Mách bạn 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux

Bạn đọc nên biết 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux bởi vì chúng cực kỳ hữu ích và chắn chắn bạn sẽ cần đến phần mềm để truy cập máy tính để bàn Linux từ xa này. Bắt đầu ngay thôi!

Zoho Assist

Zoho Assist là phần mềm hỗ trợ từ xa miễn phí, nhanh chóng, đa nền tảng cho phép bạn truy cập và hỗ trợ máy tính để bàn hoặc máy chủ Linux mà không cần giao thức kết nối từ xa như RDP, VNC hoặc SSH. Kết nối từ xa có thể được thiết lập từ trình duyệt yêu thích của bạn hoặc plugin trên máy tính để bàn, bất kể mạng của máy tính từ xa.

Mách bạn 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux 1

Với toàn bộ các tính năng như truyền tệp từ xa, điều hướng đa màn hình và chia sẻ khay nhớ tạm để hỗ trợ MSP, kỹ thuật viên hỗ trợ CNTT và kỹ thuật viên bộ phận trợ giúp, việc gỡ lỗi máy tính từ xa Linux trở nên dễ dàng với Zoho Assist.

Zoho Assist cực kỳ an toàn với xác thực hai yếu tố, trình xem nhật ký hành động và khả năng tương thích chống vi-rút. Mã hóa SSL và 256-bit AES đảm bảo tất cả thông tin liên quan đến phiên được chuyển qua một đường hầm được mã hóa.

Giao diện người dùng không lộn xộn giúp làm việc dễ dàng cho những người lần đầu tiên sử dụng. Bạn có thể tùy chỉnh các mẫu email và đổi thương hiệu ứng dụng máy tính từ xa Linux để sử dụng tên, biểu trưng, ​​biểu tượng yêu thích và URL cổng thông tin của công ty bạn.

Với Zoho Assist, bạn có thể định cấu hình tất cả các biến thể chính của máy tính và máy chủ Linux như Ubuntu, Redhat, Centos, Debian Linux Mint và Fedora để truy cập không cần giám sát và truy cập liên tục chúng bất cứ lúc nào.

TigerVNC

TigerVNC là một triển khai VNC miễn phí, mã nguồn mở, hiệu suất cao, trung lập với nền tảng. Nó là một ứng dụng máy khách / máy chủ cho phép người dùng khởi chạy và tương tác với các ứng dụng đồ họa trên máy từ xa.

Không giống như các máy chủ VNC khác như VNC X hoặc Vino kết nối trực tiếp với màn hình thời gian chạy, tigervnc-vncserver sử dụng một cơ chế khác để định cấu hình một màn hình ảo độc lập cho từng người dùng.

Nó có khả năng chạy các ứng dụng 3D và video, đồng thời cố gắng duy trì giao diện người dùng nhất quán và sử dụng lại các thành phần, nếu có thể, trên các nền tảng khác nhau mà nó hỗ trợ. Ngoài ra, nó cung cấp bảo mật thông qua một số tiện ích mở rộng triển khai các phương pháp xác thực nâng cao và mã hóa TLS.

RealVNC

RealVNC cung cấp phần mềm truy cập từ xa đa nền tảng, đơn giản và an toàn. Nó phát triển công nghệ chia sẻ màn hình VNC với các sản phẩm như VNC Connect và VNC Viewer. VNC connect mang đến cho bạn khả năng truy cập máy tính từ xa, hỗ trợ từ xa, quản trị hệ thống không cần giám sát, chia sẻ quyền truy cập vào tài nguyên tập trung và hơn thế nữa.

Bạn có thể nhận được kết nối VNC miễn phí để sử dụng tại nhà, giới hạn cho năm máy tính từ xa và ba người dùng. Tuy nhiên, đối với bất kỳ mục đích sử dụng chuyên nghiệp và doanh nghiệp nào, yêu cầu phí đăng ký.

TeamViewer

Teamviewer cũng là một trong số các phần mềm Remote Desktop tốt nhất trên Linux dành cho bạn. Nó có thể kết nối với nhiều thiết bị cùng một lúc. Teamviewer miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân và có một phiên bản cao cấp cho người dùng doanh nghiệp.

Mách bạn 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux 2

Đây là ứng dụng tất cả trong một để hỗ trợ từ xa được sử dụng để chia sẻ máy tính để bàn từ xa, họp trực tuyến và truyền tệp giữa các thiết bị được kết nối qua Internet. Nó hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ trên thế giới.

Remmina

Remmina là một ứng dụng khách trên máy tính từ xa miễn phí và mã nguồn mở, đầy đủ tính năng và mạnh mẽ dành cho Linux và các hệ thống giống Unix khác. Nó được viết bằng GTK + 3 và dành cho quản trị viên hệ thống và khách du lịch, những người cần truy cập từ xa và làm việc với nhiều máy tính.

Nó hiệu quả, đáng tin cậy và hỗ trợ nhiều giao thức mạng như RDP, VNC, NX, XDMCP và SSH. Nó cũng cung cấp một giao diện tích hợp và nhất quán.

