Hosting Linux là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Cloud Hosting Linux

Hosting Linux là gì? Có những tính năng gì?... Hãy cùng KDATA tìm hiểu chi tiết về Cloud Hosting Linux qua bài viết bên dưới đây nhé!

Hosting Linux là gì?

Hosting Linux là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Cloud Hosting Linux (1)

Trước khi tìm hiểu về Hosting Linux thì chúng ta hãy bắt đầu từ hệ điều hành Linux. Linux là hệ điều hành mã nguồn mở khá phổ biến hiện nay và nó đã được phát triển từ nền tảng của hệ điều hành Unix.

Hosting Linux là một dịch vụ lưu trữ web trên máy chủ chạy hệ điều hành Linux khi có kết nối internet. Cloud Hosting Linux là dịch vụ sử dụng công nghệ ảo hóa đám mây Cloud. Nó hỗ trợ những ngôn ngữ lập trình như Python, PHP, Pear và sử dụng hệ quản trị CSDL MySQL.

Bản thân Linux là hệ điều hành mã nguồn mở được viết trên các mã nguồn như PHP, MySQL, Pythin, XML. Bạn sẽ thấy rằng các website lớn hiện nay trên thế giới đều sử dụng máy chủ Linux để phát triển như Google, Facebook hay Amazon.

Những điểm khác biệt cơ bản của Hosting Linux và Hosting Windows chính là:

  • Ngôn ngữ lập trình: Hosting Linux được viết bằng ngôn ngữ PHP, MySQL, Python, XML. Hosting Windows được viết bằng ngôn ngữ ASP, ASP.net.
  • Giá thành: Hosting chạy trên máy chủ Linux sẽ có giá rẻ hơn so với Hosting Windows.
  • Tính chuyển đổi: Người dùng dễ dàng chuyển đổi từ Hosting Linux sang Hosting Windows nhưng chiều ngược lại thì không thể.
  • Tính bảo mật: Có nhiều ý kiến cho rằng Hosting Linux có nhiều lỗ hổng bảo mật hơn, nhưng trên thực tế thì số lượng này là như nhau. Nhưng do Linux là mã nguồn mở nên nó sẽ nhanh chóng vá lại sớm hơn.

Những tính năng ưu việt của Hosting Linux

Hosting Linux là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Cloud Hosting Linux (2)

  • Các gói Hosting Linux có thể chạy được trên tất cả các máy chủ Dell, HP với bộ nhớ RAM đến 64GB. Mỗi server dòng CPU từ 6 đến 8 core.
  • Lưu trữ hệ thống Cloud SSD giúp web đạt 100% tốc độ tải trang hiệu quả.
  • Trang bị cổng mạng 1G cho phép người dùng kết nối internet nhanh chóng.
  • Control Panel: cPanle dễ sử dụng, đơn giản, linh hoạt với nhiều tính năng bảo mật và tự động hóa cao.

Một số hạn chế của Hosting Linux

  • Sẽ khó khăn nếu chạy trên các mã nguồn Windows: Do Windows không hỗ trợ Linux nên mặc dù hosting Linux vẫn có thể chạy được trên mã nguồn của Windows thì cũng sẽ khá khó khăn do không tương thích.

Vì sao bạn nên chọn Hosting Linux cho website của mình?

Hosting Linux là gì? Tổng hợp những điều cần biết về Cloud Hosting Linux (3)

Một số lý do khiến Hosting Linux trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người chính là:

  • Tiết kiệm chi phí: Các gói host của Linux có giá khá rẻ. Hơn hết đây là hệ điều hành mã nguồn mở nên bạn có thể tải trực tiếp về máy tính mà không cần phải tốn thêm bất kỳ khoản phí nào.
  • Ổn định: Hosting Linux với hệ cơ sở dữ liệu chạy khá trơn tru và nhẹ nhàng. Vì thế website sử dụng hosting này sẽ không phải lo lắng về vấn đề downtime bất ổn.
  • Khả năng tương thích cao: Do thuộc mã nguồn mở nên các gói hosting Linux có khả năng tương thích cao và linh hoạt hơn.
  • Bảo mật: Hosting server Linux thể hiện khả năng bảo mật cao hơn so với các gói hosting khác. Nó giúp đảm bảo trang web của bạn hoạt động ổn định và mượt mà.

Mua Hosting Linux ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ Hosting Linux, trong đó KDATA là một trong những nhà cung cấp đáng tin cậy với đa dạng các gói hosting cho bạn lựa chọn. Giá chỉ từ 21K/tháng với cấu hình cơ bản giúp bạn vận hành website một cách mạnh mẽ.

Các gói Hosting Linux của KDATA sẽ bao gồm đầy đủ các thông số về dung lượng SSD, Subdomain, addon domain, MySQL database, alias, RAM, CPU, Entry Process,… Quan trọng hơn hết nếu bạn đăng ký mua hosting Linux của KDATA bạn sẽ được miễn phí dịch vụ SSL.

Tóm lại, trên là những thông tin cơ bản về Hosting Linux là gì với những tính năng và lý do vì sao bạn nên chọn hosting Linux cho website của mình. Nếu có nhu cầu đăng ký các gói Hosting Linux, hãy liên hệ với KDATA để được tư vấn và hỗ trợ tận tình.