Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5

Kích hoạt Ảo hóa (Virtualization) có lợi gì?

Bằng cách bật Virtualization, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể của bạn trên BlueStacks 5:

- Tăng gấp 5 lần hiệu suất - Cho phép BlueStacks 5 sử dụng nhiều hơn 1 lõi CPU - Loại bỏ tình trạng giật/lag FPS trong nhiều game khác nhau. - Game có thể được chơi ở cài đặt đồ họa cao nhất

Hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt Virtualization

Để bật Virtualization, trước tiên bạn phải vào BIOS và kích hoạt Virtualization từ trong cài đặt BIOS. Các bước dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách bạn thực hiện việc này.

1. Nhấp vào menu Start và mở Windows Settings bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng, như hình dưới đây.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 1 2. Nhấp vào Update & Security.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 2 3. Trong tab Recovery, nhấp vào Restart now.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 3 4. Bây giờ, bạn sẽ có 4 tùy chọn để lựa chọn. Nhấp vào Troubleshoot.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 4 5. Tiếp theo, nhấp vào Advanced Options.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 5 6. Trong Advanced options, hãy chọn UEFI Firmware Settings, như được hiển thị bên dưới.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 6 LƯU Ý: Nếu bạn không thấy UEFI Firmware Settings, hãy tắt Fast Startup hoặc tham khảo phương pháp thay thế này để truy cập BIOS.

7. Bây giờ bạn sẽ được nhắc khởi động lại máy tính của mình. Nhấp vào Restart Now.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 7 8. Khi bạn đã vào cài đặt BIOS trong PC, các bước để bật ảo hóa sẽ khác nhau tùy theo CPU bạn có. Dựa trên CPU bạn có trong PC, hãy làm theo một trong 2 phần bên dưới bên dưới.

Hướng dẫn bật ảo hóa trong BIOS cho CPU Intel

LƯU Ý

Bố cục của BIOS Settings cũng có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố khác nhau như bo mạch chủ, chipset, model máy tính và OEM của bạn.

1. Sau khi vào cài đặt BIOS, nhấn phím F7 hoặc nhấp vào nút Advanced Mode, như hình dưới đây.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 8 2. Bây giờ, hãy mở tab Advanced, như hình dưới đây.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 9 3. Tại đây, bạn sẽ được cung cấp các tùy chọn khác nhau. Chọn CPU Configuration.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 10 4. Để bật Virtualization, hãy nhấp vào Disabled bên cạnh Intel Virtualization Technology và thay đổi thành Enabled.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 11 5. Cuối cùng, nhấp vào Exit và chọn Save changes & reset.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 12 LƯU Ý: Tên các tùy chọn có thể khác nhau tùy thuộc vào model PC của bạn, nhưng trong mọi trường hợp, hãy nhớ lưu trước khi thoát.

Cách bật ảo hóa trong BIOS cho CPU AMD

LƯU Ý: Bố cục của BIOS Settings cũng có thể thay đổi tùy theo nhiều yếu tố khác nhau như bo mạch chủ, chipset, model máy tính và OEM của bạn.

1. Trong cài đặt BIOS, nhấn phím F7 hoặc nhấp vào tùy chọn Advanced Mode, như được hiển thị bên dưới.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 13 2. Bây giờ, điều hướng đến tab Advanced.

TKích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 14 3. Tìm và chọn CPU configuration.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 15 4. Để bật Virtualization, hãy mở menu drop-down bên cạnh SVM Mode và chọn Enabled.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 16 5. Tiếp theo, nhấp vào Exit.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 17 6. Bây giờ bạn sẽ được yêu cầu lưu các thay đổi của mình.

Kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 18 Nhấp vào OK để áp dụng các thay đổi bạn đã thực hiện cho cài đặt BIOS.

Tóm lại chúng ta có thể thấy rằng việc kích hoạt Virtualization trên Windows 10 cho BlueStacks 5 không quá khó và phức tạp. Chỉ cần làm theo hướng dẫn bên trên đây, nhất định bạn sẽ thành công!

Mọi người cùng tìm kiếm: bật ảo hoá bluestack, cách bật ảo hóa phần cứng bluestack, cách bật tính năng ảo hoá cho bluestacks, bluestacks virtualization, bluestack virtualization, bluestacks 5 hay 10, bluestacks windows 10, bật virtualization, bật vt main asus, bật vt trên main asus, cách mở nhiều tab trên bluestacks 5, bluestack bios setting, bluestack vt, bluestacks 5 virtualization, bluestacks bios, bluestacks cho win 7, bluestacks virtualization windows 10, bluestar 10, cách bật vt main asus