Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất

Email đuôi tên công ty là một dạng email rất được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp. Sau đây, KDATA sẽ hướng dẫn bạn cách tạo email đuôi tên công ty một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Những lợi ích khi sử dụng email đuôi tên công ty

Email có đuôi công ty hay còn gọi là email doanh nghiệp, cũng được gọi là email tên miền riêng là địa chỉ email thuộc sở hữu của công ty. Điều này có nghĩa là một địa chỉ email doanh nghiệp sẽ được đặt theo cấu trúc đuôi là tên công ty hoặc tên website chứ không phải có đuôi là @gmail.com hay @yahoo.com nhưng ta vẫn thường bắt gặp. Ví dụ: nguyenvana@kdata.vn (kdata.vn là website của công ty, KDATA là tên công ty).

Sở dĩ email đuôi tên công ty đang được sử dụng phổ biến và rộng rãi là nhờ nó đã sở hữu những ưu thế sau:

Gia tăng tính nhận biết trong hệ thống nhận dạng thương hiệu

Trong thời đại hiện nay, việc xây dựng thương hiệu trên Internet luôn đóng vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, công ty.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 1

Nếu bạn có thể đồng bộ từ website đến email trong hệ thống nhận dạng thương hiệu thì đây chính là điểm cộng lớn trong mắt khách hàng.

Chuyên nghiệp hơn trong những giao dịch trực tuyến

Trong những giao dịch trực tuyến, những email có đuôi tên công ty nó sẽ khiến tạo một niềm tin vững chắc ở nơi khách hàng. Ngược lại, nếu email không đủ độ đáng tin cậy như sử dụng email cá nhân thì cũng chứng tỏ doanh nghiệp vẫn chưa có sự đầu tư đúng đắn. Từ đó có thể ảnh hưởng đến việc khách hàng sẽ lựa chọn đối thủ cạnh tranh của bạn thay vì sử dụng dịch vụ do bạn cung cấp.

Hạn chế nhận thư rác

Hệ thống email đuôi tên công ty sẽ luôn được các nhà cung cấp trang bị bộ lọc spam, chống virus nhằm giữ hộp thư của bạn luôn sạch sẽ, an toàn. Bên cạnh đó, hệ thống bảo mật này còn giúp khôi phục lại toàn bộ thông tin nếu không may xảy ra sự cố.

Đối với hệ thống email cá nhân thì điều này hoàn toàn không thể thực hiện được. Vì thế, nếu sử dụng email cho mục đích công việc thì đỏi hỏi doanh nghiệp phải trang bị hệ thống email có độ bảo mật tốt nhất. Bởi nguy cơ bị đánh cắp thông tin luôn rình rập, chỉ cần có cơ hội thì sẽ bị tấn công. Vì vậy, doanh nghiệp phải tự bảo vệ mình trước khi sự cố xảy ra.

Không có khoảng chờ trong thời gian chuyển phát mail

Gửi và nhận email một cách nhanh chóng giúp người sử dụng và người nhận sử dụng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó việc vận hành email cũng khá đơn giản, giao diện trực quan dễ sử dụng không tốn nhiều công sức và chi phí.

Có thể bạn muốn xem thêm: https://blog.kdata.vn/cac-loai-email-doanh-nghiep-pho-bien-nhat-hien-nay-391/

Cách tạo email đuôi tên công ty

KDATA giúp bạn tạo email công ty trên Google. Ứng dụng Google Workspace là một bộ ứng dụng được sử dụng khá rộng rãi hiện nay. Và hơn hết bạn có thể dễ dàng tạo email đuôi tên công ty chỉ cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau:

Đăng ký dùng thử Email Google Workspace

Bước 1

Truy cập vào link gsuite.google.com, sau đó tiến hành tạo email:

  • Nhập tên doanh nghiệp của bạn.
  • Chọn số lượng nhân viên.
  • Nhấn chọn “Tiếp theo

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 2

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 3

Bước 2

Điền đầy đủ thông tin liên hệ của bạn gồm Họ, Tên, Địa chỉ Email, Số điện thoại sau đó nhấn chọn “Tiếp theo”.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 4

Bước 3

Chọn 1 trong 3 lựa chọn là “Tôi có một miền”, “Tôi muốn mua một miền”, “Tôi muốn miền .page miễn phí”.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 5

Sau đó nhấn chọn “Tiếp theo”.

Bước 4

Nếu bạn chọn “Tôi có một miền” thì bạn sẽ nhập tên miền của mình tại bước này. Sau đó nhấn “Tiếp theo”. Nếu bạn chưa có tên miền mà chọn mua tên miền thì Google sẽ đưa ra những gợi ý về tên miền bạn yêu cầu, chỉ cần chọn và tiến hành thanh toán.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 6

Bước 5

Google sẽ hỏi bạn rằng sẽ “Sử dụng miền này để thiết lập tài khoản”. Thì bạn nhập tên miền đã có của mình vào, sau đó nhấn “Tiếp theo”.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 7

Bước 6

Google sẽ yêu cầu bạn cung cấp một địa chỉ email phụ để gửi thông tin tài khoản. Đồng thời sẽ giúp bạn phục hồi nếu tài khoản eamil đuôi tên công ty bị xóa.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 8

Chỉ cần nhập vào và sau đó nhấn “Tiếp tục”.

Bước 7

Nhập thông tin đăng nhập, bao gồm tên người dùng, thiết lập một mật khẩu mạnh cho email, nhấn chọn “Tôi không phải là người máy”, sau đó nhấn “Đồng ý và tiếp tục”.

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 9

Hướng dẫn cách tạo email đuôi tên công ty nhanh và đơn giản nhất 10

Như vậy, bạn đã tạo email doanh nghiệp trên Google Workspace, nhận chọn “Chuyển tới thiết lập”.

Tại mục tiếp theo bạn sẽ phải xác thực và trỏ MX từ domain về Google Workspace thì mới có thể sử dụng được.

Như vậy, tớ đã hướng dẫn xong cách tạo email theo tên miền công ty miễn phí trên Google Workspace. Nếu có thắc mắc đừng ngần ngại comment bên dưới để chúng tớ giải đáp nhé.

Nếu cảm thấy quá khó với việc tạo email đuôi tên công ty trên Google thì bạn có thể đăng ký dịch vụ email doanh nghiệp của KDATA chỉ từ 90.000VNĐ/tháng. Với các gói này, bạn có thể dễ dàng thao tác, sử dụng. Đồng thời nó còn được trang bị thêm tính năng chống thư rác, spam, tốc độ gửi mail nhanh chóng, giúp bạn xây dựng thương hiệu của mình.

Đến với dịch vụ Email doanh nghiệp của KDATA! Với chúng tôi, việc bảo mật thông tin quan trọng và xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hãy đăng ký email doanh nghiệp giá rẻ tại KDATA để trải nghiệm sự khác biệt và nâng tầm doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. KDATA - đồng hành cùng sự phát triển của bạn:

https://kdata.vn/email-business

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất