Hướng dẫn cách khắc phục lỗi "Too Many Redirects" ở WordPress

Loay hoay mãi vẫn chưa biết cách khắc phục lỗi "Too Many Redirects" ở WordPress như thế nào thì mời bạn đọc lướt qua bài viết sau đây và thực hành theo nhé.

Lỗi Too Many Redirects (lỗi 310) hay lỗi redirect loop là một trong những vấn đề thường gặp khi xây dựng blog/ website với mã nguồn WordPress. Lỗi này có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như: cấu hình sai tập tin .htaccess, thiết lập plugin không chính xác…

Nguyên nhân gây ra lỗi Too Many Redirects

Có thể điểm qua một số nguyên nhân thường gặp gây ra lỗi "Too Many Redirects" trong WordPress như sau:

- URL trang chủ và URL trang web của bạn khác nhau hoặc không chính xác. - Một plugin nào đó bị cấu hình sai dẫn đến chuyển hướng (redirect) trang web của bạn. - Thay đổi nội dung của tập tin htaccess. - Một trang web mới được tạo ra với URL tương tự như một trang web đã bị xóa trước đó. - Bạn đang lưu trữ nhiều trang web trên cùng một địa chỉ IP.

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi "Too Many Redirects" ở WordPress 1

>>> Nếu không sớm khắc phục thì website hoặc blog không thể truy cập được, ảnh hưởng đến traffic cũng như nhu cầu của người đọc.

Hướng dẫn khắc phục lỗi Too Many Redirects trên WordPress

Xem URL trang chủ và URL trang web

Đảm bảo URL trang chủ và URL trang web của bạn được khai báo chính xác. Để làm việc này, các bạn cần truy cập vào thư mục cài đặt WordPress, thông qua FTP hoặc Files Manager của cPanel/ DirectAdmin. Tiếp đến, mở tập tin wp-config.php ra, tìm dòng:

/* That's all, stop editing! Happy blogging. */

Và chèn thêm đoạn code sau vào bên trên nó:

define('WP_HOME','http://your-site.com');
define('WP_SITEURL','http://your-site.com');

Nhớ thay http://your-site.com bằng URL trang web của bạn nhé.

Vô hiệu hóa plugin có thể gây ra lỗi redirect\

Thêm một cách sửa lỗi "Too Many Redirects" trên WordPress nữa là: Bạn truy cập vào thư mục cài đặt WordPress thông qua FTP hoặc Files Manager của cPanel/ DirectAdmin, tìm theo đường dẫn /wp-content/plugins/ => đổi tên thư mục của plugin mà theo bạn chính là nguyên nhân gây ra lỗi redirect. Nó thường là plugin mà bạn vừa cài đặt hoặc vừa thực hiện chỉnh sửa các thiết lập và ngay sau đó dính lỗi redirect loop.

Tiếp theo, hãy kiểm tra xem web của bạn đã có thể truy cập bình thường hay chưa? Nếu rồi, hãy xóa hẳn thư mục của plugin mà bạn vừa đổi tên đi. Sau đó, bạn có thể cài lại nó thông qua WordPress Admin và thiết lập theo hướng khác (không lặp lại các thiết lập cũ để tránh bị lỗi nhé).

Khôi phục tập tin .htaccess

Nếu bạn có sẵn bản backup trước đó của tập tin .htaccess, hãy upload và ghi đè lên tập tin .htaccess hiện tại (thường nằm trong thư mục gốc của WordPress. Còn nếu không, hãy chỉnh sửa nội dung của tập tin .htaccess về dạng “xuất xưởng” như sau:

# BEGIN WordPress
<IfModule mod_rewrite.c>
RewriteEngine On
RewriteBase /
RewriteRule ^index\.php$ - [L]
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-f
RewriteCond %{REQUEST_FILENAME} !-d
RewriteRule . /index.php [L]
</IfModule>
# END WordPress

Lưu lại và kiểm tra xem trang web của bạn đã có thể truy cập bình thường chưa nhé.

Xóa cache và cookies của trình duyệt web

Đối với trường hợp trùng lặp URL với một trang web mà bạn đã xóa trước đó, hãy thử xóa cache và cookies của trình duyệt => khởi động lại trình duyệt hoặc khởi động lại máy tính xem sao nhé.

Trên đây là hướng dẫn cách khắc phục lỗi "Too Many Redirects" ở WordPress nhanh chóng, hiệu quả nhất. Nếu bạn biết thêm mẹo nào hay thì hãy comment bên dưới cho mọi người cùng biết nha.

Nguồn bài tham khảo: wpcanban.com