Hosting không giới hạn là gì? Lưu ý trước khi chọn dịch vụ này

Hosting không giới hạn là gì? Bạn đã thực sự bạn hiểu rõ về loại hình dịch vụ này chưa? Để tránh hiểu nhầm và sử dụng sai mục đích thậm chí là "vung tiền qua cửa sổ" thì bạn nên tham khảo bài viết sau đây nhé.

Hosting không giới hạn là gì?

Đây là gói hosting không giới hạn về dung lượng truyền tải dữ liệu (Data Transfer). Điều này có nghĩa là người dùng được phép sử dụng tối đa đường truyền ở trên máy chủ Hosting.

Như các bạn đã biết, băng thông (bandwidth) là tổng dung lượng mà người dùng tải lên hosting và từ hosting truyền ra ngoài. Cụ thể như: trang web của bạn có dung lượng 1 GB (gồm chữ viết, hình ảnh, hiệu ứng,...). Mỗi tháng sẽ có 500 người truy cập vào trang web của bạn. Nếu như họ đều xem hết toàn bộ nội dung trên website, tức là băng thông 500 GB/1 tháng.

Hosting không giới hạn là gì? Lưu ý trước khi chọn dịch vụ này 1

Hosting được tạo ra từ phần mềm cài đặt ở trên máy chủ (server hosting). Mỗi máy chủ vật lý đều sẽ bị giới hạn bởi đường truyền bởi chúng phụ thuộc vào card mạng vật lý được gắn trên máy chủ. Thực tế hosting không bị giới hạn trong việc cài đặt cấu hình mà chỉ bị giới hạn về đường truyền tổng.

Hosting không giới hạn mang lại những lợi ích gì?

Việc kết nối Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Đây cũng là xu hướng phổ biến trong lĩnh vực cung cấp hosting cho người dùng, đặc biệt là dịch vụ hosting không giới hạn băng thông. Dịch vụ này vô cùng phù hợp với các công ty nhỏ và mới thành lập trên thị trường.

Hosting không giới hạn băng thông mang đến cho người dùng khả năng sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau. Với nhiều lợi ích nổi bật, cụ thể như sau:

Đơn giản và dễ sử dụng

Khi bạn đã có hoặc đang sử dụng một Hosting không giới hạn băng thông, bạn sẽ dễ dàng trong việc tạo nhiều tên miền trên một tài khoản Hosting, hay là việc sở hữu Forum, cửa hàng Online, Blogs hoặc các nền tảng xã hội.

Kiểm soát tốt hơn

Bạn có thể dễ dàng làm toàn bộ công việc của mình trên Online một cách hiệu quả. Ngoài ra bạn còn có thể điều khiển được toàn bộ quyền quản trị của mình trên các nền tảng Internet.

Chi phí không cao

Bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí khí sử dụng Hosting khi bạn chỉ muốn thiết kế Web với mức chi phí vừa phải, thì đây chắc chắn là phương án tốt nhất dành cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể đáp ứng được những yêu cầu và kế hoạch từ trước để tối ưu Website cho phù hợp.

Không bị ảnh hưởng bởi lượng truy cập

Có một điều khác biệt của Hosting không giới hạn khi bạn có thể lường trước được những thay đổi đột ngột về tương tác hàng ngày trong khi các doanh nghiệp thì không thể làm như thế. Đây sẽ là một phương án tối ưu, tuyệt vời để bạn giải quyết các vấn đề xâm hại tới Website.

Website ít bị downtime

Điều đáng chú ý nhất của việc sử dụng dịch vụ hosting không giới hạn về băng thông đó là website của bạn sẽ rất ít khi bị downtime. Có rất nhiều công ty bị cản trở bởi vấn đề này khiến cho công việc làm kinh doanh online vấp phải nhiều khó khăn. Tuy nhiên với việc không giới hạn băng thông sẽ giúp người dùng tránh được tất cả những bất trắc trên.

Hosting không giới hạn là gì? Lưu ý trước khi chọn dịch vụ này 2

Giảm thời gian downtime cũng đồng nghĩa với việc bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận với khách hàng của mình và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Chắc hẳn bạn luôn muốn trang web của mình luôn hoạt động ổn định trong bất kỳ tình huống nào.

