Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí

Hosting miễn phí và Hosting trả phí có những ưu nhược điểm gì? Thời điểm nào nào sử dụng free? lúc nào nên bỏ tiền ra mua??.... Câu trả lời sẽ có trong bài viết này nên bạn hãy đọc qua nhé.

Hosting hay còn gọi là Web hosting là không gian lưu trữ được chia nhỏ từ server giúp bạn đăng tải dữ liệu, xuất bản website, hoặc ứng dụng trên internet. Khi sử dụng hệ thống hosting, bạn đặt lên server (hay còn gọi là máy chủ) của nhà cung cấp các tệp dữ liệu cần thiết để website hay ứng dụng online của bạn chạy được.

Bạn hoàn toàn có thể tạo Website mà không cần tự mua và cài đặt Hosting. Một số nền tảng tạo Web miễn phí thông dụng là Blogger.com, WordPress.com, Wix.com,… Đối với những nền tảng này thì ưu điểm là bạn không phải mất tiền mua Hosting hay quản trị Server, bảo mật của các nền tảng cũng khá cao.

Tuy nhiên, khi sử dụng các Platform này, bạn sẽ không tự chủ được dữ liệu Website, các tùy chỉnh về giao diện, trải nghiệm người dùng bị hạn chế. Ngoài ra, bạn sẽ phải nâng cấp với phi phí rất đắt nếu muốn muốn dùng đầy đủ tính năng.

Ưu nhược điểm của Hosting miễn phí

Ưu điểm: Tiết kiệm kha khá chi phí

Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí 1

Hạn chế: Có khá nhiều điểm hạn chế khi sử dụng loại hình này

- Nếu bạn gặp vấn đề sẽ không được hỗ trợ mà phải tự xử lý. - Gói Hosting miễn phí có cấu hình thấp nên trang Website của bạn chạy sẽ gặp nhiều lỗi và rất chậm. - Nếu muốn khắc phục các lỗi trên bạn sẽ phải nâng cấp. Yêu cầu này đôi khi do nhà cung cấp đưa ra nếu bạn muốn sử dụng tiếp.

Ưu và nhược điểm của Hosting trả phí

Đương nhiên nếu sử dụng hàng trả phí, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích

Ưu điểm:

- Bạn được tự do đặt tên miền mình muốn. - Có toàn quyền kiểm soát với trang Web của mình, không có truy cập hay quảng cáo không mong muốn. - Các nhà cung cấp gói Hosting trả phí luôn luôn cam kết hỗ trợ kỹ thuật. Bạn sẽ được hỗ trợ nhanh nhất để khắc phục sự cố khi dùng Hosting trả phí. - Hosting trả phí có độ ổn định cao, băng thông không giới hạn, dung lượng ổ đĩa cực lớn. - Độ bảo mật cao, hệ thống hoạt động ổn định đảm bảo cho trang Web hoạt động xuyên suốt, an toàn.

Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí 2

Hạn chế: 

Điểm hạn chế duy nhất của gói Hosting trả phí theo tôi đó là bạn sẽ phải hao hụt ngân sách, tốn tiền cho nhà cung cấp. Nhưng điều này hoàn toàn xứng đáng với những lợi ích mà bạn nhận được.

Khi nào tôi nên sử dụng Hosting miễn phí và trả phí?

Theo chúng tôi bạn có thể sử dụng Web hosting miễn phí cho các mục đích phi lợi nhuận như:

- Thử nghiệm, thực hành tạo Blog cá nhân. - Tập làm quen với Website. - Cá nhân thích sáng tạo nội dung, cần có nơi miễn phí để chia sẻ thông tin, thỏa mãn đam mê,…

Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí 3 Còn nếu bạn có ý định tạo Website để kinh doanh, xây dựng thương hiệu,… thì không nên chọn Hosting miễn phí. Hãy sử dụng gói Hosting trả phí từ nhà cung cấp uy tín để đảm bảo an toàn, hiệu quả hoạt động cho Website.

Tại KDATA, chúng tôi mang đến cho khách hàng đầy đủ dịch vụ Hosting: Linux Hosting, Windows Hosting, Seo Hostinng, Wordpress Hosting giá rẻ, chất lượng phù hợp với nhu cầu của người dùng. Từ  25/5 - 30/6, KDATA giảm sốc 40% gói Wordpress Hosting cho những ai đăng ký từ 1 năm trở lên. Nếu bạn có nhu cầu thì hãy nhanh tay lên.

Những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí và Hosting trả phí 4

Qua bài viết này thì bạn đã biết những ưu nhược điểm của Hosting miễn phí, Hosting trả phí và từ đó biết mình nên sử dụng loại nào rồi đúng không nào?