Nằm lòng 6 tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp CDN chất lượng

Để có thể lựa chọn được một nhà cung cấp CDN chất lượng và thực sự ưng ý thì nhất định bạn đọc phải "thuộc lòng" đủ bộ các tiêu chí bên dưới đây.

CDN là một hệ thống các máy chủ nhằm hỗ trợ người dùng có thể truy cập web nhanh chóng, dễ dàng và không gặp bất cứ vấn đề gián đoạn nào trong suốt quá trình truy cập web. Nhưng để chọn ra một dịch vụ CDN tốt nhất lại là vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp.

Vì thế chúng tôi đã tổng hợp một số tiêu chí để bạn căn cứ vào đó lựa chọn.

Tên tuổi, uy tín của nhà cung cấp

Tất nhiên rồi. Tên tuổi và sự uy tín được xây dựng từ chính lòng tin của khách hàng. Nếu một đơn vị có thương hiệu thì chắc chắn chất lượng dịch vụ của họ cũng phải tốt. Bạn nên ưu tiên chọn nhà cung cấp có tên tuổi và uy tín trong suốt khoảng thời gian dài.

Nằm lòng 6 tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp CDN chất lượng 1

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm đến những nhà cung cấp CDN chất lượng và uy tín trên các diễn đàn bàn về CDN được cộng đồng nhắc đến nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên thử tìm đến những nhà cung cấp trẻ tuổi để có những trải nghiệm dịch vụ CDN mới mẻ và thú vị hơn nhé!

Mời bạn ngó qua bài viết: https://blog.kdata.vn/giai-dap-dich-vu-cdn-nao-tot-va-chat-luong-nhat-hien-nay-5887/

Hiệu suất và sự ổn định

Hiệu suất, sự ổn định của CDN là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng tiếp cận content của người dùng. Bởi vậy bạn nên dùng thử để trải nghiệm các tính năng trong một thời gian ngắn rồi hãy đưa ra quyết định xem có nên thuê CDN của nhà cung cấp đó lâu dài hay không.

Khả năng bảo mật

Cũng giống như hiệu suất và ổn định, khả năng bảo mật của CDN phải được ưu tiên hàng đầu vì chắc chắn bạn không muốn cơ sở dữ liệu của mình bị rò rỉ ra ngoài vì nó ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh. Vì thế bạn phải chọn được nhà cung cấp sẽ đảm bảo cam kết tính năng bảo mật và không được truy cập trái phép nếu bạn không đồng ý trừ việc xử lý hệ thống.

Nằm lòng 6 tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp CDN chất lượng 2

Giá thành

Khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ CDN dựa trên giá thành, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp đưa ra giá thành dịch vụ một cách minh bạch theo giờ hay theo tháng cùng với thuế VAT 10% rõ ràng để khi thanh toán bạn sẽ không phải mất thời gian để liên hệ với bộ phận kế toán, kinh doanh mà có thể thanh toán ngay trên giao diện web.

Tuy nhiên, nhiều nhà cung cấp không tính thêm thuế VAT để đánh vào tâm lý khách hàng, vì vậy bạn cần chú ý để có thể ước tính chi phí sao cho hợp lý.

Cam kết Uptime

Bạn nên lựa chọn nhà cung cấp có bản cam kết SSL đảm bảo độ uptime tối thiểu là 99%. Điều này có nghĩa là nếu có sự cố phát sinh khiến quá trình truy cập web của người dùng bị ảnh hưởng thì nó vẫn phải nằm trong khoảng down time là từ 5 đến 432 phút trong một tháng. Nếu trong tháng đó, người dùng thường gặp sự cố với con số % vượt quá SSL uptime cam kết thì bạn nên chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ CDN khác.

Nằm lòng 6 tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp CDN chất lượng 3

Kênh giám sát tài nguyên dễ sử dụng

Người sử dụng CDN luôn là người nắm rõ các tài nguyên CPU, RAM, hay Traffic mà mình đang sử dụng trên máy chủ ảo VPS để có thể dễ dàng theo dõi, xử lý và điều chỉnh phù hợp. Do đó bạn nên chọn nhà cung cấp CDN có kênh giám sát tài nguyên với giao diện trực quan và dễ sử dụng.

Chọn một dịch vụ cung cấp CDN không phải là "việc làm cho xong" mà đó là việc quan trọng và cần thiết nếu bạn muốn phân phối nội dung, nâng cao trải nghiệm cho người truy cập web và xa hơn nữa là nâng cao hiệu quả kinh doanh. Trước khi quyết định, hãy xem xét mọi yếu tố thật cẩn thận nhé.

Nằm lòng 6 tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp CDN chất lượng 4

KDATA là nhà cung cấp dịch vụ CDN uy tín top đầu tại Việt Nam hiện nay. Chúng tôi luôn nỗ lực và không ngừng cải tiến để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Mời bạn ghé qua và dùng thử KCDN của KDATA tại đây: https://kcdn.vn/