Lưu ý trước khi sử dụng Hosting không giới hạn

Khi hosting không giới hạn ngày càng phát triển mạnh mẽ và giữ vị trí quan trọng trong cuộc sống hàng ngày thì đòi hỏi mỗi công ty phải ứng dụng thêm khoa học công nghệ mới góp phần tạo được hiệu quả kinh doanh.

Khi công ty của khách hàng đã xây dựng được nội dung trang web của mình thì người dùng lại càng phải quan tâm tới các yếu tố sau đây:

- Hosting giá rẻ mà mình đang sử dụng có dung lượng đủ lớn để có thể lưu trữ được đầy đủ các thông tin, dữ liệu, video, hình ảnh,... của trang web hay không? - Hosting không giới hạn có băng thông đảm bảo để có thể truy cập vào website với tốc độ nhanh nhất hay không - Dịch vụ hosting này phải được hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình - Cập nhật trang web với giao thức FTP vào bất kỳ khoảng thời gian nào. - Bạn phải thống kê được tình hình truy cập trang web - Không cho phép bạn chèn quảng cáo của những công ty/doanh nghiệp khác.

Đa số người dùng đều muốn chọn cho mình gói host không giới hạn để có được băng thông và dung lượng lớn. Tuy nhiên có rất ít người hiểu rằng hosting không giới hạn chỉ là một chiêu trò để quảng cáo nhằm thu hút người mới bắt đầu sử dụng host. Mặc dù nói là không giới hạn nhưng thực tế thì không có gì là không giới hạn cả.

Theo kinh nghiệm của những người sử dụng hosting cho hay, việc khai thác hết những cái mà nhà cung cấp gọi là không giới hạn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Có khá nhiều công ty cung cấp host trên thị trường thường hay sử dụng các thuật ngữ: Băng thông không giới hạn, Dung lượng không giới hạn, Unlimited Bandwidth, Unlimited Space... chỉ nhằm mục đích quảng bá dịch vụ của mình để thu hút người sử dụng.

Hosting không giới hạn là gì? Lưu ý trước khi chọn dịch vụ này 3

Bên cạnh các hosting chất lượng còn có rất nhiều đại lý khác sử dụng những khẩu hiệu trên chỉ để quảng cáo. Nếu như muốn biết trang web của bạn có nhất thiết phải dùng host wordpress tốt nhất với dung lượng không giới hạn hay không thì hãy suy xét xem bạn sẽ làm gì khi có khối lượng tài nguyên lớn đến vậy.

Ngay cả khi trang web cá nhân hay công ty của bạn có nhiều lượng truy cập đến đâu đi chăng nữa thì việc sử dụng băng thông không giới hạn chưa chắc đã hết. Tài nguyên trung bình của mỗi website cũng không quá nhiều, vậy tại sao bạn lại cứ phải đi tìm hosting không giới hạn băng thông và dung lượng để dùng chứ.

Làm sao để chọn Hosting không giới hạn cho website?

Để có thể lựa chọn một hosting tốt cho website, điều bạn cần làm đó là dừng việc so sánh bề ngoài mà hãy xem xét chất lượng dịch vụ hosing bên trong.

Bằng cách:

- Bỏ một khoản tiền ra để đăng ký hosting dùng thử và theo dõi mọi thứ mà bạn cần. Nếu như không thích sử dụng hosting này bạn có thể hủy tài khoản trước khi hạn sử dụng thử của nó kết thúc. - Tham khảo những lời nhận xét, đánh giá về dịch vụ hosting của những người dùng trước để có thêm kiến thức trong việc lựa chọn gói hosting phù hợp với mình. Người dùng cũng có thể xem thêm thông tin về các loại hosting từ các trang web uy tín để chọn được dịch vụ phù hợp nhất với mình.

Tóm lại: Chúng tôi khuyên các bạn chỉ khi thực sự cần thiết thì mới sử dụng Hosting không giới hạn thôi (tránh lãng phí và đảm bảo chất lượng website). Mong rằng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích về loại hình dịch vụ này.

Nguồn bài tham khảo: Bkhost