Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting

Chỉ với một cú nhấp chuột là bạn đã có thể cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting rồi. Rất đơn giản, mời bạn làm theo hướng dẫn bên dưới đây.

SSL là gì?

SSL là chữ viết tắt của Secure Sockets Layer là giao thức mã hóa dữ liệu được truyền tải từ máy khách đến server Hosting và ngược lại thông qua trình duyệt. Tất cả dữ liệu truyền điều được mã hóa. SSL CHỈ có tác dụng BẢO MẬT ĐƯỜNG TRUYỀN DỮ LIỆU (Bảo mật các gói tin được gửi đi trong quá trình vận chuyển - tránh việc chặn gói tin và giải mã chúng khi đang vận chuyển) chứ không phải cứ có SSL là website của Bạn không bị hack.

Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting 1

Let's Encrypt là một trong các nhà cung cấp SSL miễn phí tốt nhất hiện nạy. Let's Encrypt cho phép cài đặt trục tiếp trên Direct Admin và cả cPanel chỉ với 1 nhấp chuột.

Cách cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting

Để có thể kích hoạt SSL Let Encrypt trên cPanel, bạn phải có tài khoản cPanel được tích hợp sẵn Addone Let's Encrypt SSL.

Hãy đăng nhập và gõ vào ô search trong cPanel. Gõ vào ô tìm kiếm SSL hoặc tìm đến mục Security. Nếu có SSL như thế này là hosting đã tích hợp sẵn SSL.

Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting 2

Sau khi Click vào "Lets Encrypt SSL, bạn sẽ được chuyển đến 1 trang danh sách các tên miền active / inactive let encrypt. Hãy click dấu "+ Issue" để chọn cài đặt SSL cho từng tên miền cụ thể

Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting 3

Sau đó bạn hãy tích chọn domain / subdomain cần cài ssl và nhân Issue

Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting 4

Nếu bạn nhận được thông báo này thì xin chúc mừng, bạn đã hoàn thành việc cài đặt SSL Lets Encrypt trên cPanel

Note: Bạn cần trỏ tên miền về Hosting trước ít nhất 2h đề có thể active SSL Let Enrypt. Quá trình DNS cập nhật có thể lâu hơn 1 ngày. Vì vậy nếu cài lỗi xin vui lòng thử lại sau vài giờ.

Hướng dẫn cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting 5

 

Mời các bạn cùng làm theo bài hướng dẫn cách cài SSL miễn phí Let's Encrypt™ trên cPanel Hosting ở trên nhé. Chúc thành công!

Nguồn bài tham khảo: hostingviet