Parked Domain là gì? Cách phân biệt Parked Domain và Addon Domain

Parked Domain là gì

Parked Domain là gì?

Parked Domain hay còn gọi là Domain Pointer hoặc Domain Alias là tên miền được thêm vào host tên miền chính. Tên miền này mang chức năng cho phép hệ thống người dùng chạy nhiều tên miền chỉ trong cùng một trang web với cách thức folder hoặc file trên tên miền chính.

Parked Domain có chức năng chạy nhiều tên miền khác nhau. Parked Domain còn mang đến những lợi ích phù hợp cho doanh nghiệp, đáp ứng các nhu cầu cần thiết trong kinh doanh.

Parked Domain có lợi ích gì?

Sử dụng Parked Domain, người dùng có thể thêm nhiều tên miền trên cùng một hệ thống website. Ngoài ra, hệ thống sẽ ghi nhớ hoặc cho phép doanh nghiệp lựa chọn các tên miền dễ nhớ cho tất cả người truy cập website.

Addon Domain là gì?

Addon Domain là một loại tên miền được thêm vào hosting và có chức năng như tên miền chính. Addon Domain sẽ tạo thêm thư mục trên hosting mỗi khi bạn thêm một tên miền mới. Vì vậy nó cho phép doanh nghiệp chạy nhiều website với domain khác nhau nhưng sử dụng một hosting chung.

Parked Domain là gì? Cách phân biệt Parked Domain và Addon Domain 2

Khi bắt đầu tạo ra website công ty, doanh nghiệp có thể chỉ sử dụng một tài khoản nhưng lại chạy được rất nhiều website khác nhau. Mỗi tên miền Addon đều sẽ có một khoảng lưu trữ dữ liệu khác biệt và đặc biệt không trùng với không gian lưu trữ của Domain cũ. Khi người dùng muốn truy cập vào những tài khoản Addon Domain đã sử dụng thì chỉ cần truy cập vào bảng cPanel.

Ưu điểm của Addon Domain

- Sử dụng Addon Domain, người dùng sẽ sở hữu nhiều tiện ích từ khả năng lưu trữ cho đến những mẫu giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng.

Parked Domain là gì? Cách phân biệt Parked Domain và Addon Domain 3

- Doanh nghiệp sử dụng Addon Domain cùng mục đích là tên miền phụ hay chính đi chăng nữa thì đều có quyền điều khiển cũng như quản lý hệ thống.

- Việc sử dụng hệ thống tên miền lớn sẽ khó tránh khỏi những trường hợp rối mắt vì khó điều khiển. Nhưng đối với tên miền Addon, người dùng vừa trải nghiệm tính năng tuyệt vời vừa kết hợp đồ họa tiện lợi, giao diện phù hợp dễ thay đổi theo sở thích.

- Ngoài ra, Addon Domain còn dễ sử dụng chỉ bằng bảng điều khiển hệ thống. Doanh nghiệp có thể nhanh chóng gửi tài liệu, thông tin cho đối tác hoặc truy cập tới hệ thống FTP.

Phân biệt điểm khác nhau giữa Addon Domain và Parked Domain

Sử dụng hệ thống Addon Domain, dù người dùng sử dụng bất kỳ tên miền nào thì khi truy cập vào cũng chỉ hiện ra một website hay nói chính xác hơn là nguồn của website. Đây là một hệ thống thích hợp cho những doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí và dữ liệu của nhiều website không chiếm quá nhiều dung lượng.

Parked Domain là gì? Cách phân biệt Parked Domain và Addon Domain 4

Với Parked Domain, doanh nghiệp vẫn có thể chạy nhiều tên miền khác nhau nhưng điểm khác nhau chính là nhiều tên miền đồng nghĩa nhiều website mới chứ không phải một website như Addon Domain. Hệ thống Parked Domain sẽ rất phù hợp cho người dùng mong muốn người truy cập trang web không bị tình trạng bấm tên miền nào cũng hiện chung website.

Trên đây là những thông tin đầy đủ để trả lời cho câu hỏi: Parked Domain là gì? Ưu điểm của từng loại? Phân biệt Parked Domain và Addon Domain như thế nào... của bạn đọc.

Mọi người cùng tìm kiếm: addon domain là gì, alias domain là gì, add-on là gì, add on domain là gì, addon domain la gi, addon là gì

Bắt đầu xây dựng thương hiệu, trang web mới toanh với dịch vụ mua tên miền tại KDATA. Kiểm tra và đăng ký dễ dàng, KDATA cung cấp một mức giá phải chăng cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thực hiện các chiến dịch quảng bá trực tuyến của bạn ngay với dịch vụ đăng ký domain:

https://kdata.vn/domain

👉 Liên hệ ngay KDATA hỗ trợ tận tình, support tối đa, giúp bạn trải nghiệm dịch vụ giá hời chất lượng tốt nhất