Hướng dẫn cách trỏ tên miền về hosting cPanel

cPanel là gì? Hướng dẫn cài đặt cPanel cho người mới

Các thuật ngữ cần biết khi thực hiện trỏ tên miền về host cPanel

Hướng dẫn cách trỏ tên miền về hosting cPanel

  • DNS (Domain Name System): Là tên gợi nhớ cho một trang web. Sau khi truy cập vào địa chỉ DNS của một website, trình duyệt sẽ chuyển đổi tên miền này thành địa chỉ IP của web để thực hiện quá trình gửi yêu cầu và nhận dữ liệu theo yêu cầu.
  • DNS Zone: Là một list chứa đầy đủ tất cả những cái tên có cùng một địa chỉ tên miền. Nó làm giúp trình duyệt xác định được phạm vi tìm kiếm bằng tên miền sau đó truy xuất đến địa chỉ mà người dùng yêu cầu.
  • Nameserver: Là một bản ghi rộng hơn, chúng chứa các DNS Zone cho tất cả các tên miền, là tập dữ liệu của internet và các website cùng tạo nên. Nó cho phép các tên miền được chuyển đổi thành IP cho quá trình tìm kiếm và sử dụng.
  • A record: Là một bản ghi cơ bản IP tương ứng của DNS để đối chiếu và thay thế DNS khi đã được xác minh cụ thể. Bản ghi này có thể đồng thời thay thế cho cả DNS và DNS phụ( subdomain) khi bạn tạo sub cho tên miền của mình.
  • MX record: Là bản ghi xác định địa chỉ email của các server, có chức năng thay quản lý các mail, chịu trách nhiệm nhận email cho chính chủ server. Mọi hoạt động trỏ liên quan đến tên miền và mail của máy chủ đều sẽ được chuyển hướng đến Google server để được giải quyết.

Hướng dẫn trỏ tên miền về Hosting cPanel đơn giản nhất

#1. Trỏ Domain về host cPanel trong cPanel

Cách này có rất nhiều ưu điểm, không chỉ đơn giản mà còn rất an toàn và hiệu quả.

Bước 1: Mở cPanel được nhà cung cấp hosting cung cấp sẵn cho bạn.

Bước 2: Truy cập vào trang quản lý tên miền (đã được nhà cung cấp cấp cho bạn) để tiến hành sửa chữa.

Bước 3: Thay đổi Nameserver (Nameserver hệ thống dùng để chuyển đổi tên miền sang địa chỉ IP).

Các bước thay đổi: Đăng nhập tài khoản quản ký website của mình > Kích vào mục DNS hoặc đổi Nameserver tùy vào từng tên gọi mà nhà cung cấp đặt > Xóa Nameserver và viết thông tin mới thay thế vào > Chờ 24 giờ để DNS được cập nhật.

#2. Trỏ tên miền về host cPanel bằng IP Address

Tuy không phổ biến bằng cách trên nhưng đây cũng là một trong những cách trỏ tên miền về host cPanel khá đơn giản và hiệu quả.

Hướng dẫn cách trỏ tên miền về hosting cPanel (1)

Bước 1: Truy cập vào cPanel và ấn chọn Advanced Zone Editor.

Bước 2: Lựa chọn tên miền bạn muốn xem IP bởi trong một host sẽ có khá nhiều tên miền khác nhau. Kéo xuống các bạn sẽ thấy cột Name là tên miền của bạn đối chiếu sang sẽ tìm thấy địa chỉ IP tương ứng trong cột Record.

Bước 3: Đăng nhập vào trang quản lý tên miền và khai báo cho nhà cung cấp thêm 2 DNS record đó là A record (địa chỉ IP) và CNAME record (tên miền) là xong.

Trên đây là hướng dẫn trỏ tên miền về hosting cPanel đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tuy mỗi cách đều có những ưu nhược điểm khác nhau nhưng cả 2 đều đạt hiệu quả tốt.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: nhanhoa

Mọi người cùng tìm kiếm: cách trỏ tên miền về host, cách trỏ tên miền, cách trỏ tên miền về hosting, chuyển tên miền sang host khác, cach chuyen hosting, cpanel domain, cách trỏ tên miền về địa chỉ ip, add domain vào host, cpanel dns, cpanel hosting, cách trỏ domain về hosting, cách trỏ tên miền về website