iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?

iOS 16 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng mới mẻ và thú vị. Tuy nhiên không phải dòng máy nào cũng được nâng cấp. Và bạn cũng nên cân nhắc cái được - mất trước khi quyết định update lên iOS 16.

Cho tới ngày 13/9/2022, người dùng các thiết bị được hỗ trợ đã có thể tải về và cài đặt iOS 16 chính thức mới nhất để trải nghiệm. Dung lượng của bản nâng cấp này là khoảng 2.88 GB. Đây được xem là một “big update” nên nó có phần hơi nặng là điều hiển nhiên. iOS 16 có rất nhiều tính năng mới ở bản cập nhật lần này mà bạn không thể bỏ lỡ.

Cách cập nhật lên iOS 16 đơn giản nhất

Có rất nhiều cách cập nhật iOS 16 cho iPhone như là: sử dụng ứng dụng iTunes trên máy tính, Mac hoặc nâng cấp ngay trên máy. Để thực hiện cập nhật thẳng trên điện thoại, các bạn hãy làm theo các bước cực dễ sau đây:

iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?1

Truy cập đến mục Cài đặt > Chọn phần Cài đặt chung > Nhấn vào Cập nhật phần mềm > Nhấn nút Tải về và cài đặt > Làm theo các hướng dẫn hiển thị trên màn hình và chờ trong giây lát cho quá trình cài đặt hoàn thành là xong.

Các dòng điện thoại mà iOS 16 hỗ trợ

Cùng tổng hợp qua các dòng điện thoại được hỗ trợ cập nhật dưới đây nhé.

  • Tất cả các dòng iPhone 14 Series (iPhone 14, Plus, Pro, Pro Max).
  • Tất cả các dòng iPhone 13 Series ( iPhone 13, Pro Max, Pro, Mini ).
  • Tất cả các dòng iPhone 12 Series ( iPhone 12, Pro Max, Pro, Mini ).
  • Tất cả các dòng iPhone 11 Series ( iPhone 11, Pro Max, Pro).
  • Các dòng XS Max, XS, XR, X.
  • Các dòng iPhone 8, 8Plus.
  • iPhone SE 2020, 2022, iPod Touch thế hệ thứ 7

Tại sao bạn nên cập nhật lên iOS 16?

Không phải ngẫu nhiên mà nhà Apple phải liên tục nghiên cứu cho ra mắt các hệ điều hành iOS cập nhật liên tục. Apple luôn ghi nhận lỗi và những feedback của người dùng để đưa ra những bản cập nhật mới fix lỗi và cập nhật thêm những yêu cầu của người dùng mong muốn. Nến việc nếu máy của bạn có khả năng nâng cấp thì hãy cứ nâng cấp cập nhật, để có thể trải nghiệm nhiều điều thú vị mới mà nhà Táo mang đến cho người dùng.

Trải nghiệm các tính năng mới

iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?2

Ngoài những tính năng được nhắc đến ở trên thì khi cập nhật bản mới nhất người dùng có thể trải nghiệm thêm nhiều các tính năng mới khác như:

Chế độ Focus đã được cải tiến, cho phép cá nhân hóa những ứng dụng có thể gửi thông báo vào những thời điểm cụ thể nhất hoặc tắt trong khi bạn ngủ hay làm việc.

Tính năng phát hiện tai nạn, tính năng này quay số các dịch vụ khẩn cấp, có thể chia sẻ định vị vị trí của bạn với các bên liên hệ khẩn cấp khi bạn gặp tai nạn.

>>> Xem các tính năng tại đây: https://blog.kdata.vn/ios-16-va-10-tinh-nang-het-nuoc-cham-nguoi-nguoi-nen-biet-11313/

Báo cáo lỗi cho Apple

Nhà Apple có thể quản lý gỡ lỗi mã và giải quyết các lỗi trong hệ thống của họ trước khi cho ra mắt. Nhờ ứng dụng Feedback mà Apple có thể nhận được những thông báo từ khách hàng để có thể tiến hành cải thiện, sửa lỗi và đưa ra những bản cập nhật mới hơn.

Sự mong chờ

Người dùng hâm mộ nhà Táo luôn trông chờ những bản nâng cấp mới nhất tiếp theo, với sự hồi hộp mong chờ những tính năng mới nhất được cập nhật, những lỗi cũ được cải thiện.

iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?3

Nhưng cũng có lý do khiến bạn không nên cập nhật lên iOS 16

Có những lý do sẽ khiến người dùng cảm thấy không nên cập nhật iOS 16, hãy cùng điểm qua các lý do sau đây:

Có thể hay gặp lỗi

Điều đáng buồn nhất là chất lượng phần mềm của Apple không còn giống như những năm trước đây, nhắc đến iOS 14 thì nó như một mớ hỗn độn thực sự, sau đó tung ra những bản cập nhật mới gần như là cách tuần cập nhật một lần để fix dần những lỗi của bản 14.

Đến bản cập nhật iOS 15 thì nó không có nhiều tính năng như 14, mặc dùng bản meta tương đối ổn, nhưng cũng xuất hiện nhiều lỗi cần xử lý.

iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?4

Thực sự mà nói là nên chờ vài ngày hãy cập nhật bản iOS 15, đừng cập nhật ngay ngày đầu tiên, iOS 15.0.1 hay iOS 15.1 đều được phát hành trong vài ngày sau đó sau khi 15 phát hành, để sửa những lỗi còn tồn đọng.

Nên sẽ không có 1 điều gì chắc chắn rằng bản iOS 16 này sẽ không xuất hiện bất kỳ lỗi nào hay gặp trục trặc khi nâng cấp.

Các vấn đề tương thích với ứng dụng

Có nhiều ứng dụng không hoạt động bình thường được trên phiên bản iOS 15 vào ngày đầu tiên. Trong khi nhiều nhà phát triển phải làm việc trên bản cập nhật 15 này cho ứng dụng của họ trong vài tháng quá, những người khác thì chỉ mới bắt đầu làm việc trên bản cập nhật này.

iOS 16 hỗ trợ dòng máy nào? Có nên cập nhật lên iOS 16 không?5

Thêm vào đó Apple đã không những lỗi cơ bản trong phiên bản 15 này, đem đến những ảnh hưởng ứng dụng của bên thứ ba.

Vì vậy tốt hơn hết nếu như bạn sử dụng nhiều ứng dụng bên thứ 3 thì hãy chờ vài ngày sau đó để bản cập nhật ổn định hơn rồi hãy nâng cấp.

Cũng tương tự như vậy với bản cập nhật iOS 16 mới nhất này mọi thứ đầu con là một ẩn số, không ai dám chắc rằng nó hoàn hảo đến mức không gặp bất kì một lỗi nào tương thích ứng dụng.

Kết luận: 

Tóm lại thì với các bạn đang sử dụng thiết bị từ iPhone 8 trở lên thế hệ mới thì có thể bạn nên nâng cấp hệ điều hành mới iOS 16 để trải nghiệm nhiều những tính năng mới. Nếu có gặp phải các lỗi phát sinh thì cũng sẽ được điều chỉnh dần dần, không bị ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu năng của máy đâu.

Nguồn bài: Tổng hợp