Lợi ích của lưu trữ đám mây đối với doanh nghiệp?

Lưu trữ đám mây là một trong những giải pháp bảo vệ dữ liệu hiệu quả ở thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Vậy cụ thể lưu trữ dữ liệu trong đám mây đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Bảo mật tốt - Nơi an toàn để lưu trữ dữ liệu

Có thể nói đám mây là nơi an toàn để lưu trữ dữ liệu. Bởi mọi hoạt động trên đám mây sẽ luôn được giám sát, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo về những tiêu chuẩn an toàn. Ngoài ra, dịch vụ đám mây còn cung cấp khả năng backup để đảm bảo cho mọi dữ liệu của bạn luôn được toàn vẹn.

Lợi ích của lưu trữ đám mây đối với doanh nghiệp? (1)

Quản lý - Chia sẻ thông tin dễ dàng

Quản lý thông tin dễ dàng bằng cách sử dụng tính năng quản lý của dịch vụ lưu trữ đám mây. Doanh nghiệp/tổ chức cá nhân của bạn sẽ dễ dàng thực hiện công việc quản lý thông tin và phân chia quyền quản trị cho các thành viên trong nhóm, công ty, và chia sẻ các thông tin dữ liệu nội bộ với nhau.

Hiện nay các nhà cung cấp dịch vụ cũng sẵn sàng hỗ trợ setup khởi tạo cho bạn hoàn toàn miễn phí.

Tự động cập nhật

Việc khả năng đồng bộ dữ liệu một cách tiện lợi là một trong những ưu điểm của điện toán đám mây. Điển hình như bạn làm việc xong tại máy tính nhà bạn sau đó gửi dữ liệu lên Cloud, hôm sau đi làm bạn có thể dễ dàng tìm và mở dữ liệu đó lên để tiếp tục làm việc mà không cần phải sử dụng USB hay gửi email, vì cách này khá thủ công, mất thời gian và khó quản lý hơn so với cấu trúc của Cloud.

Trong những trường hợp bị mất điện hoặc mất kết nối internet thì một số ứng dụng dữ liệu của điện toán đám mây vẫn cho người dùng sử dụng các bản offline. Khi hệ thống hoạt động trở lại thì nó sẽ tự cập nhật những thông tin trên bảng online, giúp cho công việc kinh doanh của bạn không bị gián đoạn

Tính sẵn sàng cao

Lợi ích của lưu trữ đám mây đối với doanh nghiệp? (2)

Dữ liệu được lưu trữ trên mây sẽ dễ dàng được lưu trữ, tải về, phục hối hay xử lý chỉ với vài cú click chuột. Hơn hết, người dùng có thể truy cập dữ liệu bằng bất kỳ loại thiết bị nào chỉ cần có kết nối internet là được.

Tối ưu chi phí

Dịch vụ lưu trữ đám mây giúp doanh nghiệp giảm được chi phí đầu tư các thiết bị một cách tối đa. Chẳng hạn như không cần đầu tư hệ thống máy chủ, chỗ đặt máy chủ mà doanh nghiệp vẫn có thể sử dụng được các nguồn tài nguyên từ nhà cung cấp. Đặc biệt là không phải tốn chi phí vận hành, bảo trì máy chủ.

Khả năng mở rộng

Dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép bạn mở rộng cả về chiều ngang lẫn chiều dọc. Bạn chỉ cần trả chi phí cho các tài nguyên đã sử dụng. Việc mở rộng một cách linh hoạt quy mô của môi trường lưu trữ đám mây bất cứ khi nào có nhu cầu giúp người dùng luôn chủ động điều chỉnh sao cho tối ưu chi phí nhất

Với những Doanh nghiệp/tổ chức cá nhân thường làm việc với những file lớn như video, dự án 3D thì có lẽ sẽ phải tìm dịch vụ “Lưu trữ đám mây" từ các nhà cung cấp uy tín như KDATA với mức dung lượng lớn hơn so với những ví dụ Dropbox, OneDrive hay Google Drive.

Dropbox, OneDrive, Google Drive và các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây khác đều mang lại nhiều lợi ích lớn cho Doanh Nghiệp. Vậy hãy trang bị ngay cho Doanh nghiệp mình Object Storage ngay để tận hưởng tất cả lợi ích trên và còn hơn thế nữa.