Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất

Mở Terminal thực hiện lệnh dưới đây để cài đặt ibus-unikey.

sudo apt-get install ibus-unikey

Để mở nhanh Terminal các bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Alt + T .

Dưới đây là hình ảnh mô tả quá trình chạy lệnh cài đặt trên.

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 1

Nếu phiên bản Ubuntu của bạn đang dùng chưa có sẵn gói ibus-unikey thì bạn có thể chạy lần lượt 2 lệnh dưới đây để thêm vào.

sudo add-apt-repository ppa:ubuntu-vn/ppa
sudo apt-get update

Bước 2: Khởi động lại phần mềm ibus

Các bạn thực thi lệnh dưới đây trong Terminal để khởi động lại phần mềm ibus.

ibus restart

Bước 3: Thiết lập gõ tiếng Việt cho ibus trên Ubuntu 18.04

Trước tiên bạn vào danh sách ứng dụng tìm và chọn Settings như hình dưới.

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 2 Tiếp đó ở cửa sổ ứng dụng “Settings” chúng ta chọn Region & Language , ở mục Input Sources chọn dấu + để thêm kiểu gõ.

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 3 Ở màn hình tiếp theo sẽ hiển thị danh sách các ngôn ngữ, ở đây chúng ta chọn nút 3 dấu chấm dọc như ảnh dưới để xem thêm toàn bộ danh sách các ngôn ngữ.

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 4 Sau đó bạn tìm đến và chọn Vietnamese . Tiếp đến sẽ hiện lên 2 lựa chọn tiếp. chúng ta chọn Vietnamese (Unikey) . Và cuối dùng ấn Add .

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 5 Kết luận

Hướng dẫn cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS chuẩn nhất 6

Hình ảnh trên là kết quả sau khi cài đặt bộ gõ tiếng Việt trên Ubuntu 18.04. Bảng lựa chọn trên được hiển thị ở phía trên cùng bên phải màn hình máy tính. Bạn có thể chọn thủ công trên màn hình để thay đổi ngôn ngữ hoặc sử dụng nhanh tổ hợp phím Super + Space.

Chúng tôi chắc chắn rằng sau khi tham khảo qua bài hướng dẫn cách cài ibus-unikey trên Ubuntu 18.04 LTS trên đây thì bạn đọc có thể tự tay setup ibus-unikey trên máy của mình. Chúc bạn thành công!

Mọi người cùng tìm kiếm: unikey ubuntu, unikey for ubuntu, ibus unikey, go tieng viet ubuntu, cai tieng viet ubuntu, vietkey ubuntu, ubuntu unikey, cai unikey cho ubuntu, cai go tieng viet ubuntu, install unikey ubuntu, ibus-unikey, cai dat unikey cho ubuntu, tai unikey cho ubuntu, cai unikey ubuntu, install unikey on ubuntu, cai bo go tieng viet ubuntu, cách cài unikey trên ubuntu, cai unikey cho linux, unikey cho ubuntu, ibus ubuntu, cài unikey trên ubuntu, unikey linux, cai ibus unikey cho ubuntu, unikey on ubuntu, bo go tieng viet ubuntu, ibus linux, cai dat tieng viet cho ubuntu, cài unikey cho ubuntu, setup unikey

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất