Làm sao để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả nhất?

Sử dụng WordPress Hosting như thế nào để thực sự hiệu quả? Khai thác dịch vụ WordPress Hosting ra sao mới đúng cách, an toàn và không bị lãng phí nguồn tài nguyên? Mời bạn đọc lướt qua bài viết sau để có câu trả lời chính xác nhé.

Dùng website WordPress chính hãng

Bạn không nên dùng mã nguồn WordPress được chia sẻ trên mạng vì nó thường có kèm theo virus, đây là cách mà hacker phát tán virus rất hiệu quả.

Làm sao để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả nhất? 1

Khi một web bị nhiễm virus, các web khác trong cùng tài khoản host có thể bị nhiễm, dẫn đến việc bạn phải làm lại toàn bộ sourcode của các website.

Tiếp theo, website của bạn sẽ bị mất thứ hạng trên google search, không chạy được quảng cáo Google Adword, website không ổn định (do virus thường xuyên sử dụng hết tài nguyên của gói host). Vì thế sử dụng WordPress chính hãng là điều tiên quyết bạn nên chú ý.

Sử dụng các Plugin/Theme uy tín, được nhiều người đánh giá cao

Plugin là những thành phần mở rộng giúp web sở hữu thêm các tính năng theo nhu cầu. Mặc dù đội ngũ quản lý WordPress.org đã kiểm duyệt các Plugin từ cộng đồng đóng góp trên WordPress.org, tuy nhiên không thể giảm thiểu khỏi việc đa dạng Plugin với các lỗ hổng hoặc theo thời gian ko được vá lỗi vì thế hacker dễ dàng khai thác.

Làm sao để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả nhất? 2

Phương pháp tốt nhất lúc tìm Plugin là ưu tiên Plugin được cập nhật thường xuyên, được đánh giá bởi số lượt tải và sử dụng trên kho Plugin của WordPress.org. Hoặc được bán ở các trang web uy tín (như themeforest.net chẳng hạn).

Thường xuyên update plugin và theme WordPress

Nếu bạn không cập nhật thường xuyên cho WordPress và Plugin/Theme, khả năng lớn là nó sẽ bắt đầu không hoạt động tốt một lúc nào đó. Vì phần mềm cũ có thể không tương thích với phiên bản WordPress mới hoặc những Plugin mới. Ngoài ra, Plugin và Themes lỗi thời có thể dẫn đến tạo lỗ hỗng cho website của bạn và có thể bị hacker lợi dụng để chèn mã độc vào.

Làm sao để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả nhất? 3

Để tránh những vấn đề này, bạn chỉ cần xem qua tab Update trong quản trị website, tại đây bạn sẽ thấy yêu cầu nâng cấp phiên bản WordPress (nếu có) và có bao nhiêu Plugin/Template có bản cập nhật đang chờ.

Cài đặt thêm Captcha tăng độ bảo mật website

Tại phần đăng nhập admin website, bạn nên cài đặt thêm Captcha để chống dò mật khẩu, giúp website của bạn không bị chậm do bị hacker dò password.

Thông tin đăng nhập

- Tên đăng nhập của quản trị website không nên đặt là admin, vì đây là tên đăng nhập thường được hacker sử dụng để quét mật khẩu. - Đường dẫn quản trị không nên để mặc định là domain/wp-admin, bạn nên thay đổi để tránh hacker xâm nhập trái phép. - Chủ động và thường xuyên thay đổi mật khẩu quản trị website có độ phức tạp cao (bao gồm chữ cái hoa, chữ cái thường, chữ số và kí tự đặc biệt). - Sử dụng chức năng Security của WordPress Toolkit hoặc Cài đặt thêm các plugin bảo mật giúp wordpress an toàn hơn.

Chủ động sao lưu (backup) dữ liệu

Backup dữ liệu là việc quan trọng có thể giúp an toàn dữ liệu cho website của bạn. Có WordPress backup sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều tình huống khác nhau. Ví dụ, nếu website bị hỏng, bạn chỉ việc khôi phục từ bản backup này. Việc này cũng thực hiện được nếu bạn lỡ tay xóa thông tin quan trọng.

Tránh sử dụng các plugin không an toàn

Để đảm bảo hiệu suất và bảo mật tối ưu trong môi trường WordPress, những Plugins cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi cài đặt và sử dụng chúng. Bất kỳ những hoạt động bất thường của các Plugins gây ra nguy cơ về an toàn bảo mật hoặc gây ảnh hưởng đến hệ thống.

Làm sao để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả nhất? 4

- Plugin chiếm tài nguyên Hosting: WP DBManager, WP phpMyAdmin, ARI Adminer – WordPress Database Manager, Portable phpMyAdmin, Fuzzy SEO Booster, Yet Another Featured Google Sitemap Generator...... - Plugins đã lỗi thời, không được update: EZPZ One Click Backup, CodeTree Backup, 6scan-backup, SEO Auto Links & Related Posts, Google XML Sitemaps with Multisite support, WP Robots Txt, Google XML Sitemap for Videos, WP Google Analytics..... - Plugin chiếm dụng tài nguyên server: WP Fastest Cache - Plugin kém bảo mật: CopySafe PDF Protection, CopySafe Web Protection, Keyy Two Factor Authentication (like Clef), P3 (Plugin Performance Profiler)......

Xử lý mã độc bằng Imunify360

Website bị nhiễm mã độc đang là nỗi lo chung không những người dùng mà các lập trình viên cũng phải đau đầu tìm cách xử lý dứt điểm. Imunify360 là một giải pháp bảo mật thông minh theo cơ chế tự học (AI) dựa trên báo cáo từ các máy chủ trên toàn cầu, giúp bảo vệ website của bạn tránh nhiễm và phát tán mã độc, ngăn chặn tin tặc (hacker) tiếp cận đến máy chủ, … qua đó giúp cho website trở nên an toàn hơn.

Với 6 lớp bảo mật, Imunify360 cung cấp giải pháp bảo mật toàn diện chống lại các cuộc tấn công gây hại đến hệ thống máy chủ. Cập nhật bản vá lỗi PHP mà không gây gián đoạn hoạt động của máy chủ.

Để sử dụng WordPress Hosting một cách hiệu quả và an toàn nhất thì bạn nên tham khảo một số gợi ý mà chúng tôi đã giới thiệu trên đây. Chúc bạn thành công!

Nguồn bài tham khảo: Matbao