Khi thuê Cloud Server, phải nắm vững 7 tiêu chí quan trọng sau

Làm thế nào để có thể tìm thấy một dịch vụ cho thuê Cloud Server chất lượng và uy tín? Có rất nhiều cách nhưng quan trọng nhất vẫn nên dựa vào 7 tiêu chí sau đây.

Uy tín và tên tuổi của Nhà cung cấp Cloud Server

Bạn có thể đánh giá một nhà cung cấp chất lượng thông qua uy tín và tên tuổi. Những nhà cung cấp này thường hoạt động một thời gian dài trong lĩnh vực cung cấp Cloud Server hoặc công ty mẹ uy tín đứng đằng sau. Trước khi sử dụng dịch vụ của họ, bạn nên xem đánh giá từ khách hàng trước đó.

Khi thuê Cloud Server, phải nắm vững 7 tiêu chí quan trọng sau 1

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những nhà cung cấp trẻ tuổi vì họ luôn có công nghệ mới và tư duy mới. Bạn có thể nhận thấy ở họ niềm khát khao mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất.

Tính bảo mật của cơ sở dữ liệu

Vấn đề bảo mật rất quan trọng vì chẳng ai muốn cơ sở dữ liệu của công ty hoặc của bản thân bị “tuồn” ra ngoài. Các cung cấp dịch vụ chất lượng luôn kèm theo điều khoản cam kết không truy cập vào hệ thống Cloud Server khi chưa được khách hàng cho phép.

Tốc độ, hiệu suất, ổn định, khả năng xử lý

Khi thuê Cloud Server, bạn cần xem xét về chất lượng và khả năng xử lý của nó. Trong khoảng thời gian dùng thử dịch vụ từ nhà cung cấp, bạn sẽ đánh giá được hiệu suất và tốc độ của hệ thống có đáp ứng được nhu cầu của mình hay không.

Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề đọc ghi ổ cứng, tốc độ mạng, tốc độ xử lý RAM và CPU,… sau thời gian dài có ổn định như lúc ban đầu hay không. Nếu không, bạn có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ để kiểm tra nhằm đảm bảo quyền lợi khi sử dụng.

Giá thuê Cloud Server khoảng bao nhiêu tiền?

Cloud Server có nhiều điểm nổi bật hơn với VPS truyền thống. Ưu điểm lớn nhất mà bạn có thể thấy là khả năng tùy biến phần cứng cùng giá cả hiển thị trực quan. Nghĩa là bạn có thể tăng giảm bất kỳ thông số nào của phần cứng mà không cần thông qua nhà cung cấp.

Khi thuê Cloud Server, phải nắm vững 7 tiêu chí quan trọng sau 2

Bạn không nên chọn những nơi có chi phí giá cho mỗi đơn vị phần cứng thấp hơn nhiều so với thị trường. Bởi lẽ có thể họ đang dùng hạ tầng rẻ không đảm bảo, thậm chí là hàng cũ để có được lợi thế cạnh tranh về giá. Tốt nhất bạn nên chọn những nhà cung cấp có giá minh bạch ngay trên trang Web và kèm theo cả VAT.

Cam kết Uptime tối thiểu 99%

Giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ luôn có bản cam kết chất lượng dịch vụ (SLA). Đa phần họ sẽ cam kết mức độ Uptime tối thiểu là 99%. Nghĩa là trong một tháng thời gian Downtime cho phép là từ 5 phút đế 432 phút nếu phát sinh sự cố. Khi bạn thấy % SLA Uptime của nhà cung cấp luôn vượt quá số cam kết thì bạn có thể chuyển sang thuê tại nơi khác hoặc đòi bồi thường.

Hỗ trợ khách hàng có tốt hay không?

Ngoài những tiêu chí kể trên thì chất lượng hỗ trợ khách hàng cũng là một trong các tiêu chí quan trọng để đánh giá dịch vụ.

  • Thời gian hỗ trợ: Bạn nên chọn nhà cung cấp có đội ngũ chăm sóc khách hàng và đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ 24/7. Vì nếu hệ thống Cloud Server bị lỗi vào lúc đêm khuya thì chẳng ai muốn đợi đến sáng mới được xử lý cả.
  • Chất lượng chuyên môn: Những kỹ thuật viên hỗ trợ cấp 1 cần có kiến thức tốt để thu thập đủ thông tin. Vì nếu Cloud Server gặp vấn đề phức tạp, họ cần chuyển đến những kỹ thuật viên cấp cao hơn hỗ trợ.
  • Văn hóa hỗ trợ: Đa phần khách hàng sẽ không nắm rõ kiến thức về mặt kỹ thuật nên sẽ cần đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ nhẹ nhàng, lịch sự và hướng dẫn chi tiết.

Khi thuê Cloud Server, phải nắm vững 7 tiêu chí quan trọng sau 3

Kênh giám sát tài nguyên Cloud Server

Khi dùng dịch vụ Cloud Server, bạn phải nắm rõ các tình trạng của các tài nguyên như RAM, CPU, lưu lượng truy cập. Từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh và xử lý phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Đứng top hàng đầu trong số các Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê Cloud Server tại Việt Nam. Trong số 9 năm qua, KDATA vẫn luôn chứng minh chất lượng, uy tín và thương hiệu của mình trong ngành Điện toán đám mây.

Hệ thống Cloud Server của KDATA cho phép bạn tùy chỉnh cấu hình, toàn quyền quản trị hệ thống với mức chi phí tối ưu nhất, linh hoạt lựa chọn giữa hai cơ chế tính theo giờ hoặc chu kỳ theo tháng sao cho phù hợp với từng dự án và kế hoạch của doanh nghiệp.

Khi thuê Cloud Server, phải nắm vững 7 tiêu chí quan trọng sau 4

Hạ tầng mạnh mẽ, tính linh hoạt cao, chi phí thuê VPS theo giờ, Cloud Server theo giờ... cực kỳ tiết kiệm và tối ưu chi phí. Nhanh tay đăng ký dịch vụ này KDATA để trải nghiệm và nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt.

Và đừng quên xem xét thật kỹ lưỡng 7 tiêu chí mà chúng tôi đã giới thiệu qua ở trên nhé. Chúc bạn may mắn!