Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước

"Tôi đã đọc nhiều hướng dẫn về cách cài đặt Wordpress trên Hosting DirectAdmin nhưng chúng hơi dài dòng, khó hiểu nên vẫn chưa cài được. Tôi phải làm sao?" Đừng lo, chúng tôi sẽ giúp.

Đơn giản lắm, mời các bạn thực hiện theo các bước sau đây.

Các bước cài đặt wordpress trên hosting DirectAdmin

Bước 1:Tải xuống gói cài đặt WordPress

Để bắt đầu quá trình cài đặt, trước tiên bạn cần tải xuống mã nguồn WordPress từ trang chủ của wordpress: Download tại đây. Chúng tôi khuyên bạn nên tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của WordPress.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 1 Khi bạn nhấp vào nút Download, gói cài đặt sẽ được tải về và lưu vào máy tính của bạn. Xác định vị trí gói cài đặt mà bạn vừa tải xuống và giải nén nó ra bạn sẽ được một thư mục wordpress có chứa mã nguồn.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 2

Bước 2. Nén code

Tiếp theo các bạn truy cập vào thư mục wordpress, chọn toàn bộ file và thư mục bên trong nó và dùng winrar nén lại dưới dạng file zip. Lưu ý không chọn 2 file license.txt và readme.html

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 3 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 4 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 5 Sau khi quá trình nén hoàn tất các bạn sẽ nhận được file wordpress.zip, và file này sẽ là file dùng để upload lên hosting. Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 6

Bước 3: Upload file lên hosting

Tiếp theo, các bạn cần upload file wordpress.zip vừa nén lên hosting của các bạn để có thể tiến hành cài đặt wordpress trên hosting DirectAdmin.

Lưu ý: Nếu bạn muốn cài đặt WordPress cho tên miền chính của bạn (Tên miền sử dụng khi đăng ký hosting), bạn cần upload file vào thư mục public_html.

Sau khi đã tải file lên các bạn đăng nhập vào hosting và sử dụng Filemanager của hosting để giải nén file.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 7 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 8 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 9Bước 4. Tạo cơ sở dữ liệu

Bây giờ, bạn cần tạo một cơ sở dữ liệu MySQL và gán một người dùng MySQL cho nó với đầy đủ quyền. Để xem hướng dẫn chi tiết về cách thực hiện, bạn có thể xem hướng dẫn bên dưới. Sau khi bạn tạo Cơ sở dữ liệu và Người dùng MySQL của mình, hãy đảm bảo bạn ghi lại tên cơ sở dữ liệu, tên người dùng cơ sở dữ liệu và mật khẩu bạn vừa tạo. Bạn sẽ cần những thứ đó cho quá trình cài đặt wordpress.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 10 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 11 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 12 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 13

Bước 5. Tiến hành cài đặt wordpress

Sau khi đã upload mã nguồn, tạo cơ sở dữ liệu chúng ta sẽ bắt đầu tiến hành cài đặt wordpress trên hosting DirectAdmin. Nếu bạn đã tải lên WordPress trong thư mục public_html, bạn cần truy cập vào tên miền của bạn (Ví dụ: http://yourdomain.com) trên trình duyệt để bắt đầu quá trình cài đặt.

Đầu tiên bạn sẽ phải chọn ngôn ngữ WordPress mong muốn từ danh sách ngôn ngữ. Sau khi bạn chọn ngôn ngữ ưa thích, nhấp vào Tiếp tục.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 14 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 15 Tiếp theo các bạn cần điền các thông tin Tên Database, Tên người dùng quản lý Database, Mật khẩu MYSQL đã tạo ở Bước 4: Tạo cơ sở dữ liệu. Đối với Tiền Tố Bảng Dữ Liệu các bạn có thể thay đổi theo ý muốn

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 16 Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 17 Sau khi bấm vào Bắt đầu cài đặt các bạn sẽ được chuyển tới trang điền các thông tin cần thiết như Tên website, Tên người dùng và Mật khẩu đăng nhập wp-admin. Sau khi điền xong các bạn nhớ lưu lại Tên người dùng và Mật khẩu, đây sẽ là thông tin để đăng nhập vào trang admin

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 18 Sau khi bấm nút Cài đặt WordPress website của bạn sẽ cài đặt. Bạn có thể sử dụng nút Đăng nhập để truy cập vào trang admin và bắt đầu đăng bài trên trang web mới của mình.

Hướng dẫn cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin chỉ với 5 bước 19

Bạn đọc nào chưa làm được hoặc chưa biết cách cài Wordpress trên Hosting DirectAdmin như thế nào thì hãy làm theo 5 bước hướng dẫn trên đây nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn bài tham khảo: hostvn