Hướng dẫn cách mua tên miền website mới nhất năm 2021

Hướng dẫn các bước mua tên miền website

Việc chọn mua tên miền (tên gọi khác: Domain) giúp bạn xây dựng một ngôi nhà trên internet để từ đó quảng bá, buôn bán sản phẩm, doanh nghiệp của mình. Việc đăng ký tên miền ngày nay đã trở nên đơn giản, lược giản nhiều thủ tục rườm rà khác nên bạn đã có thể dễ dàng chọn mua một tên miền ưng ý từ các nhà cung cấp, đại lý tên miền trên toàn quốc.

Tại KDATA, bạn thể thực hiện cách mua tên miền website thông qua các bước sau:

Bước 1: Truy cập website kdata.vn

Bước 2: Tiến hành tìm, chọn lựa tên miền

Tại trang chủ, bạn hãy nhập một ý tưởng tên miền, sau nó nhấn chọn “Kiểm tra”.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (1)

Tại đây, bạn sẽ xem được thông tin tên miền của bạn đã có người sở hữu chưa và những đuôi tên miền vẫn chưa được sở hữu. Nếu đã có người sở hữu chúng thì bạn có thể xem chi tiết bằng cách nhấn chọn “Whois”. Bạn sẽ thấy được thông tin của tên miền.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (2)

Trong trường hợp đã có người sở hữu, thì bắt buộc bạn phải chọn một tên miền khác chưa có người đăng ký.

Bước 3: Check lại thông tin tên miền cần mua

Sau khi đã chọn được tên miền, bạn hãy điền các thông tin theo yêu cầu. Với tên miền .vn thì đầy đủ các thông tin yêu cầu. Nếu muốn sử dụng DNS khác với DNS của KDATA thì bạn cũng có thể nhập thông tin trong các cột như ở trong hình. Nhấn chọn “Continue”.

Ngoài ra nếu muốn mua tên miền và hosting thì bạn click chọn "Đăng ký tên hosting", sau đó chọn gói hosting với cấu hình mà bạn mong muốn.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (3)

Bước 4: Đăng ký và hoàn tất thanh toán

Tại mục “Xem lại và thanh toán”, bạn có thể chọn mua tên miền trong vòng 1 năm, 2 năm, 3 năm hoặc nhiều hơn thế nữa. Giá sẽ tương ứng với từng thời gian bạn chọn. Phí duy trì tên miền cũng khác nhau với từng đuôi tên miền. Bạn hãy chọn thời gian muốn mua là 1 năm hay bao nhiêu năm thì sẽ có giá tương ứng như thế. Sau đó nhấn chọn “Checkout”.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (4)

Tại đây bạn hãy điền đầy đủ thông tin người mua, địa chỉ, công ty, thông tin quản lý tên miền và chọn hình thức thanh toán. Bạn có thể chọn một trong các hình thức như chuyển khoản, Paypal, Alepay, ATM nội địa hoặc VISA.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (5)

Ở phần “Additional Notes”, bạn có thể ghi chú các vấn đề mà bạn quan tâm khi đăng ký dịch vụ. Nhân viên tư vấn sẽ liên hệ lại với bạn để giải đáp toàn bộ thắc mắc.

Tôi có thể mua tên miền vĩnh viễn được hay không?

Trước khi trả lời câu hỏi này bạn cần tìm hiểu về vòng đời của một tên miền.

Giai đoạn 1: Đầu tiên là tên miền xuất hiện. Đây còn được gọi là tình trạng tên miền khả dụng, tức chưa có chủ sở hữu và bạn có thể mua nó ngay.

Giai đoạn 2: Tên miền đang trong thời gian sở hữu

Như tại các bước đăng ký trên, bạn sẽ có thể check được thông tin của tên miền trong mục “Whois” gồm ngày đăng ký, ngày hết hạn, người đăng ký và nhiều thông tin khác.

Hướng dẫn cách mua tên miền website đơn giản, dễ thực hiện (6)

Giai đoạn 3: Tên miền hết hạn

Khi tiến hành mua tên miền, thì bạn chỉ được sở hữu trong một khoảng thời gian nhất định. Sau nó nó sẽ bước vào giai đoạn hết hạn. Thường thì trước thời gian hết hạn, nhà cung cấp tên miền sẽ gửi bạn một email thông báo để bạn chủ động gia hạn để tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của tên miền. Nếu bạn không gia hạn thì trong vòng 24h sau thời gian hết hạn, tên miền sẽ bị khóa.

Giai đoạn 4: Tên miền bị khóa

Tên miền sẽ bị khóa 30 ngày, nếu trong thời gian này bạn tiếp tục gia hạn thì tên miền sẽ hoạt động lại bình thường. Với một tên miền đang bị khóa thì bạn sẽ không thể mua một tên miền giống hệt như vậy.

Giai đoạn 5: Tên miền đang chờ xóa

Nếu bạn không gia hạn tên miền đang bị khóa thì tên miền sẽ bước vào giai đoạn chờ xóa. Thời gian này bạn không thể khôi phục lại tên miền được nữa. Sau khi bị xóa thì tên miền sẽ tiếp tục quay về trạng thái ban đầu cho đến khi có người mua chúng.

Như vậy, hầu hết tên miền hiện nay đều sẽ có một vòng đời nhất định. Giá bạn mua trong khoảng thời gian chẳng hạn như 1 năm, 2 năm hay 3 năm cũng sẽ có sự khác biệt. Sau khoảng thời gian ấy thì bạn phải thực hiện việc gia hạn thêm để tên miền tiếp tục hoạt động.

Dù trên nguyên tắc là không có tên miền hoạt động vĩnh viễn nhưng ICANN đã cho ra đời một ngoại lệ giúp bạn mua tên miền vĩnh viễn. Dịch vụ này của Epik có giá khoảng 420$ cho một tên miền vĩnh viễn và bạn chỉ thanh toán một lần. Tuy nhiên, một số vấn đề nếu Epik hoạt động không hiệu quả, hoặc bạn muốn transfer thì chính sách, giá cả lúc rời đi sẽ như thế nào? Đây cũng là những vấn đề bạn cần quan tâm khi quyết định mua tên miền vĩnh viễn.

Các khuyến mãi mua tên miền tặng website siêu hot

Mua tên miền tặng website là một trong những cách thức khuyến mãi được khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ áp dụng. Bạn có thể xem các khuyến mãi mới nhất của KDATA để có cơ hội mua tên miền được tặng website với giá siêu hời.

Hoặc có khá nhiều chương trình khi mua tên miền bạn được tặng webhosting, như vậy thì bạn đã có đủ tài nguyên để xây dựng web cho mình rồi.

Tóm lại, việc đăng ký mua tên miền website hiện nay rất đơn giản và dễ dàng. Bạn có thể linh động chọn thời gian mua, cách thức thanh toán sao cho phù hợp nhất. Nếu có thắc mắc hãy comment bên dưới để được tư vấn, hướng dẫn nhé.

Mọi người cùng tìm kiếm: cách mua tên miền, cách mua tên miền website, cách mua tên miền vn

Bắt đầu xây dựng thương hiệu, trang web mới toanh với dịch vụ mua tên miền tại KDATA. Kiểm tra và đăng ký dễ dàng, KDATA cung cấp một mức giá phải chăng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thực hiện các chiến dịch quảng bá trực tuyến của bạn ngay với dịch vụ đăng ký domain:

https://kdata.vn/domain

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất