LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục

LDPlayer bị lỗi màn hình đen sau khi loading 99% là một trong những lỗi mà nhiều người dùng đang mắc phải. Vậy nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (1)

Hướng dẫn sửa lỗi KOPlayer màn hình đen

Nguyên nhân gây ra lỗi KOPlayer màn hình đen chủ yếu đến từ các laptop tích hợp 2 card đồ họa là Intel và Nvidia. Sở dĩ Nvidia gây ra tình trạng lỗi KOPlayer màn hình đen là do chế độ tiết kiệm điện của VGA này. VGA sẽ chỉ được kích hoạt khi chạy các tác vụ nặng và vô tình KOPlayer được liệt vào dạng không cần đến VGA. Chính vì như vậy chúng ta chỉ cần kích hoạt chế độ này hoặc mở KOPlayer ở chế độ hiệu năng cao là được, chi tiết cách làm xem dưới đây nhé.

Cách 1: Cách đơn giản nhất để sửa lỗi KOPlayer màn hình đen chính là việc mở phần mềm KOPlayer ở chế độ hiệu năng cao của VGA, cụ thể bạn click chuột phải vào file chạy KOPlayer sau đó chọn Run with graphics processor > Chọn lựa tiếp High perfomance NVIDIA processor là được.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (2)

Cách 2: Nếu như chán gét chuyện mỗi lần mở phải kích hoạt High perfomance NVIDIA processor thì tại sao không để chế độ tự động kích hoạt với riêng KOPlayer để sửa lỗi KOPlayer màn hình đen.

  • Đầu tiên hãy click chuột phải ra màn hình desktop và lựa chọn Nvidia Control Panel.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (3)

  • Trong Nvidia Control Panel bạn lựa chọn phần Manage 3D Settings và click tiếp vào Program Settings.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (4)

  • Trong Program Settings trước tiên bạn phải chọn phần thứ 2 và chuyển nó sang là High perfomance NVIDIA processor đã rồi hãy nhấn vào Add nhé.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (5)

  • Nếu phần mềm KOPlayer không có trong danh sách thì bạn chỉ cần nhấn vào Browse để tìm kiếm nó.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (6)

  • Và sau đó chỉ đến nơi chứa file chạy của KOPlayer rồi Open.

LDPlayer bị lỗi màn hình đen: Nguyên nhân và cách khắc phục (7)

  • Thao tác cuối cùng là bạn nhấn vào Apply để xác nhận toàn bộ hành động trên, sau thao tác này bạn mở lại KOPlayer để xem còn gặp lỗi KOPlayer màn hình đen hay không nhé.

Với hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn xử lý lỗi KOPlayer màn hình đen và để đảm bảo cho các phần mềm như KOPlayer chạy ổn định tốt nhất bạn nên cập nhật driver VGA thường xuyên hơn. Thông thường các phiên bản mới của VGA sẽ tương thích tốt hơn với các phần mềm, các chương trình và bao gồm sửa lỗi nữa, chính vì thế việc cập nhật VGA thường xuyên sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn hơn cũng như tận dụng tối đa được VGA trên máy tính, laptop.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: taimienphi