Hướng dẫn cách check tên miền website đơn giản, nhanh chóng

Tại sao tôi cần phải check tên miền website?

Domain - tên miền là gì? Nó được hiểu là tên của một website hoạt động trên internet. Nếu không sử dụng tên miền thì bạn bắt buộc phải nhớ một dãy IP gồm nhiều số để tìm đến đúng trang web. Vì thế, sự ra đời của tên miền giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy địa chỉ trang web của bạn.

Hiện nay, các tên miền Việt Nam do VNNIC quản lý, các tên miền Quốc tế sẽ do tổ chức Internet Corporation for Assigned Names and Numbers quản lý.

Trước khi mua tên miền thì ngoài việc chọn lựa tên miền thì phù hợp thì bạn chắc chắn phải check tên miền website. Việc kiểm tra tên miền sẽ giúp bạn biết được:

  • Thông tin tên miền bạn muốn đăng ký đã có chủ sở hữu chưa.
  • Có thêm nhiều lựa chọn thích hợp, đảm bảo hiệu quả sử dụng kinh doanh trên website đó.
  • Kiểm tra và xem xét nhiều tên mền sẽ giúp website tăng thêm hiệu quả khai thác dự án.
  • Hoạch định những kế hoạch kinh doanh trong tương lai, từ đó giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí phát sinh nếu việc kinh doanh bị thất bại.

Hướng dẫn cách check tên miền website chuẩn chỉnh nhất 

Việc tra cứu tên miền website là bước vô cùng quan trọng để xác định xem domain đó đã có chủ sở hữu hay chưa. Vì thế, bạn hãy làm thử thheo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập website http://kdata.vn/

Bước 2: Nhập tên miền cần kiểm tra và click chọn “Kiểm tra”.

Hướng dẫn cách check tên miền website cực đơn giản, nhanh chóng 1

Tại kết quả kiểm tra tên miền, nếu xuất hiện chữ “Đăng ký” thì có nghĩa là tên miền đó vẫn chưa có người sở hữu. Còn ngược lại là chữ “Whois” thì có nghĩa là tên miền đó đã có người sở hữu.

Hướng dẫn cách check tên miền website đơn giản, nhanh chóng 2

Hướng dẫn cách check tên miền website đơn giản, nhanh chóng 3

Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin tên miền đã có chủ sở hữu thì hãy click chọn “Whois”. Tại đây, bạn sẽ xem thêm được một số thông tin về tên miền này.

Hướng dẫn cách check tên miền website đơn giản, nhanh chóng 4

Với những tên miền chưa có người sở hữu, nếu muốn đăng ký bạn hãy click chọn “Đăng ký”. Sau đó thực hiện tiếp các bước trên website để tiến hành đăng ký mua tên miền.

Hiện nay, thương hiệu của doanh nghiệp và tên miền có một mối quan hệ khăng khít với nhau, Nếu bạn chỉ quan tâm việc xây dựng thương hiệu trên giấy tờ mà không chú ý việc đăng ký tên miền thương hiệu thì có thể sẽ bị cá nhân hoặc tổ chức khác đăng ký trước. Điều này khiến khách hàng của bạn bị nhầm lẫn và truy cập và website không liên quan.

Như vậy mới thấy việc đăng ký mua tên miền website vô cùng quan trọng. Vì thế hãy check tên miền thật kỹ rồi đăng ký ngay sau khi đã chọn được một tên miền phù hợp cho mình nhé.

Mọi người cùng tìm kiếm: check tên miền, check mien, check thông tin tên miền, check tên miền website, check miền, check ten mien, cách kiểm tra tên miền trang web, cách kiểm tra tên miền đã đăng ký chưa, cách kiểm tra tên miền website, check thông tin domain, check tên miên, check ten miền, check chủ sở hữu tên miền, cách kiểm tra tên miền

Bắt đầu xây dựng thương hiệu, trang web mới toanh với dịch vụ mua tên miền tại KDATA. Kiểm tra và đăng ký dễ dàng, KDATA cung cấp một mức giá phải chăng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thực hiện các chiến dịch quảng bá trực tuyến của bạn ngay với dịch vụ đăng ký domain:

https://kdata.vn/domain

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất