Lưu trữ đám mây là gì? Lợi ích và tính năng của lưu trữ đám mây

Tìm hiểu về lưu trữ đám mây là gì?

Lưu trữ đám mây là gì? Lợi ích và tính năng của lưu trữ đám mây 1

Lưu trữ đám mây (tên tiếng Anh: Cloud Storage) là một hình thức sử dụng dịch vụ của một nhà cung cấp cho phép người dùng dịch vụ đó có thể lưu trữ, quản lý, chia sẻ và backup dữ liệu của họ từ xa.

Dịch vụ này cho phép người dùng đó có thể truy cập vào dữ liệu của mình ở bất kỳ lúc nào, miễn là có internet. Dữ liệu của bạn sẽ được sao lưu trên server của nhà cung cấp và bạn sẽ sử dụng ứng dụng desktop hoặc ứng dụng web online của họ để truy xuất đến dữ liệu của mình.

Những lợi ích của dịch vụ lưu trữ đám mây

Lợi ích đối với doanh nghiệp

Chi phí đầu tư thấp

Thay vì phải bỏ ra khoản chi phí khổng lồ để đầu tư phần cứng, ổ cứng, bảo trì,... thì với dịch vụ Cloud, bạn chỉ phải trả tiền theo dung lượng mà mình đã sử dụng.

Giảm thời gian triển khai

Lưu trữ đám mây là gì? Lợi ích và tính năng của lưu trữ đám mây 2

Với những tính năng của dịch vụ lưu trữ đám mây, quản trị viên chỉ cần xác định số lượng dữ liệu và tổng dung lượng lưu trữ cần thiết thì đã có thể triển khai, vận hành trơn tru. Thời gian còn lại có thể tập trung vào các việc khác thay vì cứ loay hoay triển khai cơ sở lưu trữ riêng cho công ty.

Quản lý thông tin dễ dàng

Tính năng quản lý của dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép người dùng dễ dàng thực hiện công việc quản lý thông tin. Chẳng hạn như việc phân quyền, quản trị thành viên, chia sẻ dữ liệu nội bộ, cá nhân...

Khôi phục thiệt hại, nâng cao bảo mật

Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây tức là bạn đã có 1 bản copy dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. Trong trường hợp dữ liệu không may bị mất hay hư hỏng thì vẫn còn 1 bản dự phòng. Từ đó khắc phục những sự cố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Lợi ích đối với cá nhân

Dễ sử dụng

Các dịch vụ lưu trữ đám mây đều cung cấp giao diện thân thiện với người dùng. Bạn chỉ cần vài thao tác kéo, thả chuột thì dữ liệu từ ổ lưu trữ cục bộ sẽ chuyển vào ổ cứng lưu trữ đám mây một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Băng thông

Tùy vào nhà cung cấp dịch vụ nhưng đa phần dịch vụ lưu trữ đám mây đều có băng thông cao. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian khi chỉ cần dán link đến tập tin bạn lưu trữ, sau đó chia sẻ quyền xem thế là xong.

Tiết kiệm chi phí

Lưu trữ đám mây là gì? Lợi ích và tính năng của lưu trữ đám mây 3

Thay vì phải đầu tư ổ cứng và nhiều phần mềm khác thì giờ đây bạn chỉ cần trả tiền theo dung lượng đã sử dụng. Quá hời đúng không?

Tính sẵn sàng cao

Bạn có thể yên tâm truy cập và làm việc với dữ liệu của mình ở bất kỳ nơi nào và bất cứ lúc nào. Và với đường truyền internet như hiện nay thì việc truy cập dữ liệu cũng không còn là trở ngại quá lớn.

Các tính năng ưu việt của lưu trữ đám mây

Automicly Backup (Tự động sao lưu)

Tính năng sao lưu tự động là một trong những ưu điểm của dịch vụ lưu trữ đám mây. Việc di chuyển dữ liệu thủ công từ ổ cứng này sang ổ cứng khác sẽ vừa tốn công lại tốn công sức và thời gian. Nhưng với dịch vụ lưu trữ đám mây, dữ liệu của bạn sẽ luôn được sao lưu với những bản copy có sẵn.

Lưu trữ đám mây là gì?

Kể cả quá trình sao lưu gặp gián đoạn do sập nguồn thì nó vẫn sẽ được tiếp tục một cách tự động khi máy chủ khởi động lại. Điều này sẽ làm giảm bớt những thiệt hại lỡ như dữ liệu gốc bị mất thì bạn vẫn còn một bản sao lưu trên "đám mây".

Reccovery (Phục hồi dữ liệu)

Tính năng này giải quyết được rất nhiều rắc rối và phiền toái. Bởi khi thiết bị bị lỗi hay hư hỏng thì nguy cơ mất đi những dữ liệu quan trọng sẽ không thể nào lấy lại được. Nhưng với Object Storage, dữ liệu của bạn vẫn luôn ở đâu đó trên đám mây nên bạn có thể yên tâm truy xuất chúng bất cứ lúc nào chỉ cần có internet mà thôi.

Testing (Kiểm thử và phát triển phần mềm)

Dịch vụ lưu trữ đám mây có đặc điểm là hiệu suất cao, tính linh hoạt về quy mô và chi phí thấp. Nhờ vậy mà việc tạo ra nhiều môi trường độc lập với nhau nhưng vẫn đảm bảo được sự đồng nhất. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thử nghiệm hay kiểm tra các phần mềm ứng dụng.

Sharing (Di chuyển dữ liệu đám mây)

Khi khối lượng dữ liệu ngày càng lớn thì doanh nghiệp và cá nhân sẽ đối mặt với nhiều vấn đề về lưu trữ. Tuy nhiên với giải pháp lưu trữ đám mây, việc di chuyển khối lượng lớn dữ liệu lên đám mây cũng không quá mất nhiều thời gian. Ngoài ra, tính sẵn sàng cao, tính bảo mật và ổn định của dịch vụ lưu trữ đám mây cũng giúp doanh nghiệp, cá nhân yên tâm hơn khi sử dụng.

Qua một vài chia sẻ trên đây, bạn đọc đã hiểu thấu đáo hơn về lưu trữ đám mây là gì cũng như lợi ích của dịch vụ này rồi đúng không? Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm, hãy liên hệ KDATA để được tư vấn để đăng ký sử dụng với giá thành tốt nhất cùng nhiều ưu đãi nhé!

Mọi người cùng tìm kiếm: cloud storage là gì