Kcloud là gì? Vài điều hay về dịch vụ Kcloud của KDATA

Giải đáp câu hỏi: Kcloud là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu về Kcloud, chúng ta cùng ôn lại một chút về Cloud Server.

Cloud Server là gì?

Cloud Server hay máy chủ đám mây, là cơ sở hạ tầng ảo được xây dựng để thực hiện việc lưu trữ xử lý thông tin và ứng dụng. Là máy chủ tương tự như một chiếc máy chủ ảo (máy chủ VPS) nhưng được thiết lập thêm công nghệ Cloud Computing (điện toán đám mây) giúp quản lý dễ dàng, truy cập từ xa, có khả năng mở rộng cao....

Quay lại với câu hỏi về Kcloud. Thực chất Kcloud chính là dịch vụ Cloud Server do KDATA cung cấp, điều đó có nghĩa Kcloud và Cloud Server là MỘT. Chúng chỉ khác nhau về tên gọi mà thôi.

Kcloud là gì? Vài điều hay ho về dịch vụ Kcloud của KDATA 1

Một số khách hàng sẽ gọi là Cloud Server, một số khách sẽ gọi là KDATA Cloud, số khác quen miệng gọi Kcloud (có lẽ gắn liền với KDATA nên gọi Kcloud cho dễ phân biệt với các bên khác).

Tóm lại thì các bạn có thể yên tâm rằng Kcloud cũng chính là Cloud Server - một sản phẩm của KDATA - Nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam.

Kcloud có những tính năng ưu điểm gì nổi bật?

Cloud Server cho phép người dùng khởi tạo theo nhu cầu hàng loạt các tài nguyên máy chủ ảo bao gồm: bộ vi xử lý trung tâm (CPU), bộ nhớ tạm thời (RAM), dung lượng lưu trữ (Storage) và hệ thống mạng (Networks) mà không cần phải đầu tư thiết bị phần cứng tại trung tâm dữ liệu (Data Center).

Ngoài những tính năng cơ bản: hệ điều hành riêng, quản lý dễ dàng, truy cập từ xa, tính sẵn sàng cao, khả năng mở rộng dễ dàng, cấu hình cao và chuyên dụng thì Cloud Server của chúng tôi còn còn sở hữu những ưu điểm nổi bật hơn hẳn:

- Tính linh hoạt rất cao: Linh hoạt ở đây là dịch vụ được phân theo theo 2 cơ chế tính tiền trên cùng 1 tài khoản cho người dùng lựa chọn tùy vào nhu cầu cũng như mức chi phí dự kiến:

+ Tính tiền theo giờ: Phù hợp với người dùng (cá nhân hoặc doanh nghiệp) có nhu cầu triển khai các dự án ngắn hạn, phát triển sản phẩm mới.

Hiện nay, giá thuê Kcloud trên website đang áp dụng mức: 373 VNĐ/giờ

Xem chi tiết bảng giá Cloud Server tại https://cloud.kdata.vn/

Kcloud là gì? Vài điều hay ho về dịch vụ Kcloud của KDATA 2

+ Tính tiền theo chu kỳ: Đương nhiên cơ chế này sẽ thích hợp với những người có nhu cầu thuê dài hạn sử dụng lâu dài.

- Hạ tầng mạnh mẽ: Được xây dựng trên hệ thống phần cứng chính hãng hiện đại nhất từ Dell, ứng dụng giải pháp công nghệ KVM-OpenStack, hệ thống được đặt tại Data Center đạt chuẩn Tier 3 Quốc tế của Viettel, VNPT. Hơn nữa dịch vụ sử dụng riêng hệ thống kết nối cáp ổn định, băng thông cao lên tới 100Gbps nên đảm bảo chất lượng (SLA) 99,99% uptime. (SLA) 99,99%.

- Khuyến mại: Trong năm, chúng tôi thường xuyên triển khai chương trình khuyến mại lớn (theo tháng, theo các dịp lễ tết) như tặng thêm 10%, 20%, 30%..... khi khách hàng nạp tiền vào tài khoản Cloud Server. Mọi thông tin về khuyến mại đều được thông báo đầy đủ qua: website, email, fanpage của KDATA.

Kcloud là gì? Vài điều hay về dịch vụ Kcloud của KDATA 3

Bên cạnh đó còn có thêm các ưu điểm: Tự quản trị, Image đa dạng, dễ sử dụng, Snapshot, Backup, Load Balancing, Database (DB), Auto Scaling (vAS)....

Hỗ trợ dịch vụ Kcloud - Cloud Server như thế nào?

Support - hỗ trợ trong quá trình sử dụng dịch vụ là một trong những vấn đề được người dùng quan tâm nhất khi lựa chọn. Vì tất cả dịch vụ Cloud Server hiện nay đều hỗ trợ miễn phí nên khách hàng sẽ cân nhắc dựa trên các yếu tố về: thời gian, tốc độ xử lý, chất lượng hỗ trợ, thái độ.... có tốt hay không. Nếu không đáp ứng yêu cầu tối thiểu thì chắc chắn họ sẽ nói lời "tạm biệt" ngay sau khi dịch vụ hết hạn.

Thấu hiểu điều đó, tập thể công ty KDATA luôn phấn đấu không ngừng nâng cao chất lượng hỗ trợ khách hàng ngay cả khi bạn đang tìm hiểu về dịch vụ Kcloud:

- Support 24/7 kể cả ngày nghỉ lễ tết qua các kênh:

+ Live chat: Chat trực tuyến với nhân viên

+ Ticket: Gửi ticket để nhận được hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật

+ Email: Gửi thư đến địa chỉ: support@kdata.vn

- Thời gian phản hồi + tốc độ xử lý: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, đội ngũ kỹ thuật sẽ hỗ trợ ngay lập tức. Với những trường hợp phải xử lý mất nhiều thời gian, nhân viên sẽ xin SĐT của khách hàng và thông báo sau khi khắc phục xong.

- Chất lượng hỗ trợ: Không chỉ có hạ tầng tốt mà chúng tôi còn có những nhân viên kỹ thuật kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn cao, nhiệt tình, ham học hỏi, luôn làm việc với tinh thần cao nhất, đảm bảo xử lý vấn đề một cách tốt nhất.

- Thái độ, ứng xử: Người KDATA thấm nhuần ngọn lửa nhiệt huyết, thái độ đúng mực, yêu công việc, luôn đặt lợi ích của người dùng lên hàng đầu nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm hoàn hảo.

Kcloud là gì? Vài điều hay về dịch vụ Kcloud của KDATA 4 - Tư vấn hiệu quả: Nếu bạn đang phân vân không biết nên sử dụng dịch vụ nào phù hợp với nhu cầu, phù hợp với chi phí thì đội ngũ tư vấn viên sẽ giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất.

Chắc hẳn sau khoảng 10 phút khám phá bài viết thì bạn đọc đã hiểu Kcloud là gì? Ưu điểm nổi bật và chất lượng hỗ trợ (support).... của dịch vụ Cloud Server do KDATA cung cấp rồi phải không? Nếu vẫn còn băn khoăn, đừng ngại comment xuống dưới bài viết để được reply ngay và luôn nhé!

Mọi người cùng tìm kiếm: auto scaling là gì, kcloude, kcloud