Kali Linux 2022.2 vừa ra mắt có gì mới? Khám phá ngay!

Có lẽ rất nhiều người đang nôn nóng muốn biết Kali Linux 2022.2 vừa ra mắt có gì mới? Có những cải tiến gì? Nâng cấp ra sao?..... và nhiều điều khác nữa. Hãy đọc ngay bài viết bên dưới đây để có đáp án chính xác cho mình nhé.

Nếu nói về việc tuân thủ lịch trình thì có lẽ Offensive Security là tổ chức đáng được vinh danh nhất. Theo đúng kế hoạch, tổ chức này vừa chính thức phát hành phiên bản Kali Linux 2022.2 với cải tiến cho desktop, một screensaver Cá tháng Tư hài hước, cải thiện WSL GUI, tinh chỉnh terminal và nhiều công cụ mới.

Dưới đây là tất cả những cập nhật của Kali Linux 2022.2:

- GNOME 42 - Một cập nhật lớn cho môi trường desktop phổ biến. -KDE Plasma 5.24 - Tăng phiên bản với một trải nghiệm được trau chuốt hơn. - Nhiều cải tiến về desktop - Vô hiệu hóa tiếng bip của bo mạch chủ trên Xfce, điểu chỉnh panel layout cho ARM, hỗ trợ tốt hơn cho các thư mục VirtualBox đã được chia sẻ... - Tinh chỉnh cho terminal - Cải thiện đánh dấu cú pháp Zsh, bao gồm Python3-pip và Python3-virtualenv theo mặc định. - Cá tháng Tư - Chế độ Hollywood, screensaver đẹp tuyệt. - Kali Unkaputtbar - Hỗ trợ snapshot BTRFS cho Kali. - Win-KeX 3.1 - Hỗ trợ sudo cho ứng dụng GUI. - Công cụ mới - Một loạt công cụ mới được thêm vào. - Tấn công WPS trong Kali NetHunter - Thêm thẻ tấn công WPS vào ứng dụng NetHunter.

Kali Linux 2022.2 cải tiến desktop

Kali Linux 2022.2 bao gồm một nâng cấp cho Gnome 42, thứ mang tới một cảm giác sạch hơn và bổ sung thêm công cụ chụp, quay màn hình tích hợp. Là một phần của phiên bản này, Kali cũng nâng cấp các theme Kali-Dark và Kali-Light, bạn có thể xem theme Dark trong ảnh ở bên dưới đây:

Kali Linux 2022.2 vừa ra mắt có gì mới? Khám phá ngay! 1

Phiên bản này cũng mang đến nâng cấp cho KDE Plasma 5.24, bao gồm một cải tiến thiết kế và những tinh chỉnh về giao diện. Thay đổi đáng chú ý khác đó là giờ đây ứng dụng sẽ tôn trọng các icon tùy chỉnh được thêm bởi Kali Team thay vì hiển thị biểu tượng cũ, xấu xí mặc định của ứng dụng.

Màn hình screensaver lấy cảm hứng từ The Matrix

Kali Team đã bổ sung thêm một màn hình screensaver lấy cảm hứng từ phim bom tấn Hollywood. Ngay khi nhìn thấy nó bạn sẽ dễ dàng nhận ra đó là bộ phim nào. Đây là một phần của trò đùa Cá tháng Tư "Kali 4 Kids" của Kali Team.

Để kích hoạt screensaver ngay lập tức, bạn nhập câu lệnh sau:

sudo apt -y install hollywood-activate
hollywood-activate

Ứng dụng WSL GUI có thể chạy dưới quyền root

Với những ai chạy Kali Linux dưới Windows Subsystem for Linux, Kali Team cho ra mắt Win-Kẽ cho phép bạn chạy ứng dụng GUI bằng WSL-G. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể chạy ứng dụng GUI dưới quyền root bằng công cụ này.

Với sự ra mắt của Kali Linux 2022.2, Win-KeX đã được cập nhật lên phiên bản 3.1 và bạn đã có thể "sudo" một ứng dụng GUI và thấy nó chạy đúng như kỳ vọng.

10 công cụ mới được thêm vào Kali Linux 2022.2

Các phiên bản Kali mới mang tới thường mang tới các công cụ mới để bạn chơi đùa và Kali Linux 2022.2 cũng không ngoại lệ. Bản cập nhật này bao gồm 10 công cụ mới:

- BruteShark - Công cụ phân tích pháp y mạng (NFAT). - Evil-WinRM - Lõi WinRM tối thượng. - Hakrawler - Trình thu thập thông tin web được thiết kế để khám phá enpoint và nội dung một cách dễ dàng, nhanh chóng. - Httpx - Bộ công cụ HTTP đa năng và tốc độ cao. - LAPSDumper - Kết xuất mật khẩu LAPS. - PhpSploit - Framework hậu khai thác ẩn. - PEDump - Kết xuất các tệp thực thi Win32. - SentryPeer - Điểm truy cập SIP ngang hàng cho VoIP. - Sparrow-wifi - Trình phân tích WiFi đồ họa cho Linux. - wifipumpkin3 - Framework mạnh mẽ cho các điểm truy cập giả mạo.

Cải thiện hỗ trợ ARM

Với người dùng ARM, Kali mang tới hàng loạt cải tiến mới, chủ yếu tập trung vào cài đặt trên Raspberry Pi.

- Nâng cấp kernet tới 5.10.103. - Bluetooth cuối cùng cũng được sửa lỗi. - Firmware WiFi giờ đây sử dụng phiên bản 7.45.206 theo mặc định thay vì 7.45.154 với bản vá nexmon đã được thêm vào. - Giờ đây Raspberry Pi Zero 2 W đã được hỗ trợ bởi nexmon. - Cải thiện xử lý wpa_supplicant.conf. - Tích hợp hỗ trợ NVMe cho Kernel thay vì kiểu mô-đun vì thế Raspberry Pi Compute Modules sử dụng - NVMe cho thiết bị root của chúng có thể hoạt động ngay khi xuất xưởng. - Vùng người dùng Raspberry Pi hiện được đóng gói cho ARM64 thay vì được tạo thủ công khi tạo hình ảnh.

Bên cạnh Raspberry Pi, Kali Team cũng mang tới những cải tiến cho Pinebook pro, USB Armory MKII và Radxa Zero.

Trên đây là một số thay đổi của bản cập nhật Kali Linux 2022.2 vừa ra mắt. Mời bạn cùng khám phá và trải nghiệm nhé.