Remmina cho phép người dùng duy trì danh sách các cấu hình kết nối, được sắp xếp theo nhóm, hỗ trợ kết nối nhanh chóng do người dùng trực tiếp đưa vào địa chỉ máy chủ và nó cung cấp giao diện theo thẻ, được quản lý theo nhóm tùy chọn cộng với nhiều tính năng khác.

NoMachine

NoMachine là phần mềm máy tính từ xa miễn phí, đa nền tảng và chất lượng cao. Nó cung cấp cho bạn một máy chủ cá nhân an toàn. Nomachine cho phép bạn truy cập tất cả các tệp của mình, xem video, phát âm thanh, chỉnh sửa tài liệu, chơi trò chơi và di chuyển chúng xung quanh.

Nó có một giao diện cho phép bạn tập trung vào công việc và được thiết kế để làm việc một cách nhanh chóng như thể bạn đang ngồi ngay trước máy tính từ xa của mình. Ngoài ra, nó có tính minh bạch mạng đáng chú ý.

Apache Guacamole

Apache Guacamole là một cổng vào máy tính từ xa không cần ứng dụng khách mã nguồn mở và miễn phí. Nó hỗ trợ các giao thức tiêu chuẩn như VNC, RDP và SSH. Nó không yêu cầu plugin hoặc phần mềm máy khách; chỉ cần sử dụng ứng dụng web HTML5 chẳng hạn như trình duyệt web.

Điều này có nghĩa rằng, việc sử dụng máy tính của bạn không bị ràng buộc với bất kỳ thiết bị hoặc vị trí nào. Hơn nữa, nếu bạn muốn sử dụng nó cho mục đích kinh doanh, bạn có thể nhận được hỗ trợ thương mại chuyên dụng thông qua các công ty bên thứ ba.

XRDP

XRDP là một máy chủ giao thức máy tính để bàn từ xa đơn giản và mã nguồn mở miễn phí dựa trên FreeRDP và rdesktop. Nó sử dụng giao thức máy tính để bàn từ xa để hiển thị GUI cho người dùng. Nó có thể được sử dụng để truy cập máy tính để bàn Linux kết hợp với x11vnc.

Nó rất tích hợp với Likewise OPEN, do đó cho phép bạn đăng nhập vào máy chủ Ubuntu qua RDP bằng tên người dùng / mật khẩu thư mục hoạt động. Mặc dù, XRDP là một dự án tốt, nhưng nó cần một số bản sửa lỗi như tiếp quản phiên máy tính để bàn hiện có, chạy trên các bản phân phối Linux dựa trên Redhat và hơn thế nữa. Các nhà phát triển cũng cần cải thiện tài liệu của nó.

FreeNX

FreeNX là một hệ thống truy cập từ xa mã nguồn mở, nhanh chóng và linh hoạt. Nó là một hệ thống máy khách / máy chủ an toàn (dựa trên SSH) và các thư viện cốt lõi của nó được cung cấp bởi NoMachine.

Mách bạn 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux 3

Rất tiếc, tại thời điểm viết bài này, liên kết đến trang web FreeNX không hoạt động, nhưng chúng tôi đã cung cấp liên kết đến các trang web dành riêng cho bản phân phối:

Debian: https://wiki.debian.org/freenx CentOS: https://wiki.centos.org/HowTos/FreeNX Ubuntu: https://help.ubuntu.com/community/FreeNX Arch Linux: https://wiki.archlinux.org/index.php/FreeNX

X2Go

X2Go là một phần mềm máy tính để bàn từ xa đa nền tảng mã nguồn mở tương tự như VNC hoặc RDP , cung cấp quyền truy cập từ xa vào môi trường người dùng đồ họa của hệ thống Linux qua mạng bằng cách sử dụng một giao thức, được đào qua giao thức Secure Shell để mã hóa dữ liệu tốt hơn.

Xpra

Xpra hoặc X là một phần mềm máy chủ và máy khách hiển thị từ xa đa nền tảng mã nguồn mở, cung cấp cho bạn quyền truy cập các ứng dụng từ xa và màn hình máy tính để bàn qua ổ cắm SSH có hoặc không có SSL.

Nó cho phép bạn thực thi các ứng dụng trên máy chủ từ xa bằng cách hiển thị màn hình của chúng trên máy cục bộ của bạn mà không bị mất bất kỳ trạng thái nào sau khi ngắt kết nối. Nó cũng hỗ trợ chuyển tiếp âm thanh, khay nhớ tạm và các tính năng in ấn.

Hãy thử sử dụng một vài trong số 11 công cụ Remote Desktop tốt nhất trên Linux mà chúng tôi giới thiệu trên đây đi. Nếu bạn biết thêm phần mềm nào hay thì hãy comment bên dưới để mọi người cùng biết nhé.

Các gói dịch vụ Cloud VPS của KDATA mang đến cho bạn nhiều lựa chọn về hiệu suất cũng như khả năng lưu trữ, mọi nhu cầu về doanh nghiệp đều được đáp ứng. KDATA đảm bảo khả năng uptime lên đến 99,99%, toàn quyền quản trị và free backup hằng ngày. Tham khảo ngay các gói dịch vụ Cloud VPS:

https://kdata.vn/cloud-vps

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất