IBM Free Cloud là gì? Khi nào bạn nên sử dụng IBM Free Cloud?

Tìm hiểu IBM Free Cloud là gì

IBM Free Cloud là một dịch vụ trên nền tảng Cloud và cung cấp miễn phí cho người dùng. Miễn phí ở đây được IBM Cloud quy định theo nhiều cấp độ khác nhau: tham gia dưới hình thức Pay-as-you-go hoặc trải nghiệm không giới hạn với tài khoản dạng Lite, các chương trình dùng thử hoặc các chương trình khuyến mãi hiện có của nhà cung cấp.

IBM Free Cloud là gì? Khi nào bạn nên sử dụng IBM Free Cloud? 1

Tài khoản dạng Lite là một phần của IBM Free Cloud. Tại đây bạn sẽ được sử dụng các dịch vụ của IBM Cloud không giới hạn thời gian, không yêu cầu thẻ tín dụng vơi hơn 40 dịch vụ mà IBM đã và đang cung cấp. Bạn có thể truy cập vào: https://www.ibm.com/cloud/free để tạo tài khoản và sử dụng. 

Tài khoản Lite để truy cập vào IBM Free Cloud là gì?

Đăng ký tài khoản Lite để bắt đầu xây dựng ứng dụng của bạn và khám phá các dịch vụ với các gói IBM Free Cloud được chọn. Bạn có thể phân biệt các gói dịch vụ IBM Free Cloud được hỗ trợ cho tài khoản Lite thông qua thẻ Lite tại mỗi dịch vụ trong trang quản trị dịch vụ của IBM Cloud. Tài khoản Lite của bạn không hết hạn và không cần thẻ tín dụng như một số nhà cung cấp khác như Google hay Amazon.

Đối với tài khoản Lite trong IBM Free Cloud, bạn sẽ có quyền truy cập vào một nhóm tài nguyên duy nhất được tạo cho bạn và có tên là Mặc định. Tất cả các phiên bản dịch vụ của bạn được quản lý bởi IBM Cloud Identity and Access Management (IAM) sẽ tự động được thêm vào nhóm tài nguyên này. 

Giao diện đăng ký tài khoản Lite để sử dụng các dịch vụ tại IBM Free Cloud

Tài khoản Lite gồm những gì?

Khi bạn tham gia vào IBM Free Cloud với tài khoản dạng Lite, bạn sẽ nhận được một số “ưu ái” sau đây từ IBM Cloud:

+ Tài khoản miễn phí, không cần thẻ tín dụng nhưng vẫn có thể sử dụng được.

+ Tài khoản không bao giờ hết hạn.

+ Bạn nhận được thông báo qua email về trạng thái tài khoản và giới hạn hạn của nó.

+ Các ứng dụng Cloud Foundry của bạn có thể truy cập lên đến 256 MB bộ nhớ miễn phí mỗi tháng.

+ Sau 10 ngày không có hoạt động phát triển, ứng dụng của bạn sẽ chuyển sang chế độ ngủ. Bạn có thể sử dụng lại các ứng dụng của mình bằng cách tiếp tục làm việc trên chúng.

+ Sau 30 ngày không có hoạt động phát triển, các phiên bản dịch vụ của bạn với gói Lite trong IBM Free Cloud sẽ bị xóa.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử IBM Free Cloud

IBM Free Cloud là gì? Khi nào bạn nên sử dụng IBM Free Cloud? 2

Nếu bạn là một người dùng mới, để bắt đầu với IBM Free Cloud, bạn hãy làm theo ba bước hướng dẫn cơ bản sau đây:

- Bước 1 tạo một tài khoản Lite miễn phí: Tài khoản Lite không có ngày hết hạn, không yêu cầu thẻ tín dụng và cung cấp quyền truy cập hạn chế vào danh mục hơn 40 dịch vụ, bao gồm các API IBM Watson. Thông thường với IBM Free Cloud chúng ta sẽ dừng lại tại đây vì nó không mất phí.

- Bước 2, nhận gói tín dụng lên đến 200 USD: Khi bạn nâng cấp lên Pay-as-you-go, bạn có quyền truy cập vào toàn bộ danh mục IBM Cloud với hơn 200 sản phẩm. Đồng thời, bạn sẽ nhận được một khoản tín dụng 200 USD, có giá trị trong 30 ngày, có thể được áp dụng cho bất kỳ dịch vụ nào

- Bước 3, dùng thử: Sau khi nâng cấp lên Pay-As-You-Go, rất nhiều sản phẩm trên IBM Cloud có chương trình dùng thử miễn phí liên tục. Bạn có thể lựa chọn và tham gia nếu muốn.

Khi nào nên sử dụng dịch vụ trong IBM Free Cloud?

IBM Free Cloud vốn dĩ được hậu thuẫn bởi tập đoàn Công nghệ IBM. Do đó, xét về mặt lý thuyết những dịch vụ có trong IBM Free Cloud nói riêng và IBM Cloud nói chung sẽ không có gì đáng bàn về mặt chất lượng. Tuy nhiên, ở góc độ người dùng thì bạn nên dùng các dịch vụ trong IBM Free Cloud trong một số trường hợp sau đây:

- Bạn thử nghiệm với mục đích nghiên cứu, học tập:

Lượng tài nguyên được IBM Cloud phân bổ cho một số dịch vụ bên trong IBM Free Cloud có phần tương đối hạn chế. Do đó, có thể bạn sẽ không đủ dùng và sớm muộn sẽ phải chuyển sang Pay-as-you-go. Nhưng nếu bạn chỉ sử dụng với mục đích nghiên cứu thì hoàn toàn phù hợp.

- Khi phần lớn lượng truy cập của bạn đến từ nước ngoài:

Khi bạn có ý định dùng lâu dài với IBM Cloud, bạn nên lưu ý đến vấn đề lưu lượng truy cập từ độc giả. Nếu lưu lượng đó chủ yếu đến từ trong nước, một nhà cung cấp như Viettel IDC sẽ phù hợp hơn và ngược lại. Do đó hãy hiểu rõ khách hàng của mình trước khi quyết định nhé.

- Khi doanh nghiệp của bạn không quá quan tâm đến vấn đề chi phí đầu vào

Thường các doanh nghiệp sẽ cần hợp lý hoá chi phí đầu vào thông qua hệ thống hoá đơn tài chính. Tuy nhiên, với một công ty đa quốc gia như IBM, đây sẽ là một rào cản lớn. 

IBM Free Cloud là gì? Khi nào bạn nên sử dụng IBM Free Cloud? 3

IBM Free Cloud sẽ cung cấp cho người dùng hạ tầng cao cấp của IBM. Tuy nhiên, đây là tài khoản miễn phí nên bạn sẽ bị giới hạn tài nguyên, số lượng dịch vụ..... và một số hạn chế khác. 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể tham khảo gói dịch vụ Cloud Server, Cloud VPS tính tiền theo giờ hoặc theo tháng với mức chi phí phải chăng, tiết kiệm của KDATA. Chúng tôi cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của nhân viên. Mời bạn tham khảo thêm tại đây: https://cloud.kdata.vn/.

Như vậy là mọi thắc mắc của bạn đọc về IBM Free Cloud đều đã được chúng tôi giải đáp cụ thể trong bài viết này. Nếu vẫn còn băn khoăn vấn đề gì, nhanh tay comment xuống dưới để được reply nhanh nhất nhé.

Bài viết có tham khảo thêm từ: viettelidc

Mọi người cùng tìm kiếm: bàn ibm là gì