rủi ro, phiền phức có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhất là khi xảy ra các sự cố về máy chủ, sự không ổn định của dịch vụ cung cấp. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là không thể khắc phục hay giảm thiểu các thiệt hại không đáng có. Tất cả tùy thuộc vào kinh nghiệm chọn mua của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của KDATA về hosting giá rẻ, hy vọng bạn sẽ có quyết định đúng đắn nhất cho mình. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

Mọi người cùng tìm kiếm: hosting giá rẻ, cho thuê hosting giá rẻ, chi phí thuê hosting

Trải nghiệm Wordpress Hosting KDATA - giải pháp hosting giá cực rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ. Với KDATA, bạn sẽ trải nghiệm sự mượt mà trong từng click chuột, từng trang web được tải nhanh chóng nhờ công nghệ LiteSpeed WebServer Enterprises, miễn phí SSL, miễn phí chuyển dữ liệu và còn nhiều hơn thế nữa. Tham khảo ngay tại:

https://kdata.vn/wordpress-hosting

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất