Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam

Liệu có thể hạ cấp bất kỳ trò chơi nào trên Steam?

Điều này là khả thi. Mỗi trò chơi trên Steam đều lưu giữ đầy đủ lịch sử về các phiên bản cập nhật khác nhau.

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (1)

Mỗi trò chơi trên Steam đều lưu giữ đầy đủ phiên bản cũ

Nhưng việc hạ cấp sẽ phức tạp hơn so với khi bạn cập nhật phiên bản mới cho trò chơi. Cách thực hiện như sau.

Bật Steam Console

  • Đầu tiên bạn cần khởi động ứng dụng Steam, trong trường hợp muốn hạ phiên bản của một trò chơi trả phí thì bạn sẽ phải đăng nhập vào tài khoản đã thanh toán khi mua trò chơi đó.
  • Tiếp theo bấm tổ hợp phím Ctrl + R, trong cửa sổ Run bạn gõ steam://open/console và nhấn Enter. Steam sẽ tự động mở và hiển thị một màn hình mới có tên Steam Console. Hãy giữ cho Steam chạy và mở trình duyệt web để thực hiện bước tiếp theo.

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (2)

Mở Steam Console bằng Run

Tìm những thông tin cần thiết

Sẽ có 3 thông tin cần thiết để hạ phiên bản một trò chơi đó là App ID, Depot ID Manifest ID của nó. Để tìm được những thông tin này, bạn cần truy cập vào trang cơ sở dữ liệu của Steam là SteamDB (steamdb.info).

  • Tại giao diện SteamDB, tìm trò chơi bạn muốn hạ phiên bản và bấm vào nó. Bạn sẽ được chuyển đến trang web hiển thị toàn bộ thông tin của trò chơi.
  • Thông tin đầu tiên là App ID, đây là một dãy số nằm ở đầu bảng thông tin, hãy lưu những con số này lại.

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (3)

  • Tiếp theo là Depot ID, chú ý đến cột bên trái của trang thông tin có dòng Depots, hãy bấm vào nó. Tại trang này có rất nhiều Depot khác nhau, nhưng hãy chú ý đến Depot có dung lượng lớn nhất và tên nó thường chứa từ ‘Base’. Hãy ghi lại mã số Depot (nằm ở cột ID).

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (4)

  • Tiếp theo bấm vào mã số Depot của trò chơi, bạn sẽ được chuyển đến một trang web khác.

Trong trang web được chuyển tới, chú ý thanh menu bên trái và bấm vào dòng Manifests. Bạn sẽ tiếp tục được chuyển tới trang web mới, trang này sẽ hiển thị tất cả các bản cập nhật khác nhau, cũng như các bản cập nhật đó được phát hành cách đây bao lâu. Lựa chọn phiên bản mà bạn muốn trở lại, sau đó lưu lại dãy số nằm ở cột ManifestID.

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (5)

Giờ đây bạn đã có được 3 thông tin cần thiết gồm App ID, Depot ID và Manifest ID.

Tải dữ liệu cũ của trò chơi bằng Steam Console

  • Quay trở lại Steam, với cửa sổ Steam Console đang mở, bạn nhập dòng lệnh sau: download_depot <AppID> <Depot ID> <Manifest ID> (thay thế bằng các thông tin đã tìm thấy ở bước trên). Xong nhấn Enter.
  • Sau khi nhấn Enter, Steam sẽ bắt đầu tải xuống dữ liệu một cách âm thầm. Sau khi hoàn tất, Steam Console sẽ hiển thị thông báo ‘Depot download complete’.
  • Kèm theo thông báo là vị trí đã lưu dữ liệu vừa tải xuống, hãy lưu đường dẫn này lại.

Hướng dẫn cách hạ phiên bản trò chơi trên Steam (6)

Thay thế bằng dữ liệu phiên bản cũ cho trò chơi

  • Truy cập đường dẫn vừa được cung cấp ở bước trên, thư mục này sẽ có những dữ liệu phiên bản cũ của trò chơi mà bạn đã tải bằng Steam Console và giữ nguyên cửa sổ.
  • Tiếp theo, mở thư mục cài đặt trò chơi của bạn.
  • Bạn sẽ thấy dữ liệu trong cả hai thư mục rất giống nhau. Hãy thay thế những dữ liệu của phiên bản hiện tại bằng những dữ liệu của phiên bản cũ vừa tải về. (Lưu ý, nên sao lưu lại những dữ liệu của phiên bản hiện tại phòng trường hợp trò chơi xảy ra lỗi).

Sau khi hoàn thành, bạn đã hạ phiên bản thành công cho trò chơi. Lần tới khi khởi chạy qua Steam, trò chơi sẽ khởi động với dữ liệu của phiên bản cũ.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: thanhnien.vn

Mọi người cùng tìm kiếm: cách xem phiên bản game trên steam, api steam là gì, cach ket ban tren steam

